logo

1. THẤT BẠI LÀ MẸ THÀNH CÔNG

Đối với học viên, nhất là những người mới theo học, kinh nghiệm dĩ nhiên còn thiếu nhiều. Trong quá trình học chắc chắn các bạn sẽ phải tập luyện với những đồng môn mạnh và dày dặn kinh nghiệm hơn. Về mặt nào đó, bạn sẽ rút ra được bài học cho chình mình. Biết chấp nhận việc thua kém và từ đó học hỏi khả năng kiên nhẫn để đi tới thành công, đó là điều đầu tiên BJJ tại UFC Gym Việt Nam dạy cho những người mới.

2. TÔN TRỌNG ĐỐI THỦ

Với những người đã dần quen với việc luyện tập, sẽ có những cuộc giao đấu với bạn học, và điều quan trọng nhất bạn cần phải tuân thủ đó là sự tôn trọng đối phương, dù cho kết quả thắng hay bại, cũng hãy dành cho đối thủ của bạn sự kính trọng lớn lao nhất. Kể cả những đấu sĩ chuyên nghiệp cũng luôn hiểu được quy tắc ngầm này, biết tôn trọng lẫn nhau là đức tính quý giá mà BJJ đem đến cho mỗi học viên.

Diễn viên Diễm My 9x trong một buổi tập BJJ. Ảnh: UFC Gym Việt Nam

3. KHÔNG CÓ ĐƯỜNG TẮT NÀO CHO BẠN

Các PT của UFC Gym Việt Nam luôn khuyên học viên của mình rằng: để trở thành một võ sĩ thực thụ, ngoài luyện tập cũng chỉ có luyện tập. Sẽ không có lối tắt nào cho bạn để trở nên chuyên nghiệp nhanh hơn. Bạn phải tự đốc thúc mình luyện tập không ngừng nghỉ, những võ sĩ bậc thầy chỉ đạt được thành công khi đã có một quá trình tôi luyện dai dẳng và cực khổ. Hãy luôn nhớ, bạn phải luyện tập thì mới đạt được mục tiêu mình đề ra.

4. HỌC CÁCH THÍCH NGHI

Trong quá trình luyện tập BJJ, khi được các PT của UFC Gym Việt Nam yêu cầu giao đấu, dù có bao nhiêu chật vật bạn cũng phải cố gắng chống đỡ bất cứ chiêu thức nào đối thủ xuất ra với bạn. Có thể bạn yếu thế hơn và bị kìm kẹp, nhưng trước hết đừng nghĩ đến việc phản đòn vội mà hãy tập làm quen với tình huống này trước. Khi quen được với điều này, đầu óc bạn sẽ trở nên minh mẫn hơn và học được cách phản xạ nhanh hơn. Học cách thích nghi không có nghĩa là bó mình chịu trận, mà là biết mình biết ta để tìm ra được đối sách tốt nhất. Khi đó, bạn có thể nhanh chóng thoát ra khỏi đòn tấn công mà đối thủ dành cho mình, đồng thời phản đòn để giành lấy ưu thế.

BJJ còn cho bạn nhiều điều hơn là những tư thế chiến đấu. Ảnh: UFC Gym Việt Nam

5. TỰ TIN THÚC ĐẨY BẢN THÂN

Khi luyện tập BJJ, bạn sẽ nhận thấy kỹ năng của mình được trau giồi và thân thể dẻo dai hơn bao giờ hết. Điều này khiến bạn có thêm nhiều tự tin sau mỗi giờ học. Cảm giác đó cứ tự nhiên đến và khiến bạn vui vẻ. Không chỉ có thế, sự tự tin còn lan rộng ra đời sống hàng ngày của bạn, ở nhà, trong công sở, bạn tự tin vì mình không yếu kém, bạn tự tin vì mình có các đức tính tốt, bạn tự tin trong tất cả mọi việc. Sự tự tin đi kèm việc tập luyện này là một lợi ích không nhỏ đối với những người học võ nói chung và luyện BJJ tại UFC Gym Việt Nam nói riêng.

Giờ bạn đã sẵn sàng dành thời gian cho BJJ chưa? Hãy đến UFC Gym Việt Nam ngay để học thử một khóa. Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các võ sư chuyên nghiệp, bạn sẽ sớm đắm chìm trong môn nhu thuật tuyệt vời đến từ Brazil này.

Thanh Tú (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (028) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH