logo

Muay Thái đã và đang "mê hoặc" toàn thế giới với những ngón đòn mạnh mẽ, dứt khoát. Hãy cùng UFC Gym Việt Nam liệt kê ra 5 lý do hàng đầu bạn nên tập luyện bộ môn này ngay hôm nay!

Năng động và hiện đại

Xuất xứ từ môn võ truyền thống của xứ Chùa Vàng, tuy nhiên Muay Thái luôn đổi mới và không ngừng phát triển với nhữn lối đánh mới ấn tượng, sáng tạo hơn. Với bề dày lịch sử 2000 năm phát triển từ mầm mống đầu tiên, hay ít hơn là 700 năm (kể từ khi cái tên “Muay” xuất hiện), kể từ khi được phát triển rộng khắp trên toàn thế giới, Muay Thái đã chuyển mình mạnh mẽ từ 1 bộ môn tự vệ của lính triều đình Xiêm La thành bộ môn thể thao được yêu thích toàn cầu.

Khắc nghiệt nhưng thấm đầy tính nhân văn

Nhắc đến Muay Thái, nhiều người thường có ác cảm với những trận đấu khốc liệt đẫm máu trên các đấu trường Lumpinee, K-1, Max Muay Thái, Thai Fight,... Hiếm ai biết được rằng, tôn chỉ của bộ môn này là tiến bộ không ngừng và tinh thần võ học, chỉ chiến đấu với những người có thể trạng giống mình, không dùng mạnh để hiếp yếu. 

Các võ sĩ Muay Thái không hề hung hăng như trên sàn đấu bởi trên hết họ luôn biết rằng những đòn đá hiểm chỉ dành để thi thố.

Đa dạng về kỹ thuật

Muay Thái là môn võ đầy khắc nghiệt, "ra đòn nhanh, hiểm, mạnh và khiến đối phương gục ngã càng nhanh càng tốt" chính là châm ngôn hàng đầu của các võ sĩ, vì thế họ thiên về tấn công nhiều hơn phòng thủ, khống chế đòn tấn công chứ không né. Với tư thế thoải mái, Muay Thái cho phép võ sĩ sáng tạo hơn trong phương pháp tấn công của mình cả về độ cao của cú đá, lực và phương pháp tấn công, đa dạng hơn về kỹ thuật.

Khám phá thế giới võ thuật đầy ấn tượng

Bạn yêu thích và chìm đắm với Kungfu, Karate, Boxing,... trong các bộ phim hành động, võ thuật nghẹt thở? Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc "hóa thân" và tự khám phá những kiến thức, kinh nghiệm thú vị về võ học ngay hôm nay, bây giờ, tại UFC Gym Việt Nam? 

Khác với Boxing xem trọng tính phòng thủ, tinh thần võ sĩ đạo và rèn luyện bài bản của Karate, Judo, Muay Thái mang đậm màu sắc của một "ngôi sao hành động châu Á" với những cú đá mạnh, tốc độ. Là người ưa mạo hiểm, ham học hỏi, bạn ắt hẳn không thể bỏ qua bộ môn thú vị như thế này!

Trải nghiệm

Để thành công, trong bất cứ lĩnh vực gì trong cuộc sống đều đòi hỏi một quá trình nỗ lực không ngừng, kiên trì và không ngừng học hỏi. Muay Thái cũng vậy, hãy dành ra ít nhất 1 tháng để tập luyện để nhận thấy sự khác biệt. 

Tập luyện kiên trì, quên đi những vất vả và phấn đấu không ngừng, chắc chắn rằng bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời hơn rất nhiều ở cuối chặng đường với sự cải thiện đáng kiể về sức khỏe cũng như kiến thưc võ thuật. Tiến đến 1 năm mới kiên cường, thú vị và lợi hại như 1 "ngôi sao hành động", bạn có sẵn sàng nhận lời thách đấu từ UFC Gym Việt Nam? 

 

Mia Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH