logo

Việc bổ sung nước đầy đủ mỗi ngày không những giúp các cơ quan khác hoạt động dễ dàng hơn mà còn thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng và khoa học hơn. 9 cốc nước vào 3 buổi mỗi ngày giúp bạn đốt cháy thêm 200kcal tương đương với 15 phút đi bộ.

Uống nước sẽ làm bạn quên cơn đói. Mỗi lần có cảm giác thèm ăn món gì đó, hãy làm nguôi ngoai dạ dày bằng một cốc nước. Cảm giác thèm ăn sẽ qua nhanh thôi. Nước rất cần thiết cho hệ tiêu hóa, vì hệ tiêu hóa muốn hoạt động tốt thì phải cần rất nhiều nước. Nếu chẳng may bạn gặp các vấn đề về đường tiêu hóa, hãy uống vài cốc nước để hệ tiêu hóa hoạt động trở lại sau một thời gian bị ngưng trệ.

Uống nước giúp săn chắc cơ thể. Các cơ khi bị mất nước sẽ bị nhão dù bạn có chịu khó tập luyện chăm chỉ đến đâu. Hãy uống nhiều nước để cảm nhận cơ thể được thay đổi nhanh chóng. Uống nước vừa đủ sẽ giúp cơ thể không bị ứ nước. Nếu bạn lơ là trong việc cung cấp đủ lượng nước trong cơ thể, cơ thể bạn sẽ tự động tích trữ nước để bù vào lượng thiếu. Điều này chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến bạn bị tăng thêm vài ký.

Nước hỗ trợ gan hoạt động được tốt hơn. Điều này rất quan trọng nếu bạn muốn giảm cân vì gan có tác dụng chuyển hóa chất béo. Để thực hiện điều này, gan cần một lượng nước lớn. Không uống đủ nước, gan sẽ tích trữ chất béo lại làm bạn rất khó giảm cân.

Giảm cân nhanh chóng khiến da bị nhăn nheo. Việc bổ sung nước kịp thời sẽ giúp da bớt nhăn nheo và lấy lại sự cân bằng. Bạn sẽ cảm thấy yên tâm vì vừa bổ sung nước lọc giúp giảm cân, vừa giữ cho da đẹp.

Nước làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể, do vậy sẽ làm cho bạn trở nên thon thả hơn. Uống nước ấm giúp đẩy nhanh quá trình đốt mỡ, tăng chức năng của dạ dày, thúc đẩy tuần hoàn máu, làm tăng nhiệt độ cơ thể, tăng khả năng trao đổi chất từ 10% – 20%, đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ. Buổi sáng sau khi ngủ dậy khoảng 10 phút bạn hãy uống từ từ một cốc nước ấm để giảm cân nhanh.

Nước đá có tác dụng giảm cân cao hơn nước có nhiệt độ thường vì bạn có thể đốt cháy 200 calo một ngày khi uống 8 ly nước đá. Nước đá làm quá trình đốt mỡ hoạt động mạnh hơn và củng cố các mô liên kết ở bụng khá tốt.

Thạc sĩ – Bác sĩ Đào Thị Yến Phi chia sẻ: "Để giảm cân bạn nên áp dụng một chương trình bao gồm ăn kiêng, tập luyện. Ăn ngày 3 bữa chính, mỗi bữa khoảng 1 chén cơm + 100g thịt, cá + 1 chén canh rau + 100g trái cây không ngọt. Ngoài ra, có thể ăn thêm 2 bữa phụ, nhưng mỗi bữa rất ít, chỉ khoảng 1 chén thức ăn. Không ăn hoặc uống các thức ăn ngọt, kiêng hoàn toàn các thức ăn béo. Tuy nhiên cần phải bổ sung đủ 2l nước mỗi ngày để quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng.

Bên cạnh đó, nên tập luyện môn thể thao nào tuỳ ý, nhưng nên đủ 60 phút mỗi ngày, và tập ít nhất 5 ngày mỗi tuần. Cần phải kiên trì và có ý chí, phần thưởng của sự kiên trì là thân hình đẹp và sức khoẻ tốt." 

Thời gian tốt nhất để uống nước là buổi sáng sau khi vừa thức dậy. Hãy nhớ uống một ly nước lọc trước khi uống các loại thức uống chứa cafein. Các chuyên gia khuyên bạn uống 2,2 lít nước mỗi ngày đối với những phụ nữ ít vận động, các bạn nữ ngồi văn phòng sẽ càng bị mất nước và da bị khô nhanh thì càng cần uống nhiều nước. Như vậy bạn nên uống khoảng 9 cốc nước mỗi ngày để có cơ thể săn chắc, thon gọn, và giảm cân hiệu quả.

UỐNG NƯỚC ĐÚNG CÁCH

UỐNG NƯỚC ĐỂ GIẢM CÂN

UỐNG NƯỚC ĐÚNG CÁCH ĐỂ KHỎE MẠNH

1 GIỜ SAU KHI UỐNG NƯỚC NGỌT, CƠ THỂ BẠN ĐÃ CÓ NHỮNG XUNG ĐỘT GÌ?

NƯỚC NGỌT SUGAR FREE CÓ GIÚP GIẢM CÂN HIỆU QUẢ ?

Pyn Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH