logo

Dù đã về hưu từ tháng 12/2010, mức thu nhập từ tiền thưởng sau các lần thi đấu của Chuck Liddell vẫn nằm "bất di bất dịch" trong top 10 võ sĩ có thu nhập cao nhất (4,38 triệu đô) theo thống kê vào tháng 10/2016 của UFC. Tổng thu nhập của ông hiện nay là 13,8 triệu đô, con số đáng mơ ước của bất kì võ sĩ MMA trẻ tuổi nào. Ở tuổi 45, Chuck Liddell dường như đang nắm trong tay tất cả: tiền bạc, danh vọng, sự nghiệp,...

Nhắc đến “người băng”, các fan hâm mộ của UFC không thể không biết đến “huyền thoại” của những cú strikes thần sầu Chuck Liddell, nhiều nhất lịch sử UFC với 13 trận cùng tỉ lệ chiến thắng bằng đòn Strikers đến 80% trong tổng gần 30 trận đấu tại UFC. Tất cả mọi thành công của hiện tại đều đến tự sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tay đấm sinh năm 69 này.

Chuck Liddell sinh ra tại Santa Barbara, California, được nuôi dạy bởi người mẹ đơn thân và ông ngoại – người đã dạy ông và các anh chị em kĩ năng boxing từ thuở thơ ấu.

Với niềm đam mê võ thuật, Chuck bắt đầu tập Koei-Kan karate (Không Thủ Đạo , môn võ thuật truyền thống của vùng Okinawa (Nhật Bản) ) ở tuổi 12. Trên bắp chân của ông cũng có hình xăm với chữ “Koei-Kan”

Trước khi bước vào con đường thi đấu chuyên nghiệp, ông đã nắm giữ một thành tích vô cùng ấn tượng với kỉ lục 20 trận thắng knock-out và chỉ vỏn vẹn 2 trận thua. Để chuẩn bị cho sự nghiệp trở thành võ sĩ chuyên nghiệp, Chuck Liddell bắt đầu tập luyện  Brazilian jiu-jitsu cùng Jon Lewis tại Las Vegas, Nevada.

Debut từ giải UFC 17 năm 1998 tại Mobile, Alabama với chiến thắng quyết định trước đối thủ Noe Hernandez. Tiếp đến, ông tiếp tục phải đối mặt với huyền thoại võ thuật Brazil, Jose "Pele" Landi-Johns trong một trận đấu thuộc sự kiện của IVC tại Sao Paulo, Brazil trong một trận đấu tay không. Bất chấp vị thế “lính mới” của MMA, Liddell đã chiến thắng áp đảo và giành chiến thắng.

Thất bại vì lỗi kỹ thuật trước tay đấm Jeremy Horn, Liddell tuy nhiên đã sớm lấy lại phong độ khi danh tiếng ngày càng phất lên khi liên tục đánh bại Kevin Randleman, Murilo Bustamante, Vitor Belfort, Amar Suloev, Jeff Monson, Renato Sobral and Tito Ortiz.

Liddell cũng là một trong những niềm tự hào của The Pit – tổ chức đã đào tạo và huấn luyện ông đại thắng trước Guy Mezger bằng những cú strike “1 đấm ngất luôn”.

Thừa thắng xông lên, Chuck Liddell không ngừng lưu danh trên danh sách những võ sĩ sáng giá bậc nhất UFC với hàng loạt các giải thưởng ấn tượng như: Sở hữu nhiều trận thắng nhất tại hạng cân Light Heavyweight: 16 trận, vô địch UFC Light Heavyweight Championship, đoạt giải võ sĩ có cú đấm K.O đẹp nhất cùng Randy Couture vào năm 2005

Bằng cú đấm phải sở trường, từ năm 2004 đến năm 2006, Liddell toàn thắng 7 trận, trong đó có 4 trận bảo vệ đai thành công trước những cái tên như Tito Ortiz và Randy Couture.

UFC Hall of Fame là bảng vinh danh những tay đấm huyền thoại bậc nhất Hoa Kỳ và Chuck Liddell, là một nhân vật quan trọng trong số 15 huyền thoại UFC được vinh danh có mặt trong danh sách trên vào năm 2009.

Tin mới nhất, huyền thoại Chuck Liddell sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 12/10 này trong một sự kiện vô cùng đình đám với sự tham dự của những khách mời VVIP. Hãy cùng UFC Gym Việt Nam dõi theo lịch trình và những hoạt động mới nhất của “Người băng” tại TPHCM nhé!

Mia Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH