logo

Ăn để giảm cân thực sự là một cuộc chiến bền bỉ không phải ai cũng duy trì được trong thời gian dài. Dưới đây là 6 cách để ăn ít hơn mà không thấy đói.

KHÁM PHÁ BÍ QUYẾT GIẢM VÈO 5KG CHỈ 1 THÁNG BẠN CHƯA BIẾT!

BẬT MÍ PHƯƠNG PHÁP GIẢM 10KG TRONG 2 THÁNG CHỈ NHỜ ĂN CHUỐI

5 CHIÊU GIẢM CÂN HIỆU QUẢ CỦA 'GÁI GIÀ' DIỄM MY

GIẢM HƠN 500KCAL MỖI NGÀY CÙNG BODY COMBAT

THAM KHẢO CÁC TUYỆT CHIÊU GIẢM CÂN THẦN TỐC CỦA SAO HOLLYWOOD

1. Tuân Thủ Quy Luật “Một Nửa Bây Giờ, Một Nửa Sau Đó”

Đây là một chiến lực rất hiệu quả. Nếu bạn đã gọi một chiếc bánh sandwich hay một phần pasta cho buổi trưa và bạn thấy rằng khẩu phần này khá lớn, hãy dùng một nửa thôi và để dành một nửa còn lại sau đó. Và đừng lo lắng bởi người ta thường nói rằng “no bụng đói mắt”. Thực tế, nghiên cứu gần đây được công bố trên Food Quality & Preference cho biết, khẩu phần ăn không ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ thoả mãn của một bữa ăn. Và hãy nhớ rằng – bạn luôn có một nửa còn lại để ăn trong ngày hay bữa tối.

2. Cân Bằng Bữa Ăn

Bữa ăn cân bằng là chìa khoá để ổn định lượng đường trong máu, đây là một yếu tố quan trọng trong việc kiểm soát cơn thèm ngọt khi bạn cảm thấy đói. Điều mấu chốt là, hãy ăn một khẩu phần bao gồm protein, carbohydrate và chất béo để giúp bạn no lâu hơn. Protein có tác dụng ổn định lượng đường trong máu, carbohydrate chứa chất xơ chậm tiêu hoá và rất giàu vitamin B thúc đẩy trao đổi chất, còn chất béo giúp thoả mãn não bộ, tạo cảm giác no. Hãy xoay vòng những công thức nấu ăn mà bạn ưa thích để bắt đầu chế độ ăn uống lành mạnh này.

3. Giấc Ngủ

Khi chúng ta cắt giảm thời gian ngủ và năng lượng, chúng ta thường tìm đến calo nhanh – đó là các loại thực phẩm dễ ăn và cho bạn sự hài lòng ngay lập tức. Không may là, những loại thức ăn này thường chứa hàm lượng calo cao, carb tinh chế, đường và chất béo trong khi thiếu hụt chất xơ, protein và những loại vitamin, khoáng chất cần thiết. Việc thiếu ngủ cũng làm tăng nồng độ ghrelin, còn gọi là “hormone tạo cảm giác đói”, và làm giảm nồng độ leptin, “hormone tạo cảm giác no”. Hãy nhớ rằng, giấc ngủ cũng giúp bạn giảm cân và thon gọn.

4. Thư Giãn

Có cách nào để chống lại sự căng thẳng? Tập thể dục! Ngoài việc đốt cháy calo, cách này còn giải phóng các loại hormone khác giúp bạn bù đắp lại những ảnh hưởng tiêu cực trong các vấn đề liên quan đến stress. Ngoài ra, hãy đảm bảo ngủ đủ giấc và dành chút thời gian trong ngày để thư giãn, giúp cho tinh thần của bạn bình tĩnh và lắng đọng hơn.

5. Giảm Kích Thước Vật Dụng Đựng Thức Ăn

Hãy ăn trên một chiếc đĩa nhỏ và điều này có thể giúp bạn giảm cân. Bạn sẽ tự động giảm kích thước khẩu phần ăn bởi bạn đang đánh lừa bộ não về sự hài lòng của chính mình. Hãy nhìn vào khẩu phần ăn nhỏ trong một chiếc đĩa lớn, chúng khiến bạn có cảm giác thiếu thốn, nhưng khi nhìn vào một khẩu phần ăn tương tự được đặt trong chiếc đĩa nhỏ hơn sẽ khiến bạn nghĩ rằng bạn đang ăn nhiều hơn. Trong một nghiên cứu của Wansink được công bố trên tạp chí Appetite, các thực khách dùng trên chiếc đĩa đường kích 22cm ăn ít hơn 48% so với những ai dùng thức ăn trên chiếc đĩa đường kính 30cm. Hãy áp dụng mẹo tương tự với đồ uống có cồn bằng việc sử dụng những chiếc ly thuỷ tinh thon và cao.

6. Cắt Thức Ăn Ra Nhiều Phần

Hãy cắt thức ăn ra nhiều phần nhỏ hơn và ăn ít lại: những miếng thức ăn nhỏ hơn sẽ đánh lừa não bộ khiến bạn cảm thấy mình đang ăn nhiều hơn. Theo một nghiên cứu, con người ta thường dùng con số để đánh giá lượng thức ăn hiện tại – vì thế 4 miếng nhỏ có thể khiến bạn cảm thấy nhiều hơn một miếng lớn.

KHÁM PHÁ BÍ QUYẾT GIẢM VÈO 5KG CHỈ 1 THÁNG BẠN CHƯA BIẾT!

BẬT MÍ PHƯƠNG PHÁP GIẢM 10KG TRONG 2 THÁNG CHỈ NHỜ ĂN CHUỐI

5 CHIÊU GIẢM CÂN HIỆU QUẢ CỦA 'GÁI GIÀ' DIỄM MY

GIẢM HƠN 500KCAL MỖI NGÀY CÙNG BODY COMBAT

THAM KHẢO CÁC TUYỆT CHIÊU GIẢM CÂN THẦN TỐC CỦA SAO HOLLYWOOD

Thanh Hằng (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH