logo

Marcus Guilhem là một doanh nhân, diễn viên và cũng từng là một người mẫu. Anh mang trong mình 2 dòng máu Pháp-Việt nên có một vẻ đẹp lai cực kỳ ấn tượng với người đối diện khi tiếp xúc. Marcus hiện đang trong giai đoạn hoàn toàn hài lòng về hình thể của mình sau một thời gian tập luyện nghiêm túc và bài bản tại California Fitness & Yoga Center. Thậm chí, anh còn vui vẻ tự nhận mình “nghiện” body building (xây dựng hình thể) và đã “nghiện” nặng được 4 năm rồi.

 

“Cấp độ “nghiện” của tôi khá là cao. Tôi cảm thấy khó chịu khi không tập luyện. Đó là lý do vì sao tôi yêu việc tập luyện. Nó giúp tôi cảm thấy thư giãn. Có thể người khác cảm thấy Yoga giúp họ thư thái hơn, nhưng với tôi, tôi cần body building. Điều đó cho tôi sự cân bằng mà tôi cần. Đặc biệt đối với cuộc sống doanh nhân, bạn sẽ gặp căng thẳng mỗi ngày, bạn muốn thư giãn, muốn xả stress… Hãy trút hết năng lượng tiêu cực vào lúc tập luyện và làm những thứ mà bản thân cảm thấy sảng khoái nhất” – Marcus chia sẻ.

Cấp độ “nghiện” của Marcus khá cao và anh cảm thấy khó chịu khi không tập luyện

Xin chào Marcus, anh có thể chia sẻ vì đâu anh có niềm đam mê với việc tập luyện xây dựng hình thể?

Trước khi tôi bắt đầu luyện tập, khi còn là một đứa trẻ, tôi rất gầy. Tôi đã từng xem nhiều phim hành động và ngưỡng mộ Bruice Lee (Lý Tiểu Long), Jackie Chan (Thành Long)… Họ trong vai siêu anh hùng với cơ bắp cuồn cuộn, còn tôi khi ấy lại quá bé nhỏ. Đam mê luyện tập của tôi bắt đầu từ đó. Từ việc tự tập tại nhà dần dần chuyển sang tập tại phòng gym, đến việc mời chuyên gia dinh dưỡng và có được kết quả như ngày hôm nay. Bạn biết đó, nếu tôi có thể làm được thì tất cả mọi người đều có thể!

Vậy California Fitness & Yoga Center có phải là nơi tập luyện tốt nhất với anh?

Tập luyện tại California, tôi cảm nhận được không khí như ở nhà. Bạn biết đó, khi luyện tập, tôi muốn mình cảm thấy thoải mái, luyện tập hàng giờ liền và tại đây thiết bị rất hiện đại. Hơn nữa, Cali tập hợp một đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới, từ các bộ môn Yoga, bodybuilding, fitness cho đến cả chuyên gia dinh dưỡng. Việc phối hợp giữa tập luyện và chế độ ăn với nhau rất quan trọng khi xây dựng hình thể. Khi đến với Cali, tôi có cơ hội được gặp rất nhiều huấn luyện viên ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Họ đều là những chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới và khi đến đây, bạn sẽ được trợ giúp để đạt mục tiêu cân nặng của mình dễ dàng hơn. Nó cũng giúp bạn cải thiện lối sống nữa.

Tìm hiểu thêm: Thay đổi hình thể ngoạn mục cùng HLV cá nhân

Marcus có bao giờ gặp khó khăn hay thử thách trong tập luyện không, và đã làm gì để vượt qua điều đó?

Thử thách khi luyện tập mà tôi phải đối mặt như tất cả mọi người là thời gian. Đối với tôi, thật sự rất khó để dành thời gian cho việc tập luyện. Tôi luôn bận rộn với công việc và cần thời gian cho gia đình mình nữa. Việc sắp xếp và lên lịch luôn là vấn đề. Nhưng tôi nghĩ tốt nhất là mỗi ngày, bạn vẫn phải dành khoảng 1-2 giờ đồng hồ để tự luyện tập. Thử thách thứ hai, mà với tôi là khó khăn nhất, chính là chế độ ăn. Khi mới bắt đầu, việc chỉ tập trung vào những thực phẩm tốt cho sức khỏe rất khó cho tôi. Nhưng một khi nhận thấy được kết quả, nó sẽ không trở thành vấn đề nữa.

Tìm hiểu thêm: Chế độ ăn cho người tập gym: nạp bao nhiêu là đủ?

Tập luyện tại California Fitness & Yoga Center Marcus cảm nhận được không khí như ở nhà

Khi bắt đầu tập, tôi chỉ muốn có thêm cơ bắp và trông cân đối hơn. Tuy nhiên, sau đó, tôi nhận ra về lâu dài, sức khỏe quan trọng hơn nhiều. Khi kết hợp tập luyện và một chế độ dinh dưỡng tốt, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều, tràn đầy sức sống và năng lượng để hoàn thành tốt công việc và dành thời gian cho gia đình.

Xem thêm: ăn trứng có béo không, ăn chuối có béo không, chuối bao nhiêu calo, 1 chén cơm bao nhiêu calo, bánh tráng trộn bao nhiêu calo

Lúc nào thì anh nhận thấy mình “nghiện” tập luyện?

4 năm trước, tôi bắt đầu tập luyện nghiêm túc khi tôi nhận thấy rằng sức khỏe rất quan trọng. Thay đổi lối sống, chế độ dinh dưỡng …đều rất khó khăn. Nhưng sau 11 tuần luyện tập, tôi nhìn thấy cơ thể mình thay đổi rất nhiều và tinh thần cũng cảm thấy tốt hơn. Đó là lúc tôi nhận ra mình "nghiện".

Việc “nghiện” tập luyện đã tác động đến cuộc sống của Marcus thế nào?

Tôi đã từng là một chàng trai gầy và ốm yếu và bây giờ đã trở nên cân đối và khỏe mạnh hơn. Trong vòng 11 tuần, tôi nhận thấy cơ thể mình thay đổi và phong cách sống của tôi cũng thay đổi. Tôi không còn cảm thấy đuối sức khi làm việc. Tôi tràn đầy năng lượng. Khi luyện tập, tôi có giấc ngủ ngon hơn và cảm thấy việc tập luyện giúp tôi xả stress rất tốt. Nó giúp tôi luôn sẵn sàng mỗi ngày.

"Khi kết hợp tập luyện và một chế độ dinh dưỡng tốt, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều" - Marcus

Gần đây, tôi đã đọc được một bài viết nói rằng: “Mỗi người đều từng là một người mới. Trước khi bắt đầu luyện tập cứ từng bước một, đừng đặt cho bản thân mình một mục tiêu quá xa tầm với và tất cả những điều còn lại sẽ đến.” Bạn sẽ nghiện đấy!

Tìm hiểu thêm: Marcus Guilhem & Chuỗi các bài tập để có thân hình chuẩn Hollywood

Marcus sẽ làm gì để mọi người cũng trở nên “nghiện” tập luyện như mình?

Cách mà tôi lan tỏa cơn nghiện của mình rất đơn giản: sự đam mê. Tôi tập luyện bằng tất cả sự đam mê tôi có được. Tôi không phải là một chuyên gia nhưng tôi hứng thú với việc luyện tập, chia sẻ, sống khỏe và xây dựng hình thể. Tôi muốn luyện tập để mọi người có thể thấy kết quả mà tôi có thể đạt được khi luyện tập đúng cách. Và mọi người cũng sẽ muốn được giống tôi. Tại Cali, mọi người có thể tập rất nhiều bộ môn khác nhau và tôi có thể chia sẻ kinh nghiệm của mình với họ. Tôi tin là cơn nghiện của mình sẽ lan tỏa được đến với mọi người.

Carmen (CALIPSO)

Ảnh: CFYC

Xem thêm: THANH VŨ: TÔI “NGHIỆN” CHẠY, “NGHIỆN” CHINH PHỤC THỬ THÁCH

BÀI VIẾT HỮU ÍCH