logo

Giảm liền một mạch 4kg trong vòng 3 tháng, Bích Phương trở lại ngoạn mục với ca khúc đầy ma mị “Bùa Yêu” cùng với thân hình và gương mặt thanh thoát, quyến rũ. Cùng học hỏi Bích Phương bí quyết giảm cân “thần tốc” để có vóc dáng “vạn người mê” nào!

Có rất nhiều cách để giảm cân bằng cách tiêu thụ ít calories hơn mỗi ngày. Một mẹo mà bạn cần biết để tránh việc phải theo các chế độ ăn cực kỳ nghiêm khắc, bạn sẽ chỉ cần ăn đúng loại thực phẩm với khối lượng phù hợp. Nếu bạn đang theo một chế độ ăn/giảm cân thì bạn phải tránh tình trạng các chế độ ăn đụng độ với nhau, cần chọn một chế độ ăn cân bằng và dàn trải đều trong một khoảng thời gian. Một chế độ ăn rất ít calories hoặc rất ít chất béo sẽ không có tác dụng trong thời gian dài và bạn nên tránh áp dụng chúng.

Tìm hiểu thêm: Giảm 10kg trong 2 tuần nhờ chế độ ăn kiêng Military Diet

Giảm liền một mạch 4kg trong vòng 3 tháng, Bích Phương trở lại ngoạn mục với ca khúc
đầy ma mị “Bùa Yêu” (
Ảnh: Tin247)

Một chế độ ăn kiêng hoàn hảo để giảm cân là một chế độ mà có thể tạo ra kết quả vĩnh viễn và tốt cho cơ thể. Bạn có thể tìm hiểu thêm về chế độ ăn low GI diets và carb cycling, đây là hai chế độ ăn giảm cân rất tốt cho cơ thể. Mặt khác, nếu bạn không muốn phải tuân thủ theo một chế độ ăn được thiết kế sẵn trước đây, bạn đều có thể tự tạo ra một chế độ ăn riêng dựa theo các nguyên tắc cơ bản sau:

1. Lượng khẩu phần không ảnh hưởng

Có rất nhiều cách để kiểm soát khẩu phần ăn nhưng cách tiếp cận đơn giản nhất luôn là cách tốt nhất. Vì bạn đang cố gắng giảm cân nên bạn có thể chia nhỏ khẩu phần ăn hiện tại làm đôi và tiết kiệm được rất nhiều calories. Sự thay đổi không nhất thiết phải diễn ra trong ngày 1 ngày 2 mà bạn có thể giảm từ từ khẩu phần cho đến khi bạn đạt được mục tiêu.

2. Ăn chậm

Có một sự thật là những người ăn nhanh thường ăn nhiều hơn. Não bộ cần 15 phút để nhận được tín hiệu báo no từ dạ dày và bằng việc ăn nhanh bạn sẽ cho phép cơ thể mình tiếp thu thêm lượng calories và kết quả là việc tích tụ mỡ. Vì vậy tốt hơn hết là bạn nên ăn với tốc độ chậm, nhanh kỹ và từ từ hưởng thụ bữa ăn của mình.

3. Chia nhỏ bữa ăn ra nhiều hơn

Có thể bạn đã từng nghe về việc này, chia nhỏ bữa ăn ra có rất nhiều lợi ích. Đầu tiên, việc này giúp bạn tiêu hoá tốt hơn do dạ dày sẽ tiêu hoá một lượng thức ăn ít hơn. Thứ 2, việc này giữ dạ dày của bạn làm việc lâu hơn, giảm đói và kết quả là bạn sẽ tránh được trình trạng tiêu thụ dư calories với các bữa ăn chính. Lợi ích thứ 3 là bạn có thể cải thiện tuần hoàn máu của cơ thể. Việc này xảy ra khi cơ thể tăng nhịp tim để đốt cháy năng lượng.

Chia nhỏ bữa ăn ra có rất nhiều lợi ích khi giảm cân (Ảnh: Floordeboor)

4. Nước

Nước đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong một chế độ ăn kiêng khoẻ mạnh. Vì nước không có calories vì vậy hãy uống nước nhiều nhất có thể mà không phải lo lắng việc tăng cân. Thêm vào đó, nước giúp bạn tiêu hoá thức ăn tốt hơn, hỗ trợ quá trình thải độc cơ thể.

Như bạn đã biết, mỗi ngày chúng ta cần uống 3.7 lít nước đối với nam giới và 2.7 lít đối với phụ nữ. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy đói, hãy uống một ly nước trước và chờ khoảng 15-20 phút để cơn đói qua đi, hầu hết trường hợp bạn sẽ thành công và sẽ tránh được việc nạp thêm calories vào cơ thể.

Tìm hiểu thêm: Bí quyết uống nước đúng cách để giảm cân nhanh

 5. Hãy tránh các thức uống có cồn và nước giải khát

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh thì bạn cần tránh và giảm việc tiêu thụ thức uống có cồn cũng như là các loại nước giải khát chứa nhiều đường. Thức uống có cồn và nước giải khát chứa rất nhiều calories và đôi khi mọi người quên mất điều này và vô tình đã phá huỷ cả quá trình ăn kiêng mà không hiểu lý do.

6. Phương pháp chế biến thức ăn

Không phải chỉ có nguyên liệu thức ăn mới mang tới calories, cách bạn chế biến cũng ảnh hưởng không ít tới điều này. Nguyên tắc cơ bản nhất là tránh cách chế biến chiên xào mà sử dụng các món luộc hoặc hấp. Khi nấu sử dụng dầu olive thay cho bơ hoặc dùng các sản phẩm ít béo khác.

Tìm hiểu thêm: Thực đơn giảm cân cấp tốc trong 1 tuần

7. Trái cây và rau củ quả

Theo khuyến cáo, mỗi người cần phải ăn khoảng 5 khẩu phần rau củ mỗi ngày. Trái cây và rau củ đồng nghĩa với chế độ ăn khoẻ mạnh và không bao giờ được thiếu trong khẩu phần ăn của bạn. Có rất nhiều lựa chọn mà bạn có thể áp dụng vừa để thoả mãn như cầu cơ thể mà vừa nhâm nhi trong khi ăn sáng, ăn trưa, ăn xế hoặc ăn tối.

Mỗi người cần phải ăn khoảng 5 khẩu phần rau củ mỗi ngày (Ảnh: Smore)

Việc ăn trái cây và rau quả hàng ngày là thói quen mà sẽ nhanh chóng làm quen chỉ trong một vài tuần. Một khi bạn đã giúp dạ dày và não quen với việc ăn trái cây thì mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

8. Theo dõi bữa ăn của mình

Bạn cần phải theo dõi xem trong một ngày bạn đã ăn những gì, điều này giúp bạn dễ dàng hơn trong việc nhận ra mình đã sai ở đâu và liệu mình có ăn quá mức cần thiết hay không.

Tuy nhiên không nên biến việc đong đếm lượng calories trở thành một nỗi ám ảnh. Chúng ta sẽ chỉ cần hình dung ra bức tranh về lượng và loại thức ăn mà chúng ta đã tiêu thụ trong một ngày. Việc này sẽ còn giúp ít nhiều hơn trong trường hợp bạn tìm đến sự giúp đỡ của các chuyên gia dinh dưỡng.

9. Hãy dùng thực phẩm ít béo và ít calories

Có rất nhiều sản phẩm được đóng gói với nhãn ít béo nhưng bạn hãy cẩn thận xem xét nhãn thực phẩm và tính xem liệu chúng có phải là ít béo hay không. Tốt nhất là nên chọn loại vừa ít béo vừa ít luôn cả calories. Hãy học cách nhận biết các chất béo có lợi cho sức khoẻ và sự dụng những loại thực phẩm này vào trong thực đơn ăn kiêng hàng ngày của bạn trong khi bạn giảm việc tiêu các chất béo bão hoà và nhiều calories.

Tìm hiểu thêm: Hiểu đúng khái niệm về lượng mỡ cơ thể cùng HLV của CFYC

Hãy học cách nhận biết các chất béo có lợi cho sức khoẻ (Ảnh: Hong Fook Mental Health Association)

10. Hãy đi trước một bước khi bạn đang trong quá trình ăn kiêng

Đừng đợi đến khi đói bạn mới nghĩ mình phải ăn gì. Sẽ tốt hơn nếu bạn hoạch định sẵn bữa ăn của mình. Điều này giúp bạn kiểm soát hoàn toàn loại thức ăn và cả lượng thức ăn. Hơn nữa, việc tập luyện các bài tập cardio hoặc HIIT cũng sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được kết quả mong muốn.

Hãy tự bảo vệ mình bằng cách loại bỏ đi những cám dỗ như đồ ngọt, kẹo, khoai tây chiên, rượu bia… bằng cách bỏ chúng khỏi căn bếp của mình và làm bất cứ điều gì để có thể theo đúng kế hoạch đã đặt ra. Chỉ trong 3 tháng, bạn sẽ sớm nhận ra, việc sở hữu thân hình với những đường cong quyến rũ và gương mặt thanh V-line đúng chuẩn như Bích Phương không hề khó khăn chút nào.

Phương Thảo (CALIPSO)

Xem thêm: CHIÊM NGƯỠNG BODY CỦA NHỮNG SIÊU ANH HÙNG ĐẸP NHẤT TRONG AVENGERS: INFINITY WAR

BÀI VIẾT HỮU ÍCH