logo

“Một chút mạnh mẽ quyết liệt nhưng quyến rũ gợi cảm, một chút tự do phóng khoáng phương Tây nhưng lại mơ màng cổ điển Á đông ”: đó là những mỹ từ mà giới truyền thông dành cho NTK thời trang Li Lam. Từng bộ sưu tập , cô thổi vào đó cá tính và quan niệm nữ quyền đã lôi cuốn phụ nữ vào thế giới làm đẹp đầy mê hoặc . Trò chuyện với Yoga Plus về cảm hứng sáng tạo vô tận cô không ngần ngại chia sẻ rằng: “Phần lớn là nhờ Yoga”

Chia sẻ về cơ duyên chị đến với Yoga?

Thật ra, tôi đã tập rất nhiều bộ môn như bơi lội, kick boxing… Cuối cùng tôi tự nhận thấy mình say mê với Yoga nhất. Yoga ngoài đem lại nhiều lợi ích sức khỏe, nó giúp tôi lấy lại năng lượng sau một ngày làm việc, buộc tôi phải lặp đi lặp lại mỗi ngày và mỗi lần đến lớp tôi tìm thấy mình có nhiều niềm vui.

Đối với tôi Yoga là sự thực tập và rèn luyện. Yoga không chỉ một ngày hay 2 tháng mà Yoga là bộ môn đòi hỏi quá trình luyện tập bền bỉ. Tôi đã thay đổi quan điềm và ý thức với Yoga mỗi ngày. Bạn sẽ tập và sẽ thấy sự thay đổi lớn trong cuộc đời bạn một cách sống động và tích cực nhất. Riêng với Lam đó là thay đổi về thái độ sống.

Ảnh: Li Lam cung cấp

Yêu bản thân có phải là tinh thần luyện tập của Lam?       

Tôi chăm chút và yêu bản thân mình mỗi ngày. Đối với tôi phụ nữ đẹp chính là biết chăm sóc cho chính mình không phải để ai ngắm nhìn mà là để tự mình cảm thấy luôn tươi mới, quyến rũ và đầy mê hoặc. Từ đó tinh thần sẽ phấn chấn và cảm hứng sáng tạo sẽ tràn ngập cuộc sống này.

Mặc dù, tính chất công việc bận rộn nhưng tôi luôn tập đủ 3 buổi Yoga mỗi tuần vào buổi sáng. Yoga như giọt sương mai mang lại cảm hứng sáng tạo cho riêng tôi. Yoga giúp tôi thư giãn đầu óc và mang lại cảm giác trong lành. Trong quá trình sáng tạo bạn phải thật tĩnh tâm và tập trung cao và điều đó không phải là điều dễ dàng trong cuộc sống. 

Ảnh: Li Lam cung cấp

Được biết đến trước đây chị có ra bộ sưu tập “Namaste” – Lời chào trong Yoga, chị có thể chia sẻ đôi chút về bộ sưu tập đó?

Tinh thần Yoga lúc nào cũng được tôi truyền tải trong quần áo của tôi. Tôi luôn cho rằng thời trang là ngôn ngữ không lời, quần áo khoác trên người bạn ít nhiều cũng thể hiện bạn là ai, và bạn muốn nói lên điều gì về bản thân. Với “Namaste” bạn sẽ thấy sự tinh giản, nhẹ và độ uyển chuyển trong từng bước di chuyển. Đó là tinh thần Yoga có trong tôi. Làm nghề sáng tạo tôi không thể ở mãi một chỗ, vậy nên tôi vẫn luôn học hỏi, phát triển mỗi ngày và tự đổi mới mình, làm đẹp cho riêng tôi trước nhất, phụ nữ ai cũng nên như vậy.  

Ảnh: BST Namaste của Lam

Ảnh: BST Namaste của Lam

Ảnh: BST Namaste của Lam

Chị là người đã truyền cảm hứng luyện tập Yoga cho rất nhiều phụ nữ khác. Còn chị, chị được truyền cảm hứng đó từ ai?

Người khơi nguồn cho tôi là bản thân mình chứ không ai khác. Vì công việc của mình là sáng tạo làm nên cái đẹp do đó tôi phải thực sự tươi tắn, và tràn đầy năng lượng. Sau đó mới truyền được nguồn năng lượng tích cực cho người khác. Mặc dù điều đó không hề dễ dàng, vì đâu phải lúc nào cơ thể cũng tràn trề nhựa sống, nên tôi phải giữ được năng lượng bên trong bằng cách tập luyện và học cách tiết chế cảm xúc, giữ bình tĩnh. Bởi tôi là người nhạy cảm nên mọi thứ xung quanh rất dễ tác động đến cảm xúc sáng tạo và làm ảnh hưởng đến công việc, vì thế tôi đã tìm đến tập luyện Yoga cho cơ thể và tâm hồn có được sự cân bằng.

Ảnh: Li Lam cung cấp

Chị có muốn nhắn nhủ gì  không?

Tôi muốn nhắn với mọi người là: “ Vẻ đẹp của phụ nữ không phải tự nhiên mà có, đó quá trình luyện tập trau dồi và đúc kết tinh túy từ cuộc sống". Nếu bạn đặt tình yêu cơ thể mình lên hàng đầu và luôn tìm kiếm cái đẹp thì không gì là không thể. Không bao giờ quá trễ để tập Yoga, và Yoga dành cho tất cả mọi người nếu trong lòng muốn thử trải nghiệm. Nếu như bạn nào đã từng đi tập Yoga mà thấy mất lửa, muốn bỏ cuộc giữa chừng thì cũng không ảnh hưởng gì, bạn có thể tìm một môn thể thao khác để làm mới bản thân và có thể trở lại tập Yoga bất cứ lúc nào”. Chúc các bạn đọc của Yoga Plus luôn trẻ - đẹp và tràn đầy năng lượng sáng tạo như tôi.

Cám ơn NTK về buổi trò chuyện. Chúc chị luôn thành công trong hành trình sáng tạo và cuộc sống!

Giang Vương (Calipso)

 

 

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH