logo

Trinh “nghiện” Yoga và đây là cái “nghiện” tốt thì tại sao mình không làm. Có những cái “nghiện” xấu mình nên bỏ nhưng trong cuộc sống có những cái “nghiện” mang lại kết quả tốt thì Trinh nghĩ không dại gì mà không “nghiện”- Phương Trinh Jolie chia sẻ.

Phương Trinh Jolie được mọi người biết đến với hình ảnh một nữ ca sĩ, diễn viên, MC có thân hình đẹp và vô cùng quyến rũ. Cô sở hữu một chất giọng khàn vừa đủ tạo nên âm sắc riêng cho giọng hát của mình.  Cô được nhiều người biết đến khi tham gia vào bộ phim “Tình yêu tìm lại” và trở thành Quán quân của chương trình Hãy Nghe Tôi Hát 2017 sau những giải thưởng về ca hát trước đây.

Thời gian gần đây, bên cạnh các công việc về nghệ thuật, mọi người còn được thấy một Phương Trinh Jolie khác với hình ảnh của cô nàng trẻ trung tràn đầy năng lượng, sự tự tin, thần thái… Đó là một Phương Trinh Jolie đầy mới mẻ trong niềm đam mê bất tận cùng Yoga.

Bản thân Trinh rất thích tìm tòi và học hỏi những điều mà mình còn chưa làm được và mình muốn thử sức với nó

Cơ duyên nào đã khiến Trinh tìm đến với bộ môn Yoga?

Cơ duyên để Trinh tìm và biết đến Yoga cũng rất bất ngờ. Vô tình Trinh có xem một phim nói về một bậc thầy Yoga. Bậc thầy này đã tập luyện và nói những câu châm ngôn về cuộc sống. Bộ phim rất ý nghĩa và Trinh cảm thấy những động tác khi mình xem trong phim rất ấn tượng.

Bản thân Trinh rất thích tìm tòi và học hỏi những điều mà mình còn chưa làm được và mình muốn thử sức với nó. Nhưng một khi đã lỡ, giống như món ăn đã ăn một lần rồi, bạn không thể ngừng được. Bạn cứ ăn hoài, ăn hoài và trở thành một thói quen. Yoga cũng giống như vậy. Trinh tập lần đầu tiên, Trinh cảm thấy “Wow”, tập xong cảm thấy rất thoải mái dù trong lúc tập mình mệt thật vì mới làm quen mà. Nhưng sau khi tập xong, năng lượng ở đâu hút vào người mình, Trinh cảm thấy mình khỏe khoắn và mình yêu đời hẳn ra. Cứ mỗi ngày, mỗi ngày, tạo thành một thói quen và mình bắt đầu “nghiện” từ lúc nào mình cũng không biết.

Tìm hiểu thêm: Lợi ích của Yoga Ấn Độ & Gợi ý các lớp phù hợp cho bạn

Những biểu hiện cụ thể của một người “nghiện” Yoga là gì theo Phương Trinh?

Biểu hiện để nhận biết một người “nghiện” Yoga là khi không tập Yoga thì cảm thấy trong người rất là khó chịu, cảm thấy uể oải, cảm thấy trong người mình không có năng lượng, và cảm thấy một ngày như thiếu sức sống. Cảm thấy nhớ nữa! Đó là những triệu chứng để nhận biết một người “nghiện” Yoga và đó cũng là những triệu chứng của tôi.

Khi tập Yoga được 4 năm nay, căn bệnh đau dạ dày tự nhiên biến mất

Trinh phát hiện ra mình “nghiện” Yoga đã lâu chưa?

Trinh mới phát hiện ra gần đây thôi. Thật ra người “nghiện” rất khó nhận ra họ bắt đầu “nghiện” từ lúc nào mà chỉ khi người khác nói thôi. Trinh tập luyện mỗi ngày và ra nhiều bộ ảnh Yoga, khi có ai đó hỏi về Yoga mình trả lời người khác rất hào hứng và kêu gọi người khác đi tập với một động thái rất thuyết phục. Bỗng một ngày, có người nói với Trinh rằng: “Trời ơi! Mày có bị “nghiện” Yoga không vậy? Sao nhìn mày giống như bị “nghiện” vậy? Cái cách mày nói về Yoga làm cho người khác cảm thấy rất lôi cuốn và cách mày kêu gọi người ta đi tập rất thuyết phục.” Chính vì vậy mà Trinh thấy “À! Đúng rồi! Nói ra mình mới thấy là mình “nghiện” Yoga thật! “Nghiện” lúc nào mà mình cũng không hay nữa”. Nhưng cái “nghiện” này là “nghiện” tốt mà. Thôi thì cứ để “nghiện” đi, càng nặng càng tốt. Nhưng mình sẽ tiết chế ở mức độ vừa phải. Nghĩa là một ngày, mình bỏ ra 1 tiếng đồng hồ để mình tập Yoga thôi, vì cái gì cũng phải vừa sức, phải cần thời gian, phải điều độ thì mới tốt.

Tìm hiểu thêm: Bạn được gì khi kiên trì tập Yoga 1 năm?

Trinh có thể chia sẻ về cuộc sống của mình thay đổi ra sao khi biết đến Yoga không?

Trước đây, Trinh rất dễ bị bệnh vặt. Đi diễn vừa hát, vừa nhảy khoảng hai bài thôi là đã thấy mệt rồi, không còn sức để mà hát nữa. Hơn nữa, trước đây Trinh bị đau dạ dày rất nặng do mình không ăn uống điều độ và đôi khi đi quay phim sáng thì ngủ, tối thì quay nguyên đêm. Mình bị loét dạ dày luôn. Nhưng khi tập Yoga được 4 năm nay, căn bệnh đau dạ dày tự nhiên biến mất, mặc dù có những ngày, Trinh làm việc từ 6-7 giờ sáng đến 3-4 giờ chiều, không ăn gì cả mà vẫn không bị đau. Nếu như là lúc trước, đến 10 giờ mà vẫn chưa ăn là Trinh sẽ bị đau, nằm lăn lộn chứ không làm việc nổi nữa.

Yoga tưới mát cho sa mạc của Trinh mỗi ngày và bây giờ Trinh là một "mảnh đất rất màu mỡ"

Trước đây Trinh rất dễ bị stress chuyện công việc, ví dụ như có một scandal nào xảy ra, đọc những câu mà anti-fan nói làm mình không vui cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Sau này, khi gặp phải những chuyện đó, mình bình tĩnh hơn. Khi mình thiền trong Yoga, hít thở sâu giúp mình tập trung vào những việc cần làm và mình trở nên minh mẫn hơn để hành xử tốt nhất, đúng đắn nhất trong hoàn cảnh đó.

Về làn da và ngoại hình thì trước đây Trinh cũng rất chịu khó đi spa, đắp mặt nạ, tìm mọi cách để có một làn da hay gương mặt trẻ trung nhất. Nhưng khi lấy tấm hình 5 năm trước để so với bây giờ thì bây giờ Trinh lại trông trẻ hơn. Trinh cũng cảm thấy ngạc nhiên. Mình không thể nào ngờ được. Mình cảm thấy Yoga giống như “mưa dầm thấm đất”, cứ kiên trì mỗi ngày thì có một ngày, sa mạc cũng biến thành một mảnh vườn màu mỡ. Yoga tưới mát cho sa mạc của Trinh mỗi ngày và bây giờ Trinh là một "mảnh đất rất màu mỡ".

Gia đình của Phương Trinh Jolie có phát hiện ra bạn “nghiện” Yoga không?

Thấy Trinh tập mỗi ngày như vậy, mọi người mới phát hiện ra là cháu của mình, em của mình, con của mình đã “nghiện” Yoga rồi, nhưng mà thôi cái “nghiện” này là cái “nghiện” tốt, cứ để Trinh “nghiện” và biết đâu họ cũng sẽ trở thành người “nghiện” Yoga thì sao vì Trinh cũng muốn cả nhà cũng “nghiện” giống như Trinh.

Ở nhà Trinh đa số là phụ nữ lớn tuổi nên Trinh cũng khuyên mọi người trong nhà nên tập Yoga. Không cần phải là những bài tập quá nặng mà là những bài tập đơn giản. Yoga có rất nhiều hình thức. Đôi khi mình ngồi thiền, hít vào, thở ra cũng là một cách tập Yoga. Đa số những người thân của Trinh bị đau lưng, đau cột sống, đau khớp tay và khớp gối, tập Yoga sẽ giúp loại bỏ một phần những cơn đau về khớp ở người lớn tuổi. Vì vậy, Trinh thuyết phục mọi người tập theo.

Tìm hiểu thêm: Nên tập các động tác Yoga vào thời điểm nào trong ngày là hợp lý?

Phương Trinh có nghĩ là sẽ rủ bạn trai của mình tập Yoga chung không?

Trinh đã từng rủ bạn trai cùng tập Yoga chung nhưng anh ấy không chịu nổi. Rất buồn cười là trong một tiếng đồ hồ tập Yoga, tầm 30-40 phút là anh ấy đã bỏ chạy ra khỏi lớp rồi. Vì anh ấy không thể nào trụ nổi trong lớp suốt 1 tiếng đồng hồ. Trinh cũng cố gắng khuyên anh ấy tiếp tục tập, vì khi tập anh mới có sức bền tốt hơn, còn không thì sẽ bị Trinh hạ knockout.

Trinh hãy đưa ra những lời khuyên đối với những người chưa tập Yoga và khuyến khích họ như thế nào để họ đi tập Yoga?

Lời khuyên của Trinh dành cho những người chưa biết đến Yoga hoặc đã biết đến nhưng còn ngần ngại chưa tập hoặc chưa muốn thử sức với Yoga, hãy nhìn Trinh. Trước đây, Phương Trinh Jolie là một người khá là tròn trịa và mũm mĩm, nhưng khi đến với Yoga mình đã có được một cơ thể rất săn chắc, cân đối và khỏe mạnh. Trinh tự tin với cơ thể của mình và tự tin hơn trước ống kính. Khi bạn tự tin với cơ thể của bạn, với sắc vóc của bạn, bạn sẽ tự tin hơn trong cuộc sống.

Trước đây, Phương Trinh Jolie là một người khá là tròn trịa và mũm mĩm, nhưng khi đến với Yoga mình đã có được một cơ thể rất săn chắc, cân đối và khỏe mạnh

 Thứ hai, bạn sẽ có một sức khỏe tuyệt vời, không còn cảm thấy mệt mỏi hay lo lắng. Nhưng căn bệnh mà bạn thường hay gặp phải khi đến với Yoga, sẽ không còn tìm đến bạn nữa. Bạn sẽ khỏe mạnh hơn, làm việc hiệu quả hơn.

Thứ ba, bạn sẽ có thêm một môn thể thao giúp giảm bớt những thời gian vô nghĩa, biến cuộc sống của mình trở nên ý nghĩa hơn.

Và lý do nào khiến Phương Trinh Jolie chọn California Fitness & Yoga Center là nơi tập luyện Yoga, thỏa mãn “cơn nghiện”?

Lý do Phương Trinh Jolie chọn  California Fitness & Yoga Center là nơi tập luyện Yoga vì trước hết đây là nơi có không gian tập luyện rất đẹp, giáo viên hướng dẫn rất chuyên nghiệp đến từ Ấn Độ. Khi Trinh đến Cali có cảm giác như đây là ngôi nhà thứ 2 của mình. Trinh cảm thấy rất thoải mái, những người bạn tập cùng thì rất thân thiện, các bạn nhân viên cực kỳ dễ thương. Thậm chí khi Trinh muốn tập bất kỳ môn nào khác ngoài Yoga, các bạn nhân viên tư vấn rất nhiệt tình. Chính vì vậy, California Fitness & Yoga Center là nơi Trinh trao sự tin tưởng, trao gửi sức khỏe, chọn là nơi tập luyện Yoga.

Tìm hiểu thêm: Vì sao bạn nên đăng ký lớp học Yoga tại CFYC

Carmen (CALIPSO)

Ảnh: CFYC

Xem thêm: MARCUS GUILHEM: SAU 11 TUẦN LUYỆN TẬP, TÔI NHẬN RA MÌNH ĐÃ “NGHIỆN”

BÀI VIẾT HỮU ÍCH