logo

Tập luyện các bài tập aerobic giảm cân là cách giúp bạn cải thiện sức khỏe và sở hữu vóc dáng như ý muốn. Đây là một trong những phương pháp giảm cân khoa học được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, để có được hiệu quả tối ưu, nó đòi hỏi người tập cần phải kiên trì, đảm bảo những nguyên tắc tập luyện. Vậy những nguyên tắc khi thực hiện các bài tập Aerobic giảm cân là gì? Trong bài viết này, California Fitness sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời. Hãy cùng theo dõi nhé.

bài tập aerobic giảm cân

Thực hiện các bài tập aerobic giảm cân giúp bạn có được vóc dáng thon gọn, cân đối (Ảnh: Internet)

5 nguyên tắc không được bỏ qua khi thực hiện bài tập Aerobic giảm cân

Bất kỳ một phương pháp tập luyện thể dục nào cũng cần tuân thủ những nguyên tắc nhất định, bài tập Aerobic giảm cân cũng không phải ngoại lệ. Do đó, thể có thể đạt được hiệu quả giảm cân như ý muốn, bạn cần tuân thủ 5 nguyên tắc bất di bất dịch sau đây:

1.Lên kế hoạch tập luyện, thực hiện nghiêm túc

Giảm cân là một quá trình, không phải thực hiện trong ngày một ngày hai. Vậy nên, để các bài tập Aerobic giảm cân thực sự mang lại hiệu quả, bạn cần lên cho mình một kế hoạch tập luyện khoa học và nghiêm túc thực hiện nó. Đừng bao giờ tìm kiếm lý do để biện minh cho sự lười nhác của bản thân.

Để sớm có được cân nặng như mong muốn, bạn nên duy trì thói quen tập luyện 5 buổi/tuần, mỗi buổi tập khoảng từ 30-45 phút. Nếu bạn là người mới, hãy bắt đầu làm quen với những bài tập Aerobic giảm cân cơ bản, sau đó dần nâng cao về độ khó nhưng cần phù hợp với khả năng.

2.Khởi động trước khi tập

Khởi động cơ thể trước khi thực hiện các bài tập Aerobic giảm cân là điều quan trọng mà bạn không được bỏ qua. Các động tác khởi động sẽ giúp các cơ bắp làm quen dần, tăng sự dẻo dai và sức bền, giúp hạn chế tối đa những chấn thương có thể xảy ra. Từ đó, nó sẽ giúp bạn thực hiện các động tác Aerobic nhanh và hiệu quả hơn.

bài tập Aerobic giảm cân 

Khởi động cơ thể trước khi thực hiện các bài tập Aerobic giảm cân (Ảnh: Internet)

3.Chọn bài tập phù hợp với nhịp tim

Việc lựa chọn các bài tập Aerobic giảm cân cần phù hợp với tình trạng sức khỏe. Bạn tuyệt đối hạn chế tập luyện những bài tập quá sức, điều này khiến tim hoạt động mạnh, nhịp tim bất thường, có thể gây nên nhiều vấn đề nguy hiểm. Đặc biệt, đối với những người mắc bệnh tim mạch, nguyên tắc này lại càng trở nên quan trọng hơn.

4.Luyện tập đúng tư thế

Luyện tập bài tập Aerobic giảm cân sai tư thế không những làm mất tác dụng bài tập mà nó còn làm tăng nguy cơ chấn thương. Do đó, tập luyện đúng tư thế là nguyên tắc đặc biệt quan trọng. Tốt nhất, bạn nên đăng ký các lớp tập luyện tại trung tâm thể dục thể hình để được huấn luyện viên trực tiếp hướng dẫn.

5.Kết hợp chế độ ăn dinh dưỡng trong quá trình luyện tập

Để các bài tập Aerobic giảm cân phát huy hiệu quả, trong quá trình tập luyện bạn nên kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý. Khi tập luyện, cơ thể sẽ hao hụt nhiều năng lượng, do đó bạn cần đảm bảo đủ dinh dưỡng cần thiết. Khẩu phần ăn mỗi bữa nên có đủ các dưỡng chất: chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, bạn nên ăn nhiều rau xanh, trái cây ít ngọt để giảm cân an toàn.

bài tập aerobic giảm cân

Tập luyện các bài tập aerobic giảm cân kết hợp chế độ dinh dưỡng phù hợp (Ảnh: Internet)

Sôi động cùng lớp nhảy Cali Step tại California Fitness

Thực hiện bài tập Aerobic giảm cân theo đúng nguyên tắc nói trên chắc chắn sẽ giúp bạn sớm đạt được mục tiêu giảm cân như ý. Tuy nhiên, việc tập luyện một mình sẽ khiến bạn chán nản và rất dễ bỏ cuộc, ảnh hưởng đến hiệu quả. Do đó, để tăng sự quyết tâm cũng như có thêm cảm hứng tập luyện, bạn có thể tham gia lớp học tại California Fitness - trung tâm thể dục thể hình hàng đầu Việt Nam.

Nếu bạn muốn sớm được sở hữu vóc dáng thon gọn, ngoài thực hiện các bài tập Aerobic giảm cân, bạn có thể tham gia lớp nhảy Cali Step. Đây là bộ môn kết hợp các động tác nhảy múa kết hợp di chuyển lên xuống cùng một chiếc bục, trên nền nhạc đầy sôi động. Với bộ môn này, toàn bộ cơ thể bạn sẽ được hoạt động liên tục nên sẽ tiêu hao nhiều calo. Thông thường, trong 1 giờ tập luyện, Cali Step sẽ giúp bạn đốt cháy 700-800 calo dư thừa.

bài tập aerobic giảm cân

Bên cạnh các bài tập aerobic giảm cân thì tham gia lớp học Cali Step cũng sẽ giúp bạn sở hữu vóc dáng cân đối (Ảnh: Internet)

Do đó, tập luyện Cali Step đều đặn sẽ giúp bạn giảm cân, tự tin hơn với vóc dáng thon gọn, nổi bật những đường cong cơ thể. Ngoài ra, nó còn giúp bạn tăng cường sức khỏe, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, giải tỏa stress, giúp bạn luôn cảm thấy vui vẻ, yêu đời.

Với hệ thống phòng tập đẳng cấp, đạt chuẩn 5 sao quốc tế, California Fitness sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời khi tham gia các bài tập Aerobic giảm cân cũng như các lớp dance khác. Đặc biệt, tập luyện cùng California Fitness, bạn sẽ được đội ngũ huấn luyện viên trực tiếp hướng dẫn, giúp bạn sớm hoàn thành mục tiêu của mình.

Trên đây là những chia sẻ của California Fitness về 5 nguyên tắc thực hiện bài tập Aerobic giảm cân. Hy vọng, nó có thể giúp bạn biết cách tập luyện khoa học để sớm có được hiệu quả như mong muốn. Tất nhiên, nếu bạn muốn hành trình giảm cân của mình thuận lợi hơn thì California Fitness vẫn luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn với nhiều lớp học đầy thú vị. Nếu muốn trải nghiệm, bạn đừng ngần ngại liên hệ đến hotline 18006995 hoặc inbox tại đây để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH