logo

Cuộc thi Body Transformation Challenge lần thứ 21 (BTC 21) khép lại cũng là lúc giải nhất hạng mục Giảm mỡ gọi tên chị Nguyễn Bích Vân Anh - một trong hai ứng viên đã xuất sắc giảm được 12kg sau 6 tuần.

12kg trong 6 tuần là một con số ấn tượng, nhưng nhiều người còn bất ngờ hơn khi biết được với nỗ lực 4 năm kiên trì với Gym, chị Vân Anh từng “đánh bay” hơn 25 cân thừa để có được hình thể đẹp như ngày hôm nay. California Fitness & Yoga Centers (CFYC) đã có cuộc hẹn ngắn với chị Vân Anh để tìm hiểu thêm về động lực cũng như quá trình giảm cân đầy cố gắng của chị.

Với nỗ lực 4 năm kiên trì với Gym, chị Vân Anh từng “đánh bay” hơn 25 cân thừa để có được hình thể đẹp như ngày hôm nay

Từng nặng đến 83kg và gặp nhiều chỉ trích trước khi đến với CFYC

Chia sẻ với CFYC, chị Vân Anh nói lý do chị có động lực đi tập Gym cách đây 4 năm là vì chị từng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi sở hữu thân hình quá khổ. Chị kể: “Thời gian học tập và sinh sống ở nước ngoài khiến tôi không quá quan tâm đến ngoại hình của mình, mãi cho đến khi về nước và bắt đầu đi làm. Không ít lần người ta không đánh giá cao khả năng của tôi chỉ vì hình thể không vừa mắt này. Đỉnh điểm là lúc nặng 83kg tôi đã phải nghe nhiều lời chỉ trích rất đau lòng. Vì vậy mà tôi quyết tâm phải thay đổi, nhất định phải thay đổi.” Với mục tiêu giảm cân, chị Vân Anh bắt đầu đến phòng tập của CFYC. Theo chị, mỗi ngày ngoài giờ đi làm chị đều dành phần lớn thời gian còn lại cho Gym. “Thời gian đầu khi tập với PT, những bài tập cardio vận động, chống đẩy giúp tôi xuống cân rất nhanh nên tôi càng hăng hái tập luyện hơn.” - chị vui vẻ. Nhờ chăm chỉ tập thể dục và kết hợp tiết chế ăn uống, chị Vân Anh đã giảm được kha khá số cân thừa và hiện tại chị chỉ còn 58kg. Dường như từ khi thay đổi hình thể, cuộc sống của chị đã trở nên dễ chịu hơn khi cơ hội công việc rộng mở. Không chỉ có vậy, chị còn thấy vui khi nhận được những lời tán thưởng, trầm trồ từ phía bạn bè với ngoại hình mới của mình.

Đã có lúc chị Vân Anh nặng đến 83kg và rất buồn khi nghe nhiều lời chỉ trích

Tìm hiểu thêm:  GẶP GỠ TẤN HƯNG - CHÀNG TRAI ĐÁNH BAY NHIỀU MỠ THỪA NHẤT TRONG BTC21

“Hãy hạn chế nạp tinh bột, đường vào cơ thể và bạn sẽ thấy điều kỳ diệu”

Đó là câu trả lời của chị Vân Anh cho câu hỏi “chị đã điều chỉnh ăn uống như thế nào trong thời gian tập luyện?”. Nói về câu chuyện “khóa miệng” của mình, chị Vân Anh tâm sự: “Từ lúc bắt đầu tập Gym mình rất hạn chế ăn tinh bột và đường. Có thể trưa vẫn ăn một ít nhưng tối là hoàn toàn không. Trong 6 tuần tham gia BTC 21 mình thậm chí còn cắt hẳn hoàn toàn, chỉ ăn mỗi gà và salad thôi. Việc giữ thực đơn này cũng khá vất vả vì mình phải ‘tự thân vận động’ từ việc chuẩn bị đến chế biến, bỏ hộp mang lên công ty, nhưng bù lại kết quả nhận được thì rất đáng. Giờ thì mình đã tin vào câu nói tập luyện chỉ chiếm 30% trong quá trình giảm cân thôi, còn ăn uống quyết định tất cả.” Quả thật đúng như chị Vân Anh nói, để giảm cân thì việc tuân thủ chế độ ăn low-carb (ăn ít tinh bột, đường và ăn nhiều chất béo với đạm hơn) là một phương pháp hiệu quả được nhiều người công nhận. Khi bạn tránh đường và tinh bột, lượng đường trong máu của bạn sẽ ổn định và mức độ lưu trữ hormone insulin sẽ giảm xuống. Điều này làm tăng khả năng đốt cháy chất béo và làm cho bạn cảm thấy no hơn. Vì thế mà giảm lượng thức ăn vào dạ dày và giảm cân hiệu quả.

"Trong 6 tuần tham gia BTC 21 mình thậm chí còn cắt hẳn hoàn toàn, chỉ ăn mỗi gà và salad thôi. Việc giữ thực đơn này cũng khá vất vả vì mình phải ‘tự thân vận động’ từ việc chuẩn bị đến chế biến, bỏ hộp mang lên công ty, nhưng bù lại kết quả nhận được thì rất đáng" - chị chia sẻ

Mặc dù hành trình giảm cân đầy gian nan là thế nhưng chị Vân Anh vẫn luôn kiên trì thực hiện để đạt được mục tiêu của mình. Làm được điều đó, chị rất trân trọng sự giúp đỡ từ Personal Trainer (PT) của chị - người bạn đã đồng hành cùng chị trên con đường “tăng cơ, giảm mỡ”.

Chị rất trân trọng sự giúp đỡ từ Personal Trainer (PT) của chị - người bạn đã đồng hành cùng chị trên con đường “tăng cơ, giảm mỡ”

Tìm hiểu thêm:  NHỜ #BTC21, 9X NGUYỄN THỊ PHÚ LỘT XÁC QUYẾN RŨ THOÁT CẢNH "CÒ HƯƠNG"​

“PT với tôi không chỉ là một người hướng dẫn mà còn là một người bạn”

Tập luyện với PT Rock của CFYC đã được gần 3 năm nay, chị Vân Anh cho biết chị hoàn toàn tin tưởng PT của mình trong việc giữ dáng. Thậm chí chị còn kể rằng chị không cần lo lắng về các bài tập, vì PT sẽ giúp chị lên kế hoạch và đảm bảo lịch tập hợp lý mỗi tuần. Quán quân BTC 21 còn đùa thêm: “Tôi thấy PT giống như bạn thân của mình vậy. PT thường sẽ chỉ hướng dẫn tôi động tác trước khi tập, sau đó để tôi tự mình thực hiện còn bạn sẽ đứng đó quan sát, tôi sai thì sửa thôi chứ bạn hoàn toàn để tôi tự lập. ‘Lạnh lùng’ bên ngoài là vậy nhưng mỗi lúc tôi mệt quá lúc bỏ cuộc, bạn sẽ cho tôi nhiều sự an ủi và khích lệ tôi cố gắng. Tôi có được ngày hôm nay cũng nhờ vào sự giúp đỡ của PT rất nhiều.”

Tập luyện với PT Rock của CFYC đã được gần 3 năm nay, chị Vân Anh cho biết chị hoàn toàn tin tưởng PT của mình trong việc giữ dáng

Nhờ những nỗ lực cũng như sự hỗ trợ ấy chị Vân Anh giờ đây đã trở thành một con người khác. Việc thay đổi hình thể đã khiến cho cuộc sống của chị nhẹ nhàng, dễ chịu hơn rất nhiều khi cơ hội công việc trở nên rộng mở hơn. Với ngoại hình đẹp, chị không chỉ sống tự tin và vui vẻ mà còn nhận được sự trầm trồ, ngưỡng mộ từ phía bạn bè, người thân.

Việc thay đổi hình thể đã khiến cho cuộc sống của chị Vân Anh nhẹ nhàng, dễ chịu hơn rất nhiều khi cơ hội công việc trở nên rộng mở hơn

Chẳng có ai nói việc giảm cân là dễ dàng. Nhưng có một điều đảm bảo là mọi nỗ lực chắc chắn sẽ được đền đáp nếu như bạn kiên trì với quyết định của mình. Cảm ơn chị Vân Anh vì câu chuyện giảm cân và mong rằng hội viên của CFYC sẽ có nhiều động lực sống lành mạnh sau khi đọc những chia sẻ của chị. Chúc chị Vân Anh luôn thành công và hạnh phúc trong cuộc sống.

Tìm hiểu thêm:  HOÀNG CHẤN- 18 TUỔI “DẬY THÌ THÀNH CÔNG” NHỜ TĂNG 10KG TRONG 3 THÁNG

Giang Vương - Thiên Hân (CALIPSO)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH