logo

Hạn chế lượng carbohydrate nạp vào cơ thể ở mức thấp nhất, ăn uống nghiêm ngặt theo chế độ Military Diet, bạn sẽ giảm trung bình 4,5kg/ 1 tuần.

Military Diet là gì?

Chính là chế độ ăn kiêng mô phỏng theo chế độ của quân nhân. Những quân nhân muốn đảm bảo được thể lực cũng như sự nhạy bén của mình thì điều đầu tiên chính là cần có một cơ thể khoẻ mạnh. Ăn ít nhưng đảm bảo đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể hoạt động trong ngày. Với 1 tuần kiên trì và tập luyện đúng bạn có thể giảm 4,5kg.

Áp dụng Military Diet trong bao lâu ?

Thời hạn ăn kiêng không giới hạn. Bạn có thể thực hiện chế độ này bất kể khi nào, miễn sao bạn hoàn tất 3 ngày ăn kiêng theo đúng quy trình. Hơn nữa, với military diet bạn có thể ăn kiêng không liên tục. Có thể chỉ trong vòng nửa năm, ba tháng, một tháng cũng được. Việc này tuỳ thuộc vào mục đích của bạn. Giống như những chế độ giảm cân cấp tốc khác, thời hạn chỉ khoẳng mười ngày, bảy ngày, thậm chí ba ngày.

Thức uống mang lại hiệu quả nhất cho thực đơn giảm cân này là nước lọc, nên uống thật nhiều nếu bạn có thể. Việc uống nhiều nước giúp các cơ quan hoạt động tối ưu. Tuy nhiên phải hạn chế các thức uống có đường. Dung nạp quá nhiều lượng đường hóa học sẽ ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, phải hạn chế tối đa. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng thêm nhiều loại trà thảo mộc nếu bạn muốn đổi vị, nhưng nhớ dùng ít đường khi pha chế.

Thực đơn giảm cân trong 3 ngày

Ngày thứ nhất

<h3 id="

">

Bữa sáng:

- 1 cốc cà phê đen/ trà xanh (nóng, không đường)

- Nửa quả cam/ 1/4 quả bưởi

- 1 lát bánh mì bơ đậu phộng

Trong trà, cà phê có 1 lượng caffein nhất định, giúp tăng nhịp tim, giảm sự thèm ăn. Trong cam/ bưởi giàu chất xơ, nhiều Vitamin C, giúp tăng cường quá trình trao đổi chất. Bánh mì nên sử dụng bánh mì đen hoặc được làm từ ngũ cốc nguyên cám, bơ đậu phộng ít đường dành cho người ăn kiêng.

Bữa trưa:

- 1 cốc cà phê đen/ trà xanh (nóng, không đường)

- 1 lát bánh mì

- 1 hộp cá ngừ

1 lát bánh mì từ lúa mạch nguyên cám sẽ giúp bạn no cả buổi trưa. Trong cá ngừ đóng hộp có ít năng lượng, giàu Omega 3, tốt cho sức khỏe và não bộ. Cà phê/ trà giúp tăng hưng phấn làm việc đầu giờ chiều.

Bữa tối:

- 100g thịt bất kì (ưu tiên sử dụng thịt trắng như ức gà/ phi lê cá đồng hơn các loại thịt đỏ)

- 100g đậu cô ve

- 2-3 quả chuối

- 1 viên kem vani

- 1 quả táo

Trong thịt có nhiều Protein, giúp bạn no lâu. Chuối giúp mau no bụng, dễ tiêu hóa. Táo và đậu cô ve giàu chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa. Kem vani giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn sau 1 ngày ăn uống kiêng kem lại ít năng lượng hơn bạn nghĩ.

Ngày thứ hai

Buổi sáng:

- 1 lát bánh mì nướng

- 1 quả trứng luộc

- 2 - 3 quả chuối

Trong trứng có nhiều protein, giúp mau no, không cảm thấy đói

Buổi trưa:

- 1 chén phô mai tươi

- 5 - 7 miếng bánh mặn

- 1 quả trứng luộc

Trong phô mai tươi (cottage cheese) có nhiều protein và chất béo, giúp mau no.

Buổi tối:

- 2 - 3 chiếc xúc xích

- 50g cà rốt luộc

- 50g bông cải xanh

- 2-3 quả chuối

- 1 viên kem vani

Xúc xích đóng vai trò như chất đạm, giúp bạn no bụng vào bữa tối. Cà rốt luộc có nhiều Petacaroten, bổ sung Vitamin A giúp sáng mắt. Bông cải xanh giúp no lâu, giảm cholesterol trong máu.

Ngày thứ ba

Buổi sáng:

- 1 lát bơ/ phô mai

- 1 quả táo

- 5 - 7 chiếc bánh mặn

Buổi trưa:

- 1 lát bánh mì nướng

- 1 quả trứng luộc

Buổi tối:

- 1 hộp cá ngừ

- 2 - 3 quả chuối

- 1 viên kem vani

Mẹo nhỏ để làm bữa tối ngon miệng hơn

Bạn có thể nấu cùng đậu với thịt và để lửa nhỏ với nước dùng. Việc này sẽ giúp đậu có vị đậm đà hơn, dễ ăn mà không bị chán.

Với món tráng miệng, Bạn có thể cắt táo hoặc chuối thành miếng nhỏ sau đó làm nóng trong lò vi sóng và đặt một viên kem lên trên.

Có rất nhiều chế độ ăn uống lành mạnh khác nhau như chế độ ăn toàn đạm, chế độ ăn nhiều xơ hoặc chế độ ăn chỉ toàn trái cây. Nhưng điều giống nhau giữa chúng đó là bạn phải hạn chế lượng carbohydrate nạp vào cơ thể ở mức thấp nhất. Bổ sung nhiều rau xanh và uống đủ 3l nước mỗi ngày giúp bạn nhanh chóng đạt được số cân nặng như ý.

Pyn Trần (tổng hợp)

XEM THÊM: 

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH