logo

Thân hình cân đối là điều duy nhất tạo nên sức quyến rũ cho bạn. Để có được điều đó, bạn cần phải thiết lập một chế độ ăn tập gym và những bài tập phù hợp với bản thân mới cải thiện được vóc dáng. California Fitness & Yoga sẽ mách nhỏ cho bạn 4 nguyên tắc "vàng" từ chế độ ăn tập gym giúp mau chóng sở hữu vóc dáng đáng mơ ước. Hãy cùng nhau khám phá nào!

4 nguyên tắc từ chế độ ăn tập gym giúp mau chóng sở hữu vóc dáng như mơ

Thứ nhất: Ăn đầy đủ chất đạm

Nhiều nghiên cứu cho thấy chế độ ăn tập gym cần bao gồm các chất dinh dưỡng đa lượng như: đạm, tinh bột, chất béo và calories. Chất đạm là loại dinh dưỡng rất quan trọng với cơ thể, nhất là khi bạn đang tập luyện để cải thiện vóc dáng. Lời khuyên dùng lượng chất đạm hàng ngày là 1 gram trên mỗi kg trọng lượng đối với người bình thường. Tuy nhiên, các kết quả nghiên cứu cho thấy, nếu bạn muốn phát triển thể trạng cơ bắp bạn cần dùng gấp đôi lượng đạm ấy.

chế độ ăn tập gym  Nhiều nghiên cứu cho thấy chế độ ăn tập gym cần đảm bảo lượng đạm hấp thụ (Nguồn: Internet)

Thứ hai: Gia tăng hàm lượng tinh bột

Nhiều bạn tập gym thường cho rằng nên hạn chế tối đa hàm lượng tinh bột, thậm chí là loại bỏ hẳn tinh bột ra khỏi chế độ ăn hàng ngày. Tuy nhiên, cách này không hề tốt cho chế độ ăn tập gym của bạn. Bởi nếu đạm là chất dinh dưỡng quan trọng nhất cho quá trình phát triển của cơ bắp, thì tinh bột là chất quan trọng thứ hai. Đường bột được lưu trữ ở cơ bắp dưới dạng glycogen, giúp cho các cơ bắp săn chắc, khỏe mạnh và cung cấp năng lượng trong suốt quá trình tập luyện.

chế độ ăn tập gym  Chế độ ăn tập gym không thể thiếu hàm lượng tinh bột (Nguồn: Internet)

Thứ ba: Không nên kiêng tất cả các loại chất béo

Không ít các bạn thường tránh xa chất béo trong chế độ ăn tập gym. Tuy nhiên, chất béo vẫn có những vai trò nhất định với cơ thể của bạn. Những người thừa năng lượng do ít vận động thường được khuyên giảm thiểu lượng chất béo bão hòa trong thực đơn hàng ngày. Tuy là vậy, bạn vẫn cần khoảng 5-10% số chất béo hàng ngày là bão hòa. Bởi chế độ ăn nhiều chất béo hơn (cụ thể là nhiều chất béo không bão hòa đơn và chất béo bão hòa) sẽ giúp duy trì lượng testosterone tốt hơn.

chế độ ăn tập gym  Bơ chứa các chất béo không bão hòa đơn, bạn nên bổ sung trong chế độ ăn tập gym (Nguồn: Internet)

Thứ tư: Tính hàm lượng calories nạp vào cơ thể mỗi ngày

Khi đưa ra cho mình một khẩu phần ăn cho chế độ ăn tập gym, bạn cần biết trong đó bao gồm những chất gì để tính lượng calories. Ví dụ như bao nhiêu gam thịt, mỡ, hay bao nhiêu đường. Dưới đây là 1 ví dụ cách tính calo:

  • 1 g thịt (hay các thực phẩm protein): 4 calo
  • 1 g đường (Carbohydrate): 4 calo
  • 1 g mỡ cho 9 calo.

Vậy, nếu bạn ăn miếng thịt khoảng 30g thì bạn sẽ có 30 x 4 = 120 calo. Đơn giản và cơ bản là như thế, nhưng trong miếng thịt có thể có mỡ trong đó. Vì vậy, lượng calo thực tế trong miếng thịt bạn ăn sẽ cao hơn. Do đó, bạn cũng cần phải tính các thức uống trong khẩu phần ăn, thường có chất đường trong đó.

chế độ ăn tập gym  Bạn cần tính hàm lượng calories nạp vào cơ thể mỗi ngày trong chế độ ăn tập gym (Nguồn: Internet)

Những lý do giúp California Fitness luôn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi mong muốn luyện tập nâng tầm vóc dáng

Các nguyên tắc "vàng" từ chế độ ăn tập gym sẽ mang lại nhiều lợi ích về việc cải thiện vóc dáng cho bạn. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả nhanh chóng, bạn cần đến những trung tâm thể hình để tập luyện. California Fitness & Yoga là nơi đáng tin cậy giúp bạn sở hữu vóc dáng với số đo mong muốn.

chế độ ăn tập gymCalifornia Fitness & Yoga là trung tâm thể hình lý tưởng để bạn luyện tập kết hợp chế độ ăn tập gym đạt hiệu quả  (Nguồn: California Fitness & Yoga)

Tại California Fitness & Yoga trang thiết bị, máy móc hiện đại cùng không gian phòng tập đẳng cấp 5 sao sẽ giúp việc tập luyện giảm mỡ thừa đạt hiệu quả nhanh chóng. Bạn sẽ được luyện tập cùng đội ngũ huấn luyện viên giàu kinh nghiệm và được tư vấn chế độ ăn tập gym tốt nhất cho sức khỏe và vóc dáng của mình.

Sở hữu body hoàn hảo khi tham gia các lớp Fitness tại trung tâm thể hình 5 sao California Fitness

Để sở hữu thân hình đạt chuẩn mơ ước ngoài việc thiết lập một chế độ ăn tập gym phù hợp là vẫn chưa đủ. Hiểu được điều đó, California Fitness & Yoga đã thiết kế rất nhiều lớp học thể dục giúp tăng cân, tăng cơ và cải thiện vóc dáng cho bạn. Hãy cùng tham khảo các lớp học dưới đây nhé: 

chế độ ăn tập gym  Trung tâm thể hình California Fitness giúp bạn xây dựng chế độ ăn tập gym và lịch tập phù hợp (Nguồn: California Fitness & Yoga)

CORE FIT     

Core Fit là lớp học với các bài tập làm tăng sức mạnh của các nhóm cơ trung tâm như cơ xô, lưng, bụng, mông và đùi. Các bài tập này cùng chế độ ăn tập gym hiệu quả sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tăng cân, tăng cơ và nâng cao sức mạnh của người tập luyện. 

BODYPUMP  

BODYPUMP là lớp luyện tập với các động tác kết hợp cùng tạ cỡ nhỏ và trung sẽ mang đến cho bạn thân hình thon gọn và cơ bắp chắc khỏe. Ngoài việc có một chế độ ăn tập gym phù hợp thì lớp học này sẽ giúp bạn săn chắc toàn bộ cơ thể, phát triển các vùng cơ và tăng cường sự dẻo dai của khung xương.

CRUNCH PLUS     

Crunch Plus kéo dài 45 phút gồm 9 hiệp với hàng trăm lần gập bụng sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu rèn luyện cơ trung tâm săn chắc, sở hữu vóc dáng khỏe mạnh và tư thế cân bằng. Kết hợp cùng một chế độ ăn tập gym thích hợp sẽ giúp bạn sở hữu vóc dáng mơ ước chỉ trong một thời gian ngắn.

California Fitness & Yoga hi vọng các bạn đã nắm được 4 nguyên tắc "vàng" từ chế độ ăn tập gym. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn trong việc thiết kế thực đơn và lên lịch tập gym thích hợp theo từng cá nhân. Chính vì vậy đừng ngần ngại hãy liên hệ tới hotline 1800.6995 hoặc inbox fanpage để được tư vấn tận tình. Con đường cải thiện vóc dáng bản thân sẽ không còn quá viển vông khi các bạn đến với California Fitness! 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH