logo

Cơ bắp tay chỉ thực sự đẹp khi 3 vùng cơ chính là bắp tay trước, bắp tay sau và cẳng tay đều phát triển cân đối, hài hòa. Việc chia thời gian và quá trình tập luyện đều đặn cho cả 3 vùng này sẽ giúp bạn có được cánh tay khoẻ mạnh, đẹp ấn tượng.

Tuy nhiên, bạn cũng rất dễ gặp phải các vấn đề sau khi tập luyện các bài tập cơ bắp tay.

Bắp tay tập mãi mà không phát triển

Nhiều người gặp vấn đề bắp tay không phát triển dù đã tập luyện rất hăng hái và tích cực. Loại trừ các vấn đề do cơ địa hoặc chai cơ, hãy xem xét tới yếu tố dinh dưỡng trước tiên. Cơ bắp chỉ phát triển khi bạn cung cấp lượng protein cần thiết thông qua chế độ ăn.

 

Nhiều gymer gặp các vấn đề trong luyện tập khiến cơ bắp tay không phát triển như ý muốn (Ảnh: Blueprint Fitness Atlanta)

Ngoài ra, nguyên nhân cũng có thể đến từ việc bạn không tập luyện đều đặn cả 3 vùng cơ chính, dẫn tới tay phát triển không đều. Hãy kết hợp đều đặn các bài tập và không nên tập luyện quá nhiều so với bình thường. Điều này có thể dẫn tới cơ bắp không kịp hồi phục sau tổn thương.

Động tác thiếu chuẩn dẫn tới hiệu quả tập không cao

Nhiều gymer háo hức tập luyện, chỉ chú ý việc tập luyện cho đủ mục tiêu đề ra mà không nhận ra bản thân đang tập sai động tác. Việc tập sai tư thế chuẩn không những chẳng mang lại kết quả gì choc ơ bắp tay mà còn tăng nguy cơ chấn thương. Hãy dành thời gian nghiên cứu lý thuyết và tập thành thục dáng chuẩn trước khi áp dụng với tạ nặng hơn.

 

Động tác cần phải đúng và chuẩn trước khi tiến hành tập luyện với dụng cụ (Ảnh: CevapSepeti)

Gặp chấn thương khi tập luyện

Thực hiện các động tác không đúng cách sẽ dẫn tới việc bị đau lưng tạm thời, căng cơ do hoạt động quá nhiều trong buổi tập. Điều này khá phổ biến đối với những gymer mới tập. Do đó, bạn nên có sự nghỉ ngơi phù hợp và phân chia mức tập rõ ràng qua từng ngày, từng giai đoạn.

 

Hãy cẩn thận với các dụng cụ luyện tập như tạ để tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra (Ảnh: lierdal)

Bên cạnh đó, bạn nên cẩn thận với các dụng cụ luyện tập đối với các bài tập cơ bắp tay như tạ. Hãy trang bị cho mình găng tay để cải thiện độ bám, tránh nguy cơ tạ rơi vào chân.

Ngoài ra, sau một khoảng thời gian luyện tập thể hình, bạn hãy thay đổi mức nâng tạ phù hợp để cơ thể làm quen với mục tiêu mới, tạo tiền đề nâng cao sức khỏe.

Bình Minh (Calipso)

Xem thêm: 

Tại sao bạn không nên bỏ qua các bài tập cơ bắp tay?

5 bài tập thể hình tăng sức mạnh cho cơ lưng dưới

Các bài tập thể hình cho cơ vai trước vạm vỡ

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/ufcgymvn 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH