logo

Sau một buổi sáng bận rộn thì bữa trưa trở thành bữa chính cung cấp năng lượng cho nhân viên công sở. Tuy nhiên, để có một bữa ăn lành mạnh, phù hợp với những người đang trong chế độ giảm cân bạn cần lưu ý đến vài loại thực phẩm cơ bản. 

[THỰC ĐƠN GIẢM CÂN CHO NGƯỜI ĐAU DẠ DÀY]

Phô mai và dâu tây

Nếu không đủ thời gian chuẩn bị bữa trưa thông thường hơn, bạn có thể trộn phô mai với dâu tây để ăn trưa. Phô mai giàu protein còn dâu tây chứa nhiều chất xơ hơn các trái cây khác. Trộn 1-2 ly dâu tây với ½ -1 ly phô mai.

phô mai và dâu tay rất tốt cho người giảm cân

Phô mai và dâu tây rất giàu chất dinh dưỡng cho việc giảm cân

Các loại hạt, dừa và trái cây sấy

Bạn có thể đơn giản trộn 50g hạt với 30g dừa không ngọt với 1-2 thìa trái cây sấy không đường là đã có bữa trưa giàu chất dinh dưỡng rồi. Hạt cung cấp chất béo lành mạnh và protein, dừa giàu chất béo làm ngon miệng và trái cây sấy cung cấp nguồn năng lượng từ cac-bon-hy-drat. Bạn cũng nên giới hạn khối lượng thức ăn tiêu thụ để kiểm soát cân nặng. 

Salad rau củ

Ăn trưa nhẹ nhàng, lành mạnh hơn với các món salad không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn mang lại hương vị mới cho bữa ăn. Bạn sẽ không còn phải ngám ngẩm với những món ăn quen thuộc mà thay đổi khẩu vị mới với các món salad. Chỉ cần những nguyên liệu đơn giản, giàu chất xơ như rau xanh, trái cây… thì bạn cũng đã có thể tận hưởng bữa trưa từ salad giảm cân ngon miệng rồi.

salad tốt cho người giảm cân

Salad giàu chất xơ và vitamin giúp giảm cân hiệu quả

Trứng chiên

Chuẩn bị món trứng chiên kèm các loại rau không tinh bột như rau cải xoăn, ớt chuông đỏ, hành tây, bông cải xanh hoặc rau bina. Protein trong trứng gà và chất xơ của rau không tinh bột sẽ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu bữa trưa của bạn và giúp bạn giảm cân nữa. 

Bông cải xanh xào thịt bò

Bông cải xanh lẫn thịt bò đều là những nguyên liệu hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Khi kết hợp 2 loại nguyên liệu này lại với nhau sẽ tạo nên một món ngon vừa giàu dưỡng chất vừa giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm cân hiệu quả hơn.

thit vò giàu protein tốt cho giảm cân

Bông cải và thịt bò sự kết hợp tuyệt vời với nhiều dưỡng chất mà không lo tăng cân

Các món canh rau

Buổi trưa nắng nóng thì một tô canh mát lành chính là món ngon nhất cho những ai đang muốn giảm cân. Và canh rau là lựa chọn tốt nhất. Bạn nên chuẩn bị một khối lượng rau vừa đủ dành cho bữa trưa suốt cả tuần. Món canh cũng nên chứa protein để đảm bảo buổi chiều bạn không bị đói.

Quỳnh Mai

BÀI VIẾT HỮU ÍCH