logo

Michael Mosley - cha đẻ phương pháp ăn kiêng giảm cân 5:2 nổi tiếng thế giới - đã chia sẻ một số lời khuyên đơn giản nhưng hiệu quả dành cho những ai đang mong muốn đón mùa lễ hội với thân hình gọn gàng tươi trẻ.

GIỮ NGUYÊN CÂN NẶNG TRONG NHỮNG NGÀY ĂN CHƠI THẢ CỬA

7 CÁCH GIẢM CÂN KHI BẠN PHẢI NGỒI CẢ NGÀY Ở VĂN PHÒNG

SỤT HƠN 3K TRONG 1 TUẦN, CÓ NÊN GIẢM CÂN NHANH BẰNG CHẾ ĐỘ VIRGIN DIET?

Giáng Sinh là một trong những mùa lễ hội lớn nhất trong năm. Đây cũng là thời điểm cho những buổi ăn chơi tiệc tùng thả cửa, những bộ quần áo đẹp bên cạnh những món ăn ngon khó thể chối từ. Thay vì cật lực ép cân một cách kham khổ trong vài ngày liền kề Giáng Sinh, bạn có thể bắt đầu thay đổi một vài thói quen đơn giản ngay từ bây giờ để đạt được một vóc dáng gọn gàng phù hợp cho các trang phục đi tiệc mình mong muốn.

Michael Mosley, người đã phát minh ra chế độ ăn 5:2 nổi tiếng thế giới (khuyên mọi người cắt giảm lượng calo trung bình 2 ngày một tuần) đã chia sẻ vài lời khuyên về việc thay đổi thói quen cho một cuộc sống khỏe mạnh hơn.

1. Không cắt bỏ hẳn chất béo

Có nhiều loại chất béo khác nhau và không phải chất béo nào cũng xấu. Chất béo từ cá có thể giúp bạn no lâu hơn và vì vậy tốt cho những ai đang theo đuổi một chế độ ăn kiêng giảm cân. Cá hồi là một gợi ý hoàn hảo khi bạn cần cung cấp chất béo tốt cho cơ thể.

2. Ngừng uống nước trái cây

Nước ép và sinh tố trái cây là chất lỏng, do đó nó có thể làm người uống mất cảnh giác với lượng calo. Nó không thể làm bạn no lâu như khi ăn trái cây. Vì vậy, hãy cắt giảm khẩu phần nước ép và thay vào đó là ăn trái cây để bổ sung cả chất xơ từ thịt quả.

3. Cắt hẳn tinh bột có chứa đường

Cabs (tinh bột) như sô cô la, bánh ngọt và bánh mì được khuyên là nên bỏ hẳn.

MÁCH BẠN CÁCH GIẢM CÂN HIỆU QUẢ NHỜ CHANH MẬT ONG

MUỐN GIẢM CÂN SAU SINH NHANH? HÃY THỰC HIỆN 7 TƯ THẾ YOGA SAU

4. Cắt giảm thức uống có cồn

Thức uống có cồn (bia, rượu) chứa khá nhiều calo tương đương với khoai tây chiên mà có thể bạn chưa biết. Hãy thử vài ngày trong tuần không uống rượu bia. Điều này không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giảm bớt áp lực cho gan của bạn.

5. Đừng ăn giữa các bữa ăn chính

Một lời khuyên phổ biến là thay thế các bữa ăn chính thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày. Tuy nhiên, điều này có thể không phù hợp vì nó có thể tạo thói quen muốn ăn vặt nhiều hơn. Hãy giữ cho khoảng cách của các bữa ăn được lâu hơn nhằm hạn chế cơn thèm ăn của bạn. Ông Michael Mosley thường bỏ qua bữa trưa để kéo dài khoảng trống giữa hai bữa ăn của mình.

6. Hãy chú ý số đo vòng eo

Hãy đo vòng bụng quanh rốn của bạn. Một chỉ số đo vòng bụng lý tưởng là ít hơn một nửa chiều cao của một người. Mặc dù mục đích chính của bạn là giảm cân nhưng chỉ số vòng eo cho thấy bạn đã thực hiện các phương pháp đúng cách vì nó giảm mỡ thừa nội tạng – một loại mỡ “cứng đầu” khó tiêu diệt.

Chúc bạn thực hiện giảm cân thành công, sẵn sàng vóc dáng xinh tươi cho mọi bữa tiệc Giáng Sinh hoành tráng sắp đến!

GIỮ NGUYÊN CÂN NẶNG TRONG NHỮNG NGÀY ĂN CHƠI THẢ CỬA

7 CÁCH GIẢM CÂN KHI BẠN PHẢI NGỒI CẢ NGÀY Ở VĂN PHÒNG

SỤT HƠN 3K TRONG 1 TUẦN, CÓ NÊN GIẢM CÂN NHANH BẰNG CHẾ ĐỘ VIRGIN DIET?

MÁCH BẠN CÁCH GIẢM CÂN HIỆU QUẢ NHỜ CHANH MẬT ONG

MUỐN GIẢM CÂN SAU SINH NHANH? HÃY THỰC HIỆN 7 TƯ THẾ YOGA SAU

Cherry Phạm

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH