logo

Bạn có biết, cả chế độ dinh dưỡng và việc luyện tập hình thể đều quan trọng như nhau. Tuy vậy, nhiều người lại không biết ăn gì để giảm cân hiệu quả. Trong bài viết sau đây, California Fitness sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc ăn gì để giảm cân nhanh nhất trong một tuần. Cùng tìm hiểu ngay nào!

Ăn gì để giảm cân hiệu quả trong 1 tuần?

Ăn gì để giảm cân ? Ăn gì để giảm cân là thắc mắc của rất nhiều người
(Ảnh: Internet)

Uống nhiều nước và hạn chế thức uống có gas

Trước mỗi bữa ăn khoảng 20 phút, bạn hãy uống một ly nước. Đồng thời thường xuyên uống nước rải rác ở các khung giờ trong ngày với lượng bằng nhau. Uống nhiều nước sẽ tạo cho cơ thể cảm giác no, hạn chế sự thèm ăn, khiến bạn ăn ít hơn. Bên cạnh đó, uống đủ nước còn kích thích quá trình trao đổi chất, đào thải chất béo. 

Những nàng đang thắc mắc “ăn gì để giảm cân?” cần nhớ rằng chỉ uống nước lọc thôi nhé. Hãy hạn chế tối đa thức uống có ga bởi những sản phẩm này chứa khá nhiều đường, chất tạo màu và không hề tốt cho cơ thể cũng như quá trình tìm lại vóc dáng. Nếu cảm thấy nhàm chán, bạn có thể thỉnh thoảng thay đổi bằng nước ép trái cây.

Ăn nhiều hải sản

Hải sản là đáp án tiếp theo của câu hỏi “Ăn gì để giảm cân” đấy. Được đánh giá là nhóm thực phẩm giàu dưỡng chất, hải sản rất tốt cho sức khỏe do chứa ít calo và chất béo chưa bão hòa. Chưa kể, hàm lượng protein và kẽm trong hải sản khá cao, giúp xây dựng cơ bắp hiệu quả. Vừa được ăn hải sản lại vừa giảm cân thì thật là tuyệt vời phải không nào ?

Tuy vậy, nếu ăn quá nhiều hải sản cũng không tốt bởi khi nạp vào cơ thể một lượng lớn dinh dưỡng sẽ khiến nàng không giảm cân mà còn tăng cân vù vù đấy. Ngoài ra, bạn nên ưu tiên những món được chế biến theo kiểu hấp, nướng hoặc súp để hạn chế lượng dầu mỡ nhé.

Chọn thức ăn gì để giảm cân Hải sản là một đáp án hoàn hảo cho câu hỏi “Ăn gì để giảm cân”
(Ảnh: Internet)

Ăn nhiều hoa quả và rau xanh

Đáp án tiếp theo cho câu hỏi “Ăn gì để giảm cân” chính là hoa quả và rau xanh. Với hàm lượng các vitamin và chất xơ dồi dào cũng như chứa ít calo. Lượng đường tự nhiên trong trái cây được cơ thể hấp thụ rất tốt, giúp tạo cảm giác no nhanh và lâu. Đây chính là nguồn thực phẩm hỗ trợ giảm cân rất tốt. 

Không chỉ có vậy, ăn nhiều hoa quả và rau xanh còn hạn chế sự hoạt động của các gốc tự do, mang lại sự tươi trẻ, khỏe khoắn. Bên cạnh đó lại thúc đẩy quá trình trao đổi chất để đốt cháy mỡ thừa và giải độc cơ thể. Đặc biệt, “nạp” trái cây và rau thường xuyên còn giúp làn da của chúng ta trắng mịn hơn nhiều đấy. 

Ăn trứng, thịt và thực phẩm chứa protein

Nghe có vẻ vô lý nhưng thực ra rất thuyết phục đấy. Trong thịt (nhất là thịt trắng), trứng, cá chứa nhiều protein, vitamin và chất béo bão hòa. Protein trong thịt, trứng sẽ giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng, tăng cường khả năng thay thế tế bào. Bên cạnh đó là xây dựng cơ bắp và hạn chế tích tụ mỡ. Protein còn tạo cảm giác no để tránh tình trạng ăn nhiều. Nếu ăn với liều lượng hợp lý sẽ hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Đây quả là tin vui cho những bạn không biết ăn gì để giảm cân phải không nào? Để có được hiệu quả tốt nhất, bạn hãy ăn thịt kết hợp nhiều rau xanh và hạn chế tinh bột nhé. 

Thực phẩm tốt cho người thắc mắc ăn gì để giảm cân Thịt, trứng cũng là lựa chọn rất thích hợp cho nếu bạn không biết ăn gì để giảm cân
(Ảnh: Internet)

Hạn chế đồ ăn chế biến sẵn

Đồ ăn chế biến sẵn như xúc xích, bún, phở, mì ăn liền đang được khá nhiều người ưa chuộng, nhất là giới trẻ, dân văn phòng bởi sự tiện lợi cũng như hương vị thơm ngon. Tuy vậy, những sản phẩm này không hề tốt cho sức khỏe nói chung và cân nặng của bạn nói riêng. Bên cạnh việc chứa nhiều muối, natri và chất bảo quản, những thực phẩm này hầu như có thành phần dinh dưỡng nghèo nàn, ít vitamin. Trong khi đó chứa hàm lượng chất béo, dầu mỡ lại cao gây mất cân bằng dinh dưỡng. Hãy vì sử dụng đồ ăn chế biến sẵn, hãy cố gắng tự nấu, dùng nhiều trái cây, rau củ quả nhé.

Tham gia các lớp học thể dục giúp giảm cân cùng California Fitness

Bên cạnh việc áp dụng những đáp án cho vấn đề “Ăn gì để giảm cân” kể trên, hãy vận động thường xuyên để có được hiệu quả tốt nhất nhé. Tập thể dục không chỉ giúp cơ thể tiêu hao calo, đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng để giảm cân mà còn mang lại rất nhiều lợi ích khác cho sức khỏe và tinh thần.

Nhằm tạo ra không gian tập luyện lý tưởng nhất để hỗ trợ tối đa cho công cuộc giảm cân của những người có nhu cầu, trung tâm California Fitness đã xây dựng nhiều lớp học thể dục cực kỳ hấp dẫn. Với hệ thống bài tập chuyên sâu của các lớp Yoga, dance, group fitness sẽ giúp bạn đốt cháy tối đa lượng calo thừa, giảm béo toàn thân cấp tốc ngay trong 1 tuần đầu tiên. 

Bên cạnh đó, những HLV dày dạn kinh nghiệm của California Fitness sẽ giúp bạn hiểu rõ các chỉ số cơ thể. Từ đó hướng dẫn bạn chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất để loại bỏ mỡ thừa vùng bụng – khu vực dễ tích mỡ nhất, đặc biệt đối với người sau 30 tuổi.  Bạn sẽ thực hiện chính xác các bài tập giảm mỡ, săn cơ chuyên sâu và tiết kiệm hơn 70% thời gian cũng như đạt 100% hiệu quả giảm cân thành công.

Chế độ luyện tập hổ trợ câu hỏi: ăn gì để giảm cân Ngoài việc ăn gì để giảm cân hiệu quả, California Fitness có những bài tập lấy lại vóc dáng nhanh nhất
(Ảnh: California Fitness)

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi ăn gì để giảm cân nhanh nhất trong một tuần mà California Fitness muốn gửi tới các bạn. Là một trong những trung tâm thể hình hàng đầu Việt Nam, chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu tập luyện của khách hàng. Với hệ thống phòng tập tiện nghi tiêu chuẩn 5 sao, chúng tôi tự tin mang lại thân hình gọn gàng, săn chắc trong thời gian nhanh nhất. Nếu cần tư vấn về lịch học và cách tập luyện, hãy liên hệ tới hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để được giải đáp tận tình nhé!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH