logo

Hiện nay thể hình đẹp trở thành một trong những nhu cầu quan trọng nhất của mỗi cá nhân. Nhưng quỹ thời gian eo hẹp, sợ tập sai, sợ chấn thương ngăn cản bạn trên con đường luyện tập? Liệu bạn có đủ quyết tâm thay đổi hình thể và giành giải thưởng với tổng trị giá lên tới 700.000.000 VNĐ từ “BODY TRANSFOMATION CHALLENGE 21” ?

Tình trạng lười vận động ở Việt Nam và những con số biết nói

Xã hội đang có những bước phát triển nhảy vọt, mang đến nhiều lợi ích cũng như tiện nghi cho toàn thế giới. Nhưng đi kèm theo đó, những “căn bệnh thời đại”, điển hình nhất ‘bệnh” lười vận động đang tàn phá sức khỏe chúng ta mỗi ngày. Con người ngày càng có xu hướng dành nhiều thời gian hơn cho các loại hình hoạt động giải trí ít vận động như xem TV, sử dụng máy tính, chơi game,…  Ngoài việc thể hình đẹp chỉ còn trong “giấc mơ ” thì căn bệnh lười vận động là một trong những nguyên nhân khiến tỉ lệ dân số Việt Nam mắc các bệnh béo phì, tim mạch, tăng đường huyết, rối loạn chuyển hóa lipid và đặc biệt là nguy cơ mắc bệnh ung thư cao.

Đa số mọi người vẫn chưa hiểu rõ về căn bệnh nguy hiểm này (Ảnh: Vietnamnet)

Số liệu đánh giá về mức độ vận động của người dân được các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Stanford (Anh) đưa ra sau khi đã tiến hành thu thập dữ liệu từ điện thoại thông minh của hơn 700.000 người tại 46 quốc gia. Theo đó Việt Nam là một trong 10 nước có số người lười vận động nhiều nhất thế giới. Cũng theo nghiên cứu này, chính thực trạng trên đã giết chết khoảng 5,3 triệu người mỗi năm. Con số gây “SỐC” đó chắc chắn là một hồi chuông báo động đến sức khỏe của mọi người.

Đa số mọi người vẫn chưa hiểu rõ về căn bệnh nguy hiểm này (Ảnh: Vietnamnet)

Theo số liệu này, WHO xếp Việt Nam nằm trong 50 nước thuộc top 2 của bản đồ Ung thư (50 nước cao nhất thuộc top 1).

Theo báo cáo của Hiệp hội Ung thư Mỹ, một nửa các ca tử vong theo ước tính có thể tránh được bằng cách thực hành các thói quen lành mạnh, trong đó có cả thường xuyên tập thể dục. Việc rèn luyện cơ thể thường xuyên không chỉ giúp bạn cải thiện huyết áp, ngăn ngừa căn bệnh nguy hiểm này mà còn đem đến một thể hình đáng mơ ước.

'Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu một chương trình tập thể dục', TS. Priscilla Furth, một giáo sư về ung thư tại Trung tâm ung thư Lombardi thuộc Đại học Georgetown cho biết.

Tìm hiểu thêm:  LƯỜI VẬN ĐỘNG ẢNH HƯỞNG XẤU ĐẾN SỨC KHỎE CỦA CON NGƯỜI NHƯ THẾ NÀO?

'Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu một chương trình tập thể dục" (Ảnh: CFYC)

“BODY TRANSFOMATION CHALLENGE 21” thách thức giới hạn bản thân

Bạn từng nghe về rất nhiều cuộc thi nhưng đã bao giờ nghe đến cuộc thi thay đổi hình thể? BT-C đã tổ chức thành công 20 lần liên tiếp, với mục tiêu giúp những ai tham gia thay đổi hình thể và cả cuộc sống, thu hút được sự tham gia đông đảo từ nhiều đối tượng. Vậy có gì đặc biệt ở cuộc thi này?

Sau 20 mùa giải, California Fitness & Yoga Centers đã có nhiều kinh nghiệm trong việc tạo ra một môi trường giúp bất kỳ một người bình thường nào cũng có thể đạt đến sự hoàn hảo hơn trong một thời gian không ai có thể ngờ tới. (Ảnh: CFYC)

Đầu tiên đó là sự chuyên nghiệp trong tổ chức. Sau 20 lần phát động chiến dịch, California Fitness & Yoga Centers đã có nhiều kinh nghiệm trong việc tạo ra một môi trường giúp bất kỳ một người bình thường nào cũng có thể đạt đến sự hoàn hảo hơn trong một thời gian không ai có thể ngờ tới.

Yếu tố thứ 2 làm nên thành công của cuộc thi này chính là thời gian. Chỉ với 6 tuần, không ai tin mình có thể thay đổi hình thể một cách ngoạn mục. Nhưng nhìn lại 20 lần thành công đã qua và chiến dịch gần đây nhất: quán quân hạng mục nam BT-C 2017 - Nguyễn Anh Tuấn đã giảm gần 20kg và quán quân hạng mục nữ Nguyễn Thị Tuyết Hạnh đã có tỉ lệ mỡ giảm đạt mức của các Master Trainer lâu năm. Tất cả điều đó nói lên rằng, với BT-C thời gian chỉ là một con số, là chất xúc tác để người tham gia thực hiện được quyết tâm  giảm cân của mình.

Người tham gia thực hiện quyết tâm  giảm cân của mình ( Ảnh: CFYC.)

Chị Đặng Thị Thanh Nga - Quán quân BT-C 2017 (Ảnh: CFYC)

 

Chị Thanh Nga tâm sự: Suốt quá trình tham gia cuộc thi mình rút ra được kinh nghiệm sống đó chính là Tài sản quý giá nhất của con người là sức khỏe" (Nguồn: CFYC)

Anh Nguyễn Anh Tuấn - Quán quân BT-C 2017 (Ảnh CFYC)

Anh Anh Tuấn chia sẻ " Khi tham gia chương trinh BT-C, tôi có thể chứng minh mình có thể tập luyện để thay đổi bản thân trong thời gian ngắn (Nguồn:CFYC)

Thứ ba đó là giáo trình huấn luyện. Huấn luyện viên cá nhân (PT) sẽ là người luôn đi kèm với hội viên trong suốt thời gian dự thi. PT có vai trò kèm cặp người tham gia từ việc tập luyện đến ăn uống. Giáo trình huấn luyện được thiết kế dựa vào chỉ số cơ thể của từng người để đảm bảo sự phù hợp và chuẩn xác. Bên cạnh đó, dưới sự hỗ trợ của chuyên gia trong lĩnh vực thể hình và dinh dưỡng, hội viên hoàn toàn có thể tin tưởng vào kết quả mình sẽ đạt được. Không có gì là bất khả thi!

Tìm hiểu thêm:  CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG CỰC KỲ THÀNH CÔNG CỦA QUÁN QUÂN BTX 2017

Cuộc thi hướng đến sự hoàn hảo của bản thân.

Thực sự khi tham gia vào BT-C, không ai lấy mục tiêu giải thưởng là quan trọng mà đây là cơ hội để họ hướng đến sự hoàn hảo cho vóc dáng của mình. Quán quân Tuyết Hạnh từng chia sẻ:  “Khi tham gia vào cuộc thi, tôi đặt cho mình 6 tuần để có thể làm được những điều mà người khác và bản thân tôi không làm được”

Quán quân Tuyết Hạnh (Ảnh: CFYC)

Bạn có 6 tuần để  giảm mỡ tăng cơ. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng đó thực sự là một thử thách mà người tham gia phải vượt qua. Cùng việc tập luyện với PT là nỗ lực thay đổi hình thể thông qua việc kiểm soát chế độ ăn uống hợp lý. Lương Ngọc Thanh Tân, một cựu thí sinh của cuộc thi chia sẻ:  “Tôi phải bỏ thói quen uống trà sữa, ăn vặt đi. Ban đầu rất khó khăn nhưng để đạt được những điều tốt đẹp  cần loại bỏ thói quen xấu.”

Ngoài việc luyện tập, việc kiểm soát chế độ ăn uống hợp lý cũng rất quan trọng (Ảnh: CFYC)

Tìm hiểu thêm:  LỘ DIỆN HAI NHÀ VÔ ĐỊCH CUỘC THI THAY ĐỔI NGOẠI HÌNH BT-C NĂM 2017

Thói quen rèn nếp sống

Điều quan trọng của BT-C là rèn luyện cho người tham dự lối sống tích cực. Biết bảo vệ sức khỏe hơn, biết cách chăm sóc bản thân hơn. Lối sống đó là điều cần được gìn giữ và phát huy, tạo dựng thành thói quen hằng ngày.

Với chị Thanh Nga (Quán quân BT-C 2017 thì việc luyện tập trở thành một cơn "Nghiện" tích cực trong cuộc sống (Ảnh: CFYC)

Giảm cân hay tăng cơ trong thời gian ngắn không phải là mục tiêu của BT-C, mục tiêu lớn nhất của BT-C chính là tạo ra thói quen ăn uống, tập luyện và sinh hoạt lành mạnh. Sau quá trình  tập luyện thể dục cùng cuộc thi, cơ thể bạn sẽ “quen” với cơ chế hoạt động thể chất và thói quen ăn uống khoa học, giúp tránh bị lung lay trước những “cám dỗ” xấu xí khác.

 

Phần thưởng lớn nhất của BT-C chính là quá trình rèn luyện để trở thành phiên bản nhất của sự hoàn hảo của chính mình (Ảnh: CFYC)

Đối thủ trong cuộc thi không ai khác là bản thân bạn. Phần thưởng lớn nhất của BT-C chính là quá trình rèn luyện để trở thành phiên bản hoàn thiện và hoàn hảo nhất của chính mình.

 

Còn chần chờ gì mà không tham gia ngay hôm nay?

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ số HOTLINE: 18006995 hoặc tìm hiểu thêm tại đây.

XEM THÊM: CHUNG KẾT BTX - THỜI KHẮC CỦA NHÀ VÔ ĐỊCH CUỘC THI "THAY ĐỔI NGOẠI HÌNH"

Jun Bui - Bảo Đặng (Calipso)

 

 

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH