logo

Đứng trước mục tiêu giảm cân, nhiều người thường tỏ ra khá lúng túng khi không biết nên ăn gì, áp dụng chế độ ăn như thế nào, ăn gì không béo mà vẫn đảm bảo đủ chất? Trong bài viết dưới đây hãy để California Fitness & Yoga gợi ý cho bạn!

Yến mạch

Yến mạch luôn nằm trong danh sách câu trả lời cho vấn đề ăn gì không béo. Loại thực phẩm này chứa hàm lượng nhỏ calo, đồng thời lại có khả năng bổ sung dinh dưỡng và tạo cảm giác no kéo dài. Bạn có thể ăn yến mạch cùng với trái cây và sữa hoặc cũng có thể sử dụng để nấu cháo cũng rất thơm và bùi.

Ăn gì không béo với yến mạch

Ăn gì không béo với yến mạch (Nguồn: Internet)

Trứng

Trứng mang đến cảm giác no lâu nhờ vào hàm lượng protein lớn có trong mỗi quả trứng. Đặc biệt với những ai đang thắc mắc ăn gì không béo bụng, thơm ngon và có thể chế biến được nhiều món thì nhất định không thể bỏ qua loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này.

Trứng giàu dinh dưỡng, ít calo, là thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Trứng giàu dinh dưỡng, ít calo, là thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả (Nguồn: Internet)

Ức gà

Ức gà là thực phẩm số 1 trong thực đơn giảm cân tăng cơ của những vận động viên thể hình. Sở dĩ như vậy là do trong ức gà có chứa lượng lớn protein cùng lượng chất béo rất thấp. Theo thống kê, 85g ức gà không da chỉ chứa 3g chất béo nhưng đồng thời lại chứa 26g protein, bên cạnh đó là vitamin B5, photpho, selen và niacin,...

Ức gà hỗ trợ giảm cân, tăng cơ

Ức gà hỗ trợ giảm cân, tăng cơ (Nguồn: Internet)

Rau xanh

Trong rau xanh có chứa lượng lớn các chất xơ, nước và cả vitamin. Ăn nhiều rau không chỉ giúp bạn giảm cân nhanh, hiệu quả, đồng thời các dưỡng chất trong rau xanh cũng giúp bạn trông khỏe khoắn và tươi mới, mang đến cho bạn làn da mịn màng, sáng khỏe.

Trong rau xanh có chứa lượng lớn các chất xơ, nước và cả vitamin 

Trong rau xanh có chứa lượng lớn các chất xơ, nước và cả vitamin (Nguồn: Internet)

Nấm

Tương tự như rau xanh, trong nấm có chứa rất nhiều vitamin B6, bên cạnh đó là protein, magie và folate. Hơn hết, nấm còn có lượng calo rất thấp. Do đó, nếu bạn đang thắc mắc tối ăn gì không béo bụng thì nấm sẽ là gợi ý không thể lý tưởng hơn. 

Nấm là thực phẩm hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả

Nấm là thực phẩm hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả (Nguồn: Internet)

Cà chua

Cà chua là thực phẩm tiếp theo bạn nên bổ sung ngay vào thực đơn ăn gì không béo mà vẫn đủ chất của bạn. Trong cà chua có chứa nhiều carotenoid, lycopene có tác dụng chống lão hoá. Chưa kể, trong loại quả này còn chứa lượng lớn các vitamin A, C, Ba2 và kali, chất xơ và nước. Chính nhờ thế mạnh này, cà chua có thể làm tăng quá trình trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân đốt mỡ hiệu quả hơn. 

Cà chua là thực phẩm bạn nên bổ sung ngay vào thực đơn ăn gì không béo

Cà chua là thực phẩm bạn nên bổ sung ngay vào thực đơn ăn gì không béo (Nguồn: Internet)

Hạt dẻ

Hạt dẻ có lẽ là món ăn giảm cân nhiều người không thể ngờ tới. Loại hạt này có vị ngọt bùi, mùi thơm và rất dậy vị. Đây là nguồn cung cấp tinh bột lý tưởng dành cho những ai đang theo đuổi chế độ ăn kiêng do có khả năng cung cấp lượng tinh bột vừa đủ cho cơ thể, tạo cảm giác no lâu mà không chứa nhiều chất béo gây hại. Vì vậy, nếu quá thèm ăn vặt bạn có thể cân nhắc thay thế loại hạt này thay vì các món ngọt của mình bạn nhé!

Hạt dẻ hỗ trợ giảm cân, đốt mỡ

Hạt dẻ hỗ trợ giảm cân, đốt mỡ (Nguồn: Internet)

Sữa chua hy lạp

Sữa chua hy lạp được biết đến là nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ thể nhưng đặc biệt lại có lượng calo rất thấp. Do vậy, bạn có thể bổ sung thêm loại thực phẩm này vào danh sách các món ăn gì không béo của mình mỗi ngày. Bạn có thể kết hợp sữa chua hy lạp với hoa quả và granola để dùng vào mỗi buổi sáng, vừa no lâu lại đủ chất. 

Sữa chua hy lạp là gợi ý tuyệt vời cho những ai đang giảm cân

Sữa chua hy lạp là gợi ý tuyệt vời cho những ai đang giảm cân (Nguồn: Internet)

Bánh mì đen

Bánh mì đen hay bánh mì nguyên cám là loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân lý tưởng cho những ai đang đi tìm câu trả lời cho vấn đề ăn gì không béo bụng. Đặc trưng của bánh mì đen đó là có độ giòn cao hơn, thơm và ít ngọt hơn so với bánh mì trắng. Do được chế biến từ hạt lúa mì nguyên cám nên bánh mì đen có khả năng giữ được tối đa lượng chất xơ và các dưỡng chất cần thiết. Qua đó giúp cơ thể được nạp đầy đủ dinh dưỡng, kéo dài cảm giác no, cắt giảm các cơn thèm ăn bất chợt.

 Bánh mì đen hay bánh mì nguyên cám có công dụng kéo dài cảm giác no

 Bánh mì đen hay bánh mì nguyên cám có công dụng kéo dài cảm giác no (Nguồn: Internet)

Khoai lang

Khoai lang là loại thực phẩm có chứa rất ít các chất béo. Theo nghiên cứu, một củ khoai lang chỉ chứa khoảng 1,4g chất béo, bên cạnh đó lại rất giàu chất xơ và một số các vitamin. Chính vì yếu tố này mà khoai lang được khuyến khích dùng cho các bệnh nhân bị tiểu đường, hoặc những người đang theo đuổi chế độ giảm cân. Khoai lang có công dụng làm giảm huyết áp, điều hòa lượng cholesterol và lượng đường trong máu.

Khoai lang có công dụng điều hòa cholesterol và huyết áp

Khoai lang có công dụng điều hòa cholesterol và huyết áp (Nguồn: Internet)

Dưa leo

Nằm trong top đầu các thực phẩm giúp giảm cân, đốt mỡ, dưa leo được biết là loại rau củ có chứa lượng lớn chất xơ, nước và đặc biệt là beta-carotene - chất dinh dưỡng có công dụng làm sáng mắt. Tuyệt vời hơn, trong dưa leo còn có hàm lượng carbs cực thấp. Vì vậy, nếu đang theo đuổi chế độ giảm cân thì dưa leo là loại rau củ bạn không thể bỏ qua.

Nếu đang theo đuổi chế độ giảm cân dưa leo là loại rau củ bạn không thể bỏ qua

Nếu đang theo đuổi chế độ giảm cân dưa leo là loại rau củ bạn không thể bỏ qua (Nguồn: Internet)

Bông cải xanh

Ít ai biết rằng bông cải xanh mang trong mình rất nhiều dưỡng chất quý giá như sulforaphane - hợp chất có công dụng chống lại ung thư, bên cạnh đó là loạt vitamin như A, C, E, K, chất xơ và nước. Bông cải xanh được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích bổ sung thêm vào khẩu phần ăn của các gymer, những người đang theo đuổi chế độ ăn healthy ít béo.

Bông cải xanh giàu vitamin và dưỡng chất

Bông cải xanh giàu vitamin và dưỡng chất (Nguồn: Internet)

Đậu hà lan

Đậu hà lan có vị ngọt tự nhiên và thường được dùng để chế biến các món ăn sáng, salad,... Do có hàm lượng calo rất nhỏ (chỉ 35g cho 1 cốc đậu), đi kèm là tỷ lệ chất xơ cao, giàu protein, đậu hà lan được khuyến khích sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày, đặc biệt trong khẩu phần ăn kiêng của những ai đang theo đuổi chế độ tập luyện.

Do có hàm lượng calo rất nhỏ nên đậu hà lan được sử dụng nhiều trong thực đơn giảm cân

Do có hàm lượng calo rất nhỏ nên đậu hà lan được sử dụng nhiều trong thực đơn giảm cân (Nguồn: Internet)

Các loại ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt cũng là một đề cử tốt dành cho bạn nếu chưa biết ăn gì không béo. Các loại ngũ cốc này bao gồm: gạo lứt, kiều mạch, yến mạch, cao lương,... Điểm mạnh nổi bật của những loại hạt này đó chính là có chứa hàm lượng lớn protein, giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Do đó, không chỉ hỗ trợ giảm cân, những loại hạt này cũng được cho là vô cùng lý tưởng để bạn bổ sung thêm dinh dưỡng cho bữa ăn của mình.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt cũng là một đề cử tốt dành cho bạn nếu chưa biết ăn gì không béo

Các loại ngũ cốc nguyên hạt cũng là một đề cử tốt dành cho bạn nếu chưa biết ăn gì không béo (Nguồn: Internet)

Xem thêm: giảm cân tại nhà, thực đơn giảm cân với khoai lang, uống gì để giảm mỡ bụng, chế độ ăn giảm mỡ bụng, cách giảm mỡ đùi

Sữa không đường

Sữa có chứa rất nhiều các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể người, hỗ trợ tiêu hoá và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Tuy nhiên, cũng nên lưu ý kỹ khi sử dụng loại thực phẩm này. Cần điều chỉnh lượng sữa nạp vào mỗi ngày ở ngưỡng vừa phải, tốt nhất nên uống sữa không đường/sữa ít béo để hạn chế tối đa lượng calo nạp vào.

Sữa không đường hỗ trợ giảm cân, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể

Sữa không đường hỗ trợ giảm cân, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể (Nguồn: Internet)

Hạt chia

Hạt chia có chứa lượng lớn chất xơ nên có khả năng kéo dài cảm giác no, giúp bạn bớt thèm đồ ăn vặt hơn. Chưa kể, trong hạt chia cũng có chứa các vitamin và khoáng chất, nhờ đó bổ sung thêm tối đa nguồn dinh dưỡng cho cơ thể, tăng sức bền, hỗ trợ cho các sinh hoạt thể chất thường ngày.

Hạt chia được sử dụng trong chế biến các món đồ uống bổ dưỡng hỗ trợ giảm cân

Hạt chia được sử dụng trong chế biến các món đồ uống bổ dưỡng hỗ trợ giảm cân (Nguồn: Internet)

Ớt chuông

Ớt chuông rất giàu chất xơ, vitamin K và B5, đặc biệt có chứa lượng lớn mangan và kali, ít béo và có hàm lượng calo thấp. Chính vì vậy, ớt chuông được khuyến khích sử dụng trong các thực đơn giảm cân, ăn kiêng, vừa có vai trò bổ sung dinh dưỡng vừa nâng cao khả năng đốt mỡ, tiêu thụ năng lượng.

Ớt chuông rất giàu dinh dưỡng và có công dụng đốt mỡ, giảm cân

Ớt chuông rất giàu dinh dưỡng và có công dụng đốt mỡ, giảm cân (Nguồn: Internet)

Quả bơ

Bơ là loại quả rất giàu vitamin và khoáng chất, bên cạnh đó lại có hàm lượng lớn chất béo tự nhiên không bão hoà, có công dụng giảm viêm và hỗ trợ tim mạch. Quả bơ cũng được biết đến với một công dụng khác là thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa. Do vậy, khi ăn loại quả này bạn không cần lo lắng chúng khiến bạn có bị tăng cân trở lại hay không vì trong thực tế, loại quả tưởng béo này lại hỗ trợ một cách toàn diện cho quá trình giảm cân của bạn.

Quả bơ rất giàu vitamin và khoáng chất

Quả bơ rất giàu vitamin và khoáng chất (Nguồn: Internet)

Dưa hấu

Thành phần chủ yếu của dưa hấu là nước, bên cạnh đó còn có axit amin L-arginine - đóng vai trò lớn trong việc thúc đẩy sức mạnh trong tập luyện. Do đó, khi cảm thấy đói và mất nước bạn có thể sử dụng loại quả này để giải khát, xua tan cơn thèm ăn vặt cực hữu hiệu. 

Dưa hấu giúp giải khát và bổ sung dồi dào chất dinh dưỡng

Dưa hấu giúp giải khát và bổ sung dồi dào chất dinh dưỡng (Nguồn: Internet)

Bưởi

Bưởi hay cam có chứa lượng lớn vitamin C, đóng vai trò bảo vệ và gia tăng sức khỏe làn da, thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh và mạnh hơn. Bổ sung loại quả này trong khẩu phần ăn không chỉ giúp bạn thêm khỏe mạnh hơn, da sáng hơn, đồng thời loại quả này cũng giúp đốt cháy mỡ thừa trên cơ thể rất hiệu quả.

Bưởi cũng là loại trái cây được liệt vào danh sách ăn gì không béo

Bưởi cũng là loại trái cây được liệt vào danh sách ăn gì không béo (Nguồn: Internet)

Táo

Trong táo có chứa hàm lượng lớn chất xơ, pectin và các vitamin cùng khoáng chất. Đặc biệt có pectin - loại hoạt chất có khả năng làm giảm sự hấp thụ chất béo dư thừa, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Mỗi ngày ăn một quả táo không chỉ giúp bạn đẩy nhanh tốc độ giảm cân, đốt mỡ, đồng thời loại quả này cũng giúp làn da của bạn thêm mịn màng, sáng khỏe hơn.

Trong táo có chứa hàm lượng lớn chất xơ, pectin và các vitamin cùng khoáng chất

Trong táo có chứa hàm lượng lớn chất xơ, pectin và các vitamin cùng khoáng chất (Nguồn: Internet)

Quả việt quất 

Quả việt quất là lựa chọn hàng đầu khi chọn lựa loại thực phẩm ăn gì không béo. Việt quất có chứa nhiều các chất xơ, giàu chất chống oxy hoá, có hàm lượng calo thấp, nhưng lại đặc biệt giàu dinh dưỡng. Bạn có thể bổ sung khẩu phần ăn của mình với loại quả này thông qua nhiều cách chế biến khác nhau: ăn cùng sữa chua, xay sinh tố,...đều rất ngon và thơm mát.

Quả việt quất là lựa chọn hàng đầu khi chọn lựa loại thực phẩm ăn gì không béo

Quả việt quất là lựa chọn hàng đầu khi chọn lựa loại thực phẩm ăn gì không béo (Nguồn: Internet)

Nếu bạn đang thắc mắc ăn gì không béo thì hãy tham khảo ngay 20 thực phẩm không gây tăng cân trên đây để có thêm nhiều lựa chọn hơn trong khẩu phần ăn của mình. Cũng nên lưu ý rằng, quá trình giảm cân chỉ có thể thu được hiệu quả tích cực nếu bạn kết hợp nhuần nhuyễn với việc tập luyện. Bạn có thể tham khảo các chương trình tập luyện tại California Fitness & Yoga - thương hiệu phòng tập hàng đầu tại Việt nam. Với hơn 14 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thể hình, đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng, huấn luyện viên giàu chuyên môn, California Fitness & Yoga chắc chắn sẽ giúp bạn xây dựng cho riêng mình những chương trình tập luyện khoa học và hiệu quả nhất. Hơn hết, ở California Fitness & Yoga các tiện ích nâng cao như phòng tắm, phòng xông hơi, phòng trang điểm, quầy nước dinh dưỡng và các thiết bị tập luyện luôn được đảm bảo, giúp bạn có cơ hội trải nghiệm đẳng cấp, không thua kém bất kỳ phòng tập chất lượng nào trên thế giới. Đăng ký ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết bạn nhé!

Xem thêm: ăn trứng có béo không, ăn chuối có béo không, chuối bao nhiêu calo, 1 chén cơm bao nhiêu calo, bánh tráng trộn bao nhiêu calo

BÀI VIẾT HỮU ÍCH