logo

Không nghi ngờ gì nữa, đạm hay còn có tên tiếng anh là protein - chất dinh dưỡng vô cùng cần thiết để nuôi dưỡng các tế bào trong cơ thể. Dù bạn có tập luyện thể thao hay không thì bạn cũng cần cung cấp cho cơ thể một lượng đạm nhất định để đảm bảo nhu cầu cho các hoạt động sống bên trong cơ thể. Đối với phụ nữ luyện tập thể thao và nhất là những phụ nữ yêu thích võ thuật, họ càng phải lưu ý nạp nhiều đạm cho cơ thể. Tuy nhiên, đạm nhiều đạm khôn có nghĩa là nạp đến dư thừa. Vậy phụ nữ tập MMA nên cần bao nhiêu đạm cho một ngày hoạt động, hãy cùng tìm hiểu với UFC Gym.

Vai trò của đạm đối với người tập võ

Protein được cấu thành từ 20 loại axit amin khác nhau. Không giống như chất béo và tinh bột cơ thể không thể tự lưu trữ được protein. Quá trình tổng hợp protein phải thông qua các loại thực phẩm. Protein là một loại hợp chất không thể thiếu trong mọi cơ thể sống. Có vai trò vô cùng quan trọng trong cơ thể để xây dựng, sửa chữa và duy trì cơ bắp.

Trong quá trình tập luyện võ thuật, những lực tác động từ những chuyển động mạnh của cơ thể làm xuất hiện những vết rách nhỏ. Đạm lúc này thực hiện công việc cung cấp chất dinh dưỡng để phục hồi những vết rách đó, đồng thời tiếp tục nuôi dưỡng để những sợi cơ khỏe mạnh hơn. Cơ bắp phát triển làm co cơ thể phụ nữ trông săn chắc, thon gọn và sexy hơn.

Cung cấp đạm như thế nào cho đúng cách?

Tuy có vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng cơ bắp, hình thành những đường cong quyến rũ của phái đẹp nhưng nếu lượng đạm trong cơ thể được nạp quá mức so với nhu cầu của cơ thể sẽ tác động xấu tới sức khỏe và thể lực của bạn như tăng cân không kiểm soát, mỡ thừa trên cơ thể, suy giảm chức năng gan, tăng cholesterol,….

Để khắc phục tình trạng dư thừa đạm, huấn luyện viên UFC Gym đã chia sẻ cách tính lượng đạm cần thiết cho phái đẹp bằng công thức dưới đây. Với công thức đơn giản này bạn sẽ dễ dàng biết được lượng đạm mình cần trong một ngày để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể và tập luyện tốt.

<h3 id="

Can_nang_hientai(kg)_x_2,2_gram

"> Cân nặng hiện tại (kg) x 2,2 gram

Những thực phẩm nhiều đạm

Hiểu được tầm quan trọng của đạm và cách tính lượng đạm cần thiết nạp vào cơ thể việc còn lại của phái đẹp chỉ là chọn mua những thực phẩm nhiều đạm để chế biến. Những gợi ý từ huấn luyện viên UFC Gym Việt Nam dưới đây sẽ giúp bạn có được nguồn thực phẩm đa dạng chứa nhiều đạm để các bữa ăn được phong phú, tiếp thêm động lực cho tập luyện. Champion Mom Mabel Mak bật mí cô rất thích ăn thịt cừu để tăng cường đạm cho cơ thể. 

Thịt cừu là món ưu thích của Mabel Mak nhầm cung cấp đạm

Ngoài ra còn một số thực phẩm như:

  • Ức gà

Hàm lượng protein trong 100g: 33g

Năng lượng: 298

Carbohydrates: 0g

  • Thịt bò nạc

Hàm lượng protein trong 100g: 36g

Năng lượng: 199

Carbohydrates: 0g

  • Hàu và động vật thân mềm

Hàm lượng protein trong 100g: 48g

Năng lượng: 275

Carbohydrates: 16g

  • Cá thu

Hàm lượng protein trong 100g: 63g

Năng lượng: 290

Carbohydrates: 0g

Đáp ứng một lượng đạm cần thiết cho cơ thể bằng những món ăn ngon và đa dạng cũng là cách tạo động lực thúc đẩy phái đẹp tập luyện hăng say hơn để đạt được mục tiêu của mình. Tuy nhiên bạn nên lưu ý chỉ ăn vừa đủ lượng đạm cần thiết, bởi như "champion mom" bạn sẽ cần nhiều yếu tố khác như sức mạnh ý chí và tinh thần cũng như những chế độ tập luyện đúng cũng góp phần quan trọng. Hãy đến với UFG Gym - Trung tâm thể hình và fitness đầu tiên tại Châu Á đem lại cho phái đẹp cơ hội tập luyện như một chiến binh, bứt phá ra khỏi phương pháp thông thường, để sở hữu một thể hình chưa bao giờ hoàn thiện hơn.

Bích Phượng

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (08) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH