logo

1. Suy nghĩ xem bạn sẽ nhận được gì từ MMA

Dù bạn có thể thay đổi ý định sau đó, nhưng vẫn nên xác định trước mục tiêu luyện tập của mình khi bắt đầu đến với việc tập luyện, vì điều này ảnh hưởng đến việc chọn lớp và những quyết định khác của bản thân bạn. Bạn cũng nên tìm hiểu trước một số kĩ thuật của môn võ, như các tư thế cơ bản hoặc đặc trưng, các bộ môn của MMA rồi lựa ra môn học phù hợp nhất với mục tiêu luyện tập của mình.

2. Nhận lời khuyên từ các huấn luyện viên

Ảnh: Urbankingsgym

Dù cho bạn chưa tham gia lớp học, nhưng huấn luyện viên tại UFC Gym chắc chắn sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn tận tình. Bạn có thể hỏi họ về các loại hình đào tạo và môi trường rèn luyện tại UFC Gym để được tư vấn. Nói với họ về mục tiêu bạn đề ra để họ đưa ra những lựa chọn tốt nhất.

Ngòai ra, bạn có thể hỏi ý kiến một học viên đã luyện tập trước đó và nhận ý kiến của họ về việc luyện tập.

3. Thử quan sát một lớp học

Chỉ đơn thuần là quan sát. Sẽ không ai ngăn cản bạn làm việc này cả. Nhìn thật kỹ và tập trung vào phương pháp giảng dạy của huấn luyện viên, cũng như sự tương tác giữa các học viên trong lớp. Nếu bạn thấy thích, hãy cứ đăng ký được học một buổi học thử, tại UFC Gym cũng có chương trình luyện tập thử miễn phí cho học viên mới.

Ảnh: Urbanwarriorsacademy

Bên cạnh đó, cũng hãy tìm kiểu về những rủi ro, khả năng gặp chấn thương của bạn dù cho đó có là buổi tập đầu tiên, tìm hiểu về cơ sở vật chất của trung tâm mà bạn sẽ học và các thiết bị của họ liệu có đủ an toàn cho người mới hay không. Bạn có thể đến UFC Gym để nhận được thông tin chính xác nhất.

4. Chuẩn bị dụng cụ học

Ảnh: Tdcmmaandfitness

Với một môn võ như MMA, bạn sẽ cần đến một đôi găng, và có thể là các vật dụng khác như miếng bảo vệ hàm, băng cuốn tay, miếng bọc cổ chân, nón bảo vệ đầu, quần áo đồng phục tùy vào lớp học mà bạn đăng ký.

Quan trọng là lựa chọn loại phù hợp và vừa vặn với bạn, có những dụng cụ được phân chia theo giới tính, và nếu bạn vẫn đang phân vân không biết chọn loại nào, hãy nhờ đến sự tư vấn của các nhân viên tại UFC Gym.

5. Trước giờ lên lớp

Ảnh: MMA

Bạn có thể gặp chút hồi hộp vào lo lắng trước ngày tham dự buổi tập đầu tiên, và bạn cố làm thật nhiều thứ để lên tâm trạng, điều này thực sự không cần thiết. Sẽ không có ai bắt lỗi nếu bạn mặc sai đồng phục hay phạm lỗi trong buổi tập đầu tiên, vì tất cả đều là người mới, và ai cũng phải trải qua khoảng thời gian này ít nhất một lần, từ võ sư chuyên nghiệp đến các tuyển thủ nổi danh.

Hãy thư giãn. Sai lầm lớn nhất của một người mới chính là không biết cách thư giãn. Đừng bắt mình phải làm quá nhiều trong ngày tập đầu tiên, hoặc vội vã tìm người để bắt cặp trong quá trình học. Buông lỏng bản thân, và nghĩ về những mục tiêu của mình. Tạo ra áp lực quá lớn chỉ khiến bạn bị chèn ép quá mức và sẽ sớm bùng nổ, gây tổn hại đến bản thân và cả những người xung quanh. Nếu không thể để bản thân thư giãn, hãy thử đến một lớp yoga và ngồi thiền một lúc, sau đó bắt đầu ngày tập đầu tiên tràn đầy năng lượng.

UFC Gym có mọi khóa học phù hợp với nhiều độ tuổi và cấp độ. Với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp và đẳng cấp quốc tế, việc tập luyện của bạn sẽ được xúc tiến trong khoảng thời gian nhanh nhất với kết quả tập luyện mỹ mãn nhất. Hãy đăng ký một khóa học thử miễn phí và trải nghiệm.

Thanh Tú

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (08) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH