logo

Nếu ghé thăm lớp Kickfit tại CFYC quận Tân Bình bạn sẽ bị cuốn hút bởi những động tác đầy nội lực từ một hội viên nữ có vóc dáng nhỏ nhắn. Gương mặt chị toát lên sự chín chắn, điềm đạm nhưng trong mỗi động tác của chị từ di chuyển, ra đòn đến phòng vệ đều có sự mạnh mẽ khiến cho không khí buổi tập giống như một cuộc thi đấu thực sự.

Hỏi ra mới biết đó là chị Diệu Linh, hội viên lâu năm của trung tâm California Fitness & Yoga Centers (CFYC) Tân Bình, bất ngờ hơn chị còn là người mẹ của ba con, là một nữ doanh nhân trong ngành may mặc. Và chị và Huấn luyện viên của mình sẽ tham gia vào một giải thi đấu Muay Quốc tế sắp diễn ra ngay tại Tp HCM. Điều gì đã khiến chị tham gia vào bộ môn là đặc thù của nam giới này?

Đến với Kickfit vì tò mò

Nếu ban đầu chị Linh đến tập luyện tại CFYC nhằm lấy lại vóc dáng thì chị lại đến với bộ môn Kickfit vì sự tò mò. “Hôm đó tôi đến CFYC để tập luyện như thường lệ, đúng lúc có lớp KickFit trong lồng bát giác của một số hội viên nữ. Tôi đứng lại xem một lúc thì thấy thích quá, tay chân cứ cuống lên. Thế là ngay hôm đó tôi đăng ký với huấn luyện viên để tập Kickfit”. Trước đây chị cũng đã từng biết đến môn đấm bốc, các môn võ tự do nhưng lại không có hứng thú tham gia, lần đó thấy có một số hội viên nữ “đánh đấm sung quá, tôi nghĩ đây sẽ là hình thức luyện tập kết hợp xả stress cực tốt” nên chị tham gia Kickfit như một cơ hội để trải nghiệm một điều mới lạ.

"Tập luyện bộ môn này mang đến cho tôi cảm giác giống như lúc đối diện với những khó khăn trong cuộc sống, càng khó khăn tôi càng muốn chinh phục." Ảnh: CFYC

Vốn là một trong những lớp học được yêu thích nhất tại CFYC, Kickfit là sự kết hợp tuyệt vời giữa Kickboxing và Fitness. Trong đó, Kickboxing gồm một hệ thống các bài tập dựa vào kỹ thuật đòn chân của võ Muay Thái, đòn tay của bộ môn Boxing cùng các bài tập Fitness hiệu quả trong việc giảm cân, rèn luyện sức khỏe. Bản thân chị Linh là một người phụ nữ mạnh mẽ, yêu thích việc thử thách bản thân vậy nên từ khi tập luyện Kickfit chị cảm thấy đây là môn thể thao tuyệt vời. “Kickfit​ thực sự là một bộ môn mới lạ và đầy thử thách với tôi. Tập luyện bộ môn này mang đến cho tôi cảm giác giống như lúc đối diện với những khó khăn trong cuộc sống, càng khó khăn tôi càng muốn chinh phục” – Chị Linh vui vẻ cho biết.

Càng tập luyện càng yêu thích

Những ngày đầu lên sàn tập, với vóc dáng nhỏ bé, chị Linh cảm thấy hơi “sợ đòn” và chưa giữ được bình tĩnh trước những lần phản đòn của đối thủ. Thế nhưng điều đó nhanh chóng được cải thiện nhờ vào sự hướng dẫn của huấn luyện viên (Personal Trainer - PT) tập chung. Với kinh nghiệm huấn luyện Kickfit gần 10 năm, Master Trainer (MT) Lee hiểu rõ những điểm mạnh yếu, những điều cần lưu ý của học viên khi luyện tập môn này, MT Lee cho biết “Kickfit không đòi hỏi bạn phải có thân hình cao ráo, hay chắc khỏe mới có thể bắt đầu tập. Kickfit đòi hỏi thể lực, sự chuẩn xác, sự nhanh nhẹn trong từng động tác. Những điều đó hoàn toàn có thể tập luyên để có được”.

Kickfit đòi hỏi người tập phải nghiêm túc thực hiện theo sự hướng dẫn của Huấn luyện viên. Ảnh: CFYC

MT Lee là người thầy đã cùng chị tập luyện từ những ngày đầu tiếp xúc với Kickfit, chị luôn gọi anh bằng “Thầy” bởi vì “chính Thầy đã hướng dẫn và truyền đam mê cho tôi đối với bộ môn này. Thầy luôn có cách huấn luyện để học viên có thể phát huy được sức mạnh của mình”. Trong lúc tập luyện, chị Diệu Linh luôn chú ý làm theo hướng dẫn của MT Lee để thực hiện đúng tránh chấn thương. Chị đặc biệt chú trọng đến các động tác khởi động “Thầy Lee có dặn các bài tập khởi động là quan trọng nhất vì nó làm cho cả cơ thể sẵn sàng để thực hiện các bài tập. Khởi động càng kỹ, chấn thương càng thấp”

Ngoài việc chú trọng khởi động kỹ, huấn luyện viên Lee còn hướng dẫn cho chị Linh thực hiện thành thạo các thế đứng cơ bản, cách phân bố trọng lượng, điều chỉnh tư thế tay, cánh tay và khủy tay, cách ra đòn bằng chân. Những bài tập của anh luôn tạo ra sự hứng thú cho hội viên, anh chia sẻ bí quyết như sau “Tôi thường cân bằng các bài tập cho Diệu Linh. Thông thường sẽ cho Linh tập nhịp độ nhanh trong 30 giây rồi nghỉ hồi phục đôi khi sẽ có các bài tập với cường độ mạnh hơn, trong thời gian nghỉ, tôi có thể yêu cầu học viên thực hiện các bài tập sức nặng như chống đẩy hoặc gập bụng”.

Ấp ủ kế hoạch bước lên võ đài

Sau gần 2 năm tập luyện nghiêm túc với Kickfit, người mẹ 3 con đã đạt được những kết quả đáng nể. Giảm hơn 15kg, cân nặng của chị chỉ còn lại 54kg. Thân hình gọn gàng, cân đối hơn, sức khỏe cũng được nâng cao, chị chia sẻ “Thay đổi về vóc dáng là thay đổi kỳ diệu nhất sau thời gian tôi tập Kickfit. Cơ thể nhẹ nhàng, săn chắc. Tôi thấy tự tin và khỏe mạnh hơn”. Ngoài ra, những giờ đánh đấm trên võ đài giúp chị giải tỏa stress không còn mắc kẹt trong những suy nghĩ, lo lắng của cuộc sống hay công việc nữa “tinh thần tôi mạnh mẽ, kiểm soát được suy nghĩ và hành động hơn từ đó giải quyết mọi điều trong cuộc sống."

Hai Thầy trò Diệu Linh đang tích cực tập luyện cho ngày thượng đài tại Giải thi đấu Muay Quốc tế. Ảnh: CFYC

Hai thầy trò Diệu Linh đang ấp ủ một kế hoạch lớn cho tháng 8, Lee tiết lộ “Tháng 8 này, công ty sẽ có Giải thi đấu Muay Quốc tế dành cho tất cả mọi người đam mê võ thuật. Tôi đã thuyết phục được Diệu Linh tập luyện Muay Thái để tham gia”. Giải thi đấu Muay Quốc tế là một trong những hoạt động của chuỗi chương trình Leep Asia 2017 sẽ diễn ra vào tháng 8 tới, đây là sự kiện nhằm kỷ niệm 10 năm hoạt động của CMG.ASIA tại Việt Nam. Đây còn là cơ hội để các huấn luyện viên, học viên các lớp Kickfit đến từ các trung tâm CFYC được thể hiện bản thân và truyền động lực cho những người khác thông qua các màn trình diễn, các cuộc thi đấu đối kháng trực tiếp.

Đây là lần đầu tiên chị Diệu Linh bước ra đấu trường lớn “tôi hồi hộp lắm vì trước giờ chỉ tập cùng với huấn luyện viên và các bạn. Sắp đi ra biển lớn, nên cũng có chút e dè nhưng được Thầy Lee động viên, nên giờ có quyết tâm rồi. Tôi cùng với Huấn luyện viên đang luyện tập nhiều hơn để chuẩn bị cho ngày trọng đại”- Chị Diệu Linh hân hoan chia sẻ.

Có nhiều ý kiến cho rằng phụ nữ nếu tập luyện những môn của nam giới, trong đó có Kickfit, thì sẽ trở nên “nóng tính, ham chiến đấu hơn” thế nhưng khi được trực tiếp trò chuyện với chị Diệu Linh chúng tôi mới nhận ra điều đó không đúng. Kickfit đã tạo nên một người mẹ 3 con khỏe khoắn, trẻ trung, luôn vui vẻ, lạc quan, điềm tĩnh, đó chính là người phụ nữ vừa chu toàn cho gia đình, vừa điều hành công việc kinh doanh, vừa biết chăm sóc bản thân để vui khỏe hơn. Đó chính là hình mẫu của người phụ nữ hiện đại ngày nay.

Tin rằng với sức manh được rèn luyện, ý chí được nun đúc, sự hỗ trợ từ người thầy và quyết tâm từ chính bản thân, chị Diệu Linh sẽ hoàn thành được mục tiêu của mình, sẵn sàng dong buồm ra biển lớn để đón nhận nhiều thử thách và trải nghiệm mới lạ hơn.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus - đang tổ chức Super X Prize. Đây là giải thưởng mà tập đoàn mang lại nhằm tri ân quý hội viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 5 tỷ đồng.
Truy cập địa chỉ: http://www.xprize.vn hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

Hoàng Thi (Calipso)

Xem thêm: ĐỐT CHÁY CALO CÙNG LEEP ASIA 2017

BÀI VIẾT HỮU ÍCH