logo

Khác với những môn thể thao thao thông thường, bạn không thể bắt đầu với võ thuật mà không có người hướng dẫn. Nhất là với phụ nữ, bạn cần một huấn luyện viên bên cạnh để hướng dẫn những kĩ thuật động tác đồng thời thiết kế một chương trình luyện tập phù hợp dành riêng cho bạn. Vì thế, ngay từ buổi học đầu tiên hãy trao đổi với huấn luyện viên những điều quan trọng dưới đây để cả hai hiểu nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn.

1. Tình trạng sức khỏe

Tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn là điều quan trọng mà bạn cần phải thẳng thắn trao đổi với huấn luyện viên của mình. Không phải phụ nữ nào cũng đều có một giáo án luyện tập giống nhau có. Tùy vào thể trạng, sức bền và ngưỡng giới hạn của bạn mà các huấn luyện viên sẽ thiết kế một kế hoạch luyện tập phù hợp.

Nếu có tiền sử về các bệnh liên quan đến tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp đừng ngại nói với huấn luyện viên của mình. Họ sẽ lưu ý hướng dẫn bạn những bài tập không làm ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe bạn đang gặp phải và luôn bên cạnh hỗ trợ để bạn bức phá khỏi những giới hạn, hoàn thành tốt bài tập.

2. Thói quen ăn uống

Khi luyện tập thể thao nói chung, bạn cần phải có một chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lí để đảm bản cung cấp chất dưỡng để cơ thể phục hồi. Đối với phụ nữ, khi luyện tập võ thuật, bạn càng cần phải ăn uống đủ chất để bổ sung lại nguồn năng lượng tiêu hao trong suốt thời gian luyện tập.

3. Thời gian biểu

Bạn là người luôn bận rộn với công việc, sau giờ làm bạn phải dành thời gian cho gia đình, bạn thường thức khuya để làm việc và không thể dậy sớm,… Đây là những điều bạn cần phải nói với huấn luyện viên của mình. Họ sẽ giúp bạn lên thời khóa biểu luyện tập hợp lí dựa vào quỹ thời gian mà bạn có.

4. Nói về những giới hạn của bản thân trong lúc tập

Là người mới tập, có lẽ một vài động tác sẽ làm bạn rất khó khăn khi thực hiện thậm chí không thể thực hiện được do cơ thể chưa đủ linh hoạt và thiếu kĩ năng tác chiến cùng đối thủ. Những lúc như thế, hãy mạnh dạng nói với huấn luyên viên của mình để họ có những bài tập bổ trợ để bạn thực hiện động tác tốt hơn trong lần những lần sau. 

5. Mục đích tập luyện

Cho dù mục đích đến với võ thuật của bạn là gì thì bạn cũng phải luyện tập hết mình theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên. Tuy nhiên, với những mục tiêu về thể hình và sức khỏe khác nhau, các huấn luyện viên sẽ biết cách điều chỉnh lộ trình tập luyện và ăn uống sao cho bạn có thể phát huy tối đa sức mạnh của bản thân và đạt được mục tiêu nhanh nhất có thể.

UFC gym tự hào là trung tâm Fitness số 1 Châu Á giảng dạy các bộ môn võ thuật đang được nhiều người trên thế giới yêu thích. Với đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp cùng cơ sở vật chất đạt chuẩn 5 sao, UFC gym cam kết mang đến những giá trị đích  thực cho vẻ đẹp tinh thần và thể chất của phái đẹp.

Bích Phượng

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (08) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH