logo

Từ câu chuyện cô gái Brazil 16 tuổi bị lên án nặng nề sau khi bị 30 gã đàn ông hiếp dâm, cô gái Ấn Độ bị cưỡng hiếp tập thể, treo cổ trên cây, gã đàn ông bệnh hoạn ở Đà Nẵng lợi dụng sự cả tin, khống chế và làm nhục 3 cô gái trên xe ô tô,... Vấn nạn về xâm hại tình dục đang nóng hơn bao giờ hết, gây nhức nhối trên toàn thế giới.

[CÓ NÊN CHO CON TRẺ TẬP MMA TỪ SỚM?]

[4 BÀI TẬP LẤY CẢM HỨNG TỪ MMA CHO ĐÙI THON, TAN MỠ BẮP TAY]

[5 LÝ DO BẠN NÊN CHO CON TRẺ ĐI DÃ NGOẠI NHIỀU HƠN]

[CÁC LỢI ÍCH CỦA YOGA CHO TRẺ EM]

[8 LÝ DO NÊN NGĂN TRẺ EM DÙNG THIẾT BỊ CẦM TAY THƯỜNG XUYÊN]

Hôm nay, ngày quốc tế thiếu nhi, hãy hướng về những đứa trẻ bạn thương yêu, con trai, con gái, cháu, học trò,... và chuẩn bị cho chúng những kĩ năng phòng vệ trong trường hợp bất trắc bởi xâm hại tình dục không chừa một ai, nam hay nữ, bất kì độ tuổi nào.

Chưa bao giờ là quá sớm để trang bị cho con trẻ về lạm dụng tình dục

Trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ vị thanh niên đang trở thành miếng mồi ngon cho những kẻ xấu lạm dụng tình dục, bắt cóc, buôn bán nội tạng,... Vậy các bậc phụ huynh nên trang bị kiến thức cho các bé như thế nào? Bảo vệ các bé ra sao trước nạn bắt cóc đang trở nên quá nghiễm nhiên và công khai trên đường phố?

Trước tiên, ngay từ khi các con còn bé, cha mẹ nên giáo dục giới tính bằng cách hướng dẫn con nhận biết bộ phận sinh dục trên cơ thể mình. Luôn phải nhắc lại với trẻ rằng không ai có quyền động chạm đến bộ phận sinh dục của trẻ, kể cả ông bà, cô chú, anh em, người giúp việc... Chỉ có ba mẹ được quyền kiểm tra thân thể con mỗi khi con bị đau. Ngay cả khi đến bệnh viện, chỉ khi có đủ bác sỹ và y tá trong phòng bệnh nhân mới được ở 1 mình (kể cả người lớn và trẻ em).

Thứ hai, không bao giờ được tắm cho con, cho trẻ tiêu tiểu tùy tiện nơi công cộng bởi phòng tắm là nơi riêng tư của mỗi người, không nên cho người lạ nhìn thấy thân thể của con. Chỉ có cha mẹ được tắm, làm vệ sinh cá nhân cho trẻ khi trẻ còn quá bé chưa thể tự chăm sóc cho bản thân.

Cuối cùng, luôn phải theo sát những dấu hiệu bất thường của trẻ, không cho trẻ giao tiếp, nhận quà từ người lạ không phải người thân trong gia đình. Khi trẻ nhận được quà tặng không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu cáu bẳn, la hét, ngủ mớ, đập phá,... nên trò chuyện với con như 2 người bạn, tránh la mắng, gặng hỏi làm trẻ thiếu tự tin, ngại ngùng.

Nếu phát hiện ra trẻ đang bị lạm dụng tình dục, nên bình tĩnh suy nghĩ hướng giải quyết, nhờ đến sự can thiệp của luật pháp, đồng thời hợp tác với lực lượng cảnh sát tìm kiếm bằng chứng chứng minh tội ác.

Trang bị những kiến thức đề phòng cơ bản

Không chỉ trẻ con, phụ nữ và ngay cả đàn ông cũng có thể trở thành nạn nhân của nạn lạm dụng tình dục, buôn người nếu không đủ kiến thức trang bị trước người lạ.

Khi gặp người lạ, tốt nhất không nên giao tiếp, trò chuyện, cho người lạ đụng chạm vào thân thể bởi hiện nay có rất nhiều loại thuốc mê, thuốc gây tê liệt thần kinh từ Trung Quốc đang được bán tràn lan trên thị trường, chỉ cần 1 cái vỗ vai, thuốc mê từ kim tiêm đặc biệt đã có thể làm cho bạn mất đi nhận thức, dễ dàng bị kẻ xấu sai khiến, bắt cóc.

Tương tự khi đi uống nước với người khác phái, người ít quen biết mà không có bạn bè bên cạnh, bạn không nên uống lại thức uống mình đã gọi từ trước bởi thức uống đó có thể đã bị cho thuốc mê. Ngoài ra, bạn nên gọi nước ngọt, những thức uống đóng chai và tự tay mở nắp để loại trừ nguy cơ bị đánh thuốc tối đa.

Kiến thức đối phó khi bị tấn công

Không bao giờ được đi theo người lạ đến nơi vắng người, hẻm cụt bởi đây là vị trí nguy hiểm, dễ bị tấn công nhất. Khi bị dàn cảnh bắt cóc, đánh, kéo đi, hãy cố gắng giằng co và tấn công vào những điểm yếu trên cơ thể của kẻ ác để thoát thân như mắt, bụng, chỗ hiểm,... Không tấn công trực diện sau khi đã thoát thân, hãy bỏ chạy vào nhà dân gần nhất, khóa trái cửa để ẩn náu và gọi điện cho gia đình, công an đến giải cứu.

Khi đã bị tấn công áp đảo và bị áp giải trên xe, nếu còn tỉnh táo, hãy tạo ra những dấu hiệu bất thường cho người đi đường đoán biết được chuyện không lành đang xảy ra. Hãy la lên “bắt cóc” tại những nơi đông người qua lại, giằng co trên xe. Người đầu tiên có thể bảo vệ bạn chính là chính bạn.

Hãy trang bị cho con trẻ, người thân và chính mình những kiến thức cơ bản để tránh phải những trường hợp thương tâm cho bản thân và những người thân yêu.

[CÓ NÊN CHO CON TRẺ TẬP MMA TỪ SỚM?]

[4 BÀI TẬP LẤY CẢM HỨNG TỪ MMA CHO ĐÙI THON, TAN MỠ BẮP TAY]

[5 LÝ DO BẠN NÊN CHO CON TRẺ ĐI DÃ NGOẠI NHIỀU HƠN]

[CÁC LỢI ÍCH CỦA YOGA CHO TRẺ EM]

[8 LÝ DO NÊN NGĂN TRẺ EM DÙNG THIẾT BỊ CẦM TAY THƯỜNG XUYÊN]

Mia Trần (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH