logo

Mùa du lịch đã đến, làm thế nào để cuộc vui được trọn vẹn, thoải mái nếm các món đặc sản mà không lo mất cơ hay tăng mỡ? Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn giữ được thân hình cân đối nhờ chế độ dinh dưỡng hợp lí và an toàn. 

Không quên bữa ăn sáng

 

Nên dùng nhiều loại trái cây và rau để cơ thể hấp thu nhiều loại dưỡng chất. (Ảnh:theguide.sprezzabox)

Dùng bữa sáng là cách bổ sung năng lượng hiệu quả nhất, ăn sáng cũng giúp cho việc đốt cháy chất béo tăng lên, góp phần đáng kể làm giảm cân nhanh chóng.

Đa số, cách khách sạn mà bạn đang nghỉ ngơi, có thực đơn bữa sang rất đa dạng, bạn hoàn toàn có nhiều lựa chọn phù hợp với chế độ dinh dưỡng của mình. Lưu ý nên dùng nhiều loại trái cây và rau để cơ thể hấp thu nhiều loại dưỡng chất quan trọng 

Mang đồ ăn nhẹ trong ngày

 

 Ăn vặt lành mạnh làm tăng sự trao đổi chất, giúp bạn tập trung, khiến cơ thể ở chế độ đốt cháy chất béo... (Ảnh:Pexel)

Việc di chuyển nhiều nơi trong ngày, khiến thể trạng bạn cần bổ sung nhiều năng lượng. Để cơ thể có thể bền bỉ và dai sức thì những món ăn nhẹ, những loại hạt, lương thực khô mang theo là lựa chọn tốt nhất. Ăn vặt lành mạnh làm tăng sự trao đổi chất, giúp bạn tập trung, khiến cơ thể ở chế độ đốt cháy chất béo và giúp kiểm soát cảm giác thèm đường.

Dùng thức uống không calories

 

Nên hạn chế uống nước giải khát có ga và dung nhiều đá vì nó không tốt cho bạn. (Ảnh:@toneitup)

Để có chế độ dinh dưỡng hợp lý, trước tiên, bạn hãy lựa chọn các loại thức uống ít đường như vodka soda, nước trái cây, uống nước tinh khiết... sẽ giúp bạn giảm calo từ những thức ăn hằng ngày của bạn. Bạn có thể uống một trái dừa ướp lạnh trong lúc khát, đó là sự lựa chọn an toàn cho bạn. Không nên lạm dụng đồ uống, đặc biệt là đừng quá chén với các loại bia rượu, không có tác dụng tốt với cơ thể. Ngoài ra, nên hạn chế uống nước giải khát có ga và dung nhiều đá vì nó không tốt cho bạn.

Chia sẻ thức ăn

Hãy chia sẻ thức ăn cùng ai đó thay vì ăn nhiều món cùng một lúc. (Ảnh:@toneitup)

Để tránh không kiểm soát được chế độ dinh dưỡng, hãy chia sẻ thức ăn cùng ai đó thay vì ăn nhiều món cùng một lúc. Lựa chọn cách này giúp tránh được tăng cân và cơ thể bạn không phải tiêu thụ quá nhiều calo

Điều chỉnh bữa ăn

Để giúp bạn no lâu hơn, hãy hãy ăn nhiều rau, bằng cách làm đầy nửa dĩa rau, tiếp đến là 1/4 protein, và 1/4 với chất béo và tinh bột vì trong rau có hàm lượng calo thấp, cũng như protein và chất béo.

Phong Trương (CALIPSO) 

Xem thêm: Thực đơn gợi ý 7 ngày trong tuần cho dân tập thể hình

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/cfycvn 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH