logo

Cực kì bận rộn với công việc kinh doanh khắp châu Á, thế nhưng điều đó không ngăn được nữ doanh nhân Mabel Mak làm tròn trách nhiệm của một người mẹ của cậu con trai nhỏ của mình. Thậm chí Mabel còn khiến mọi phụ nữ xung quanh ngưỡng mộ với nhan sắc và thân hình trẻ khỏe như thời thiếu nữ, đồng thời là một đấu sĩ mạnh mẽ của bộ môn MMA. Vậy đâu là bí quyết giúp Mabel luyện tập đạt được hiệu quả như vậy?

Bước đầu tiên: Dọn lịch để có một khoảng thời gian trống cho việc tập luyện

Với công việc kinh doanh bận rộn, hơn ai hết Mabel hiểu rõ khó khăn của các bà mẹ khi sắp xếp lịch làm việc một ngày. Với lịch trình của chính mình, Mabel luôn đảm bảo trong lịch trình làm việc sẽ có ít nhất 60 phút tập luyện cùng Huấn luyện viên (HLV). Mabel chia sẻ "Việc có cuộc hẹn cố định với HLV như vậy sẽ giúp tôi có trách nhiệm không bỏ lỡ lịch tập luyện của mình. Và thời điểm tôi cảm thấy phù hợp nhất cho lịch tập này là 8 giờ sáng sau khi đưa con trai tôi đến trường. Khoảng thời gian giao thoa này là lúc tôi tạm gác lại trách nhiệm làm mẹ và chuẩn bị bắt đầu một ngày làm việc bận rộn."

Nữ doanh nhân chia sẻ thẳng thắn rằng khi bạn cố gắng dành ra một khoảng thời gian trong lịch trình hàng ngày để luyện tập, dù việc này có khiến bạn phải thức khuya hơn một chút hay bỏ đi một phần công việc nào đó thì vẫn hoàn toàn xứng đáng. "Hãy nhớ rằng chỉ cần dành ra 60 phút để tập luyện mỗi ngày thôi thì bạn đã thành công một nửa với kế hoạch để khỏe đẹp hơn rồi đấy." - Supermom Mabel Mak cười nói,

Ghi nhớ rằng việc tập luyện giúp bạn khỏe mạnh và hạnh phúc hơn

Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng việc luyện tập sẽ sản sinh ra các hoocmoon đặc biệt tốt cho cơ thể phụ nữ: giúp bạn giảm căng thẳng, giảm bớt nguy cơ trầm cảm, ít tức giận và điều hòa cảm xúc từ đó hạnh phúc nảy nở và các mối quan hệ xã hội thay nhau đến…. Từ kinh nghiệm nhiều năm luyện tập của mình Mabel cũng khẳng định điều đó hoàn toàn đúng: "Tôi rất thích việc tập luyện buổi sáng vì nó mang lại cho tôi một khởi đầu tuyệt vời, tràn đầy năng lượng. Thói quen này giúp tôi giữ được "lửa" cho mọi hoạt động của tôi đến tận cuối ngày: dù là họp hành, đàm phán hay giúp con trai làm bài tập."

Vậy nên, đừng chần chừ khi tham gia một lớp học MMA hoặc Zumba tại UFC Gym ngay! Một khi đã lên được lịch, bạn hãy lao vào luyện tập với tâm thế đó là những giây phút quý giá và hiếm hoi bạn mới có được. Mọi nỗ lực bạn đang thực hiện đều đáng giá, vì tập luyện mang lại cho bạn sức khỏe và niềm vui cuộc sống, khi thân thể khỏe thì tâm hồn mới mới có thể vui vẻ, từ đó lan tỏa ra những thành viên trong gia đình của bạn.

Thậm chí với 30 phút tập luyện đúng cách cũng mang lại hiệu quả

Nếu bạn là một bà mẹ siêu bận rộn khó có thể dành ra nhiều thời gian tập luyện thì chỉ cần 30 phút tập luyện đúng cách cũng mang lại những hiệu quả. Tuy nhiên, bạn phải cân nhắc và chọn ra một bài tập toàn thân nhanh-chuẩn-hiệu quả nhất.

Đó là lý do mà UFC Gym khuyến khích bạn tham khảo ý kiến dàn HLV của chúng tôi tại các lớp MMA, về những tư thế động tác quan trọng để bạn còn tổng hợp thành một bài luyện tập liên tục trong 30 phút giúp đốt cháy mỡ thừa, luyện thể lực cũng như lấy lại cơ bụng đã mất. Chưa kể đến việc bạn còn có thể học thêm các đòn tự vệ như đấm, đá, quật ngã và vật. Hãy tìm kiếm cho mình một HLV phù hợp với bạn từ giao tiếp đến thời gian tập luyện để bạn có thế đạt được kết quả tốt nhất; bạn có thể hỏi UFC Gym để có được tư vấn chọn HLV cho mình.

Những mẹo nhỏ khác

Nếu thực hiện đúng như những gì đã lên kế hoạch, chắc chắn bạn sẽ sớm trở thành một super-mom: làm chủ được thời gian của mình, chăm sóc tốt cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên, nếu như khó thực hiện được kế hoạch trên, thì bạn vẫn còn nhiều cách khác. Chẳng hạn như dậy sớm hơn lũ trẻ nửa tiếng để luyện tập, hay sắp xếp những bài tập siêu ngắn trong vòng 3-10 phút. Ngoài ra, ở UFC Gym Việt Nam có hỗ trợ chương trình liên kết đặc biệt với Calikid Academy – một môi trường rèn luyện sang tạo phù hợp với mọi trẻ nhỏ. Thế nên rất nhiều bà mẹ yên tâm gửi gắm con em mình lúc cật lực luyện tập trong phòng tập.

Bạn thấy đấy, đối với những bà mẹ bận rộn, việc dành ra được thời gian tập thể hình cũng là một niềm hạnh phúc lớn. Một bài tập toàn thân trong vòng 30 phút có thể khiến các mẹ thon gọn hơn, nhanh nhẹn và yêu đời hơn rất nhiều.

Môi trường chuyên nghiệp của UFC Gym có thể cung cấp mọi hình thức tập luyện theo nhu cầu của các mẹ, nơi đây có trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ huấn luyện viên đẳng cấp thế giới dày dặn kinh nghiệm. Nếu vẫn đang tìm một nơi để tập luyện, hãy thử đăng ký lớp học thử của UFC Gym để trực tiếp trải nghiệm.

Luna Nguyen - Thanh Tú

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (08) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH