logo

Bò bít tết là một món ăn có nguồn gốc từ phương Tây và hiện được rất nhiều người Việt yêu thích bởi hương vị thơm ngon, lạ miệng. Tuy nhiên, không ít người vẫn đang rất thắc mắc về hàm lượng dinh dưỡng có trong bò bít tết hay bò bít tết bao nhiêu calo, ăn bò bít tết có mập không? Để giải đáp những thắc mắc này cũng như biết cách ăn bò bít tết hợp lý, bạn hãy theo dõi ngay bài viết sau của California Fitness & Yoga.

Ăn thịt bò có lợi ích gì

Bò bít tết - món ăn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Bò bít tết - món ăn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe (Nguồn: Internet)

Thịt bò được biết đến là thực phẩm chứa hàm lượng dưỡng chất cao. Vì thế, bạn nên bổ sung vào thực đơn ăn uống mỗi tuần. Trước khi tìm hiểu bò bít tết bao nhiêu calo bạn có thể điểm qua một vài lợi ích khi ăn thịt bò. 

Hỗ trợ tăng cơ do giàu protein

So với các loại thịt khác thì hàm lượng protein trong thịt bò cao hơn. Vì thế, thịt bò là lựa chọn phù hợp cho những ai muốn tăng cơ, giảm mỡ. Protein là thành phần thiết yếu giúp phát triển cơ bắp tối ưu. Bên cạnh đó, một chế độ ăn giàu protein còn có tác dụng đốt cháy calo hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn cũng nên biết rằng, tùy vào từng phần thịt bò khác nhau mà hàm lượng protein có trong thịt cũng khác nhau. Nếu như 100g thịt thăn bò chứa 22,35g protein thì 100g thịt vai chỉ chứa 21g protein. Vì thế, để tăng cơ nhanh chóng, bạn nên lựa chọn phần thịt có nhiều protein hơn để bổ sung vào thực đơn ăn uống.

 Bò bít tết giúp tăng cường cơ bắp

Bò bít tết giúp tăng cường cơ bắp (Nguồn: Internet)

Chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cần thiết 

Ngoài protein, thịt bò còn chứa rất nhiều thành phần dưỡng chất khác như vitamin A, vitamin PP, vitamin B6, B12, magie, kẽm, sắt, selen, canxi,... Vì thế, bổ sung thịt bò vào chế độ ăn cũng có nghĩa là bạn đã cung cấp cho cơ thể rất nhiều dưỡng chất cần thiết để tăng cường sức khỏe.

Bò bít tết cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Bò bít tết cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể (Nguồn: Internet)

Xem thêm: ăn trứng có béo không, ăn chuối có béo không, chuối bao nhiêu calo, 1 chén cơm bao nhiêu calo, bánh tráng trộn bao nhiêu calo

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Vitamin B6, B12, sắt, kẽm,... có trong thịt bò đều là những thành phần có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Khi cơ thể thiếu những chất này, đặc biệt là kẽm thì nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn, vi rút gây ra sẽ cao hơn. Vì thế, trong thực đơn ăn uống, bạn nên bổ sung thịt bò khoảng 3 bữa/tuần.

Bò bít tết giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh

Bò bít tết giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh (Nguồn: Internet)

Món bò bít tết bao nhiêu calo?

Bò bít tết bao nhiêu calo?

Bò bít tết bao nhiêu calo? (Nguồn: Internet)

Thịt bò có thể dùng để chế biến rất nhiều món ăn khác nhau. Trong đó, bò bít tết là món ăn giàu dinh dưỡng được nhiều người yêu thích Một phần bò chế biến từ miếng thịt bò cắt lát dày khoảng 1,5 - 2,5cm cùng một số gia vị khác như dầu, bơ, muối, tiêu,... Món ăn này thường được ăn kèm với khoai tây chiên, salad rau củ, xúc xích, trứng ốp,... Vậy, thịt bò bít tết bao nhiêu calo? 

Trung bình, cứ 100g bò bít tết sẽ chứa khoảng 334 calo. Tuy nhiên, thực tế bò bít tết bao nhiêu calo còn tùy thuộc vào loại thịt nhiều mỡ hay ít mỡ, cách chế biến cũng như những topping ăn kèm. 

Ăn bò bít tết có bị mập không?

Bò bít tết có gây mập không?

Bò bít tết có gây mập không? (Nguồn: Internet)

Thịt bò chứa hàm lượng dưỡng chất cao nhưng lượng chất béo cũng không hề thấp (khoảng 15g chất béo/100g thịt bò). Chưa kể, để chế biến món bò bít tết cũng cần sử dụng đến các nguyên liệu như dầu, bơ khiến lượng chất béo trong món ăn tăng lên đáng kể. Vì thế, nhiều người thắc mắc ăn bò bít tết có bị mập không cũng là điều dễ hiểu.

Sau khi biết được bò bít tết bao nhiêu calo thì bạn có thể trả lời được thắc mắc ăn bò bít tết có mập không. Thông thường, một người trưởng thành có cân nặng trung bình thì lượng calo nên nạp vào cơ thể mỗi ngày là 2000 calo với nữ và 2500 calo với nam. Để giảm cân, bạn nên cắt giảm 500 calo mỗi ngày. Như vậy mỗi bữa ăn chính của người trưởng thành  chỉ nên ăn khoảng 600 - 700 calo là vừa đủ để đảm bảo cân nặng ổn định.

Trong khi đó, 1 phần bò bít tết 100g chỉ chứa 334 calo, lượng calo này hoàn toàn không làm bạn mập lên. 

Tuy nhiên câu hỏi ăn bò bít tết có mập không cũng còn tùy thuộc vào chế độ tập luyện, làm việc cũng như nghỉ ngơi của mỗi người thì mới có thể xác định chính xác nên ăn ít hay nhiều thịt. Ví dụ nếu bạn chỉ ăn bò bít tết với số lượng vừa đủ nhưng cơ thể ít vận động thì mỡ thừa vẫn có cơ hội tích trữ, gây béo. Ngược lại, nếu bạn ăn bò bít tết khoa học kết hợp tập luyện đều đặn thì hãy yên tâm rằng món ăn này sẽ không khiến bạn mập. Ngoài ra, để ăn thịt bò không bị mập thì bạn có thể lựa chọn cách chế biến đơn giản hơn, không chứa nhiều gia vị như dầu, muối,..

Tổng kết

Như vậy, những chia sẻ ở trên của California Fitness & Yoga đã giúp bạn biết được 1 phần bò bít tết bao nhiêu calo. Có thể thấy, bò bít tết là một món ăn nhiều dưỡng chất, phù hợp với nhiều người. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cũng như giảm cân, giữ dáng thì bạn nên chú ý ăn bò bít tết khoa học, không nên ăn quá nhiều và cần biết cân đối lượng calo có trong bò bít tết và một số món ăn khác trong bữa ăn. Nếu làm tốt điều này thì bạn hoàn toàn có thể thưởng thức món ăn yêu thích của mình mà không phải lo lắng quá nhiều về cân nặng.

Để tăng cường sức khỏe và có được hình thể như mong muốn, bạn cũng nên lưu ý kết hợp ăn bò bít tết cùng với một chế độ tập luyện đều đặn, có thể là tập luyện tại nhà hoặc phòng tập. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một kế hoạch tập luyện khoa học thì nên đăng ký cho mình một khóa tập luyện tại trung tâm thể dục thể hình. Ở đó, bạn sẽ được huấn luyện viên trực tiếp hướng dẫn những bài tập phù hợp với mục tiêu tập luyện. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được tư vấn chế độ dinh dưỡng và khẩu phần ăn hợp lý nhất. Một trong những phòng tập chất lượng nhất hiện nay mà bạn có thể yên tâm lựa chọn chính là California Fitness & Yoga. Đây là thương hiệu sức khỏe hàng đầu tại Việt Nam với hệ thống phòng tập lớn nhất cả nước, bao gồm 30 chi nhánh ở 8 tỉnh thành. Hiện, Cali có thể đáp ứng được mọi mục tiêu cũng như sở thích tập luyện của bạn nhờ các lớp học đa dạng gồm Gym, Yoga, Zumba, Dance,... Hơn nữa, tại Cali, bạn sẽ được tập luyện trong phòng tập chất lượng cao, có trang bị máy móc, thiết bị hiện đại, đồng thời trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp, chuẩn quốc tế. Để nhận được những giá trị tuyệt vời đó, bạn hãy đăng ký tập luyện ngay tại đây cùng California chỉ với 400k/tháng.

Xem thêm: giảm cân tại nhà, thực đơn giảm cân với khoai lang, uống gì để giảm mỡ bụng, chế độ ăn giảm mỡ bụng, cách giảm mỡ đùi

BÀI VIẾT HỮU ÍCH