logo

Nữ H LV xinh đẹp  đầy lòng nhiệt thành

Gặp Dương Thanh sau giờ dạy tại UFC Gym, không còn vẻ ngoài mảnh khảnh của người mẫu catwalk, huấn luyện viên (HLV) Dương Thanh bây giờ có thân hình cân đối với vẻ ngoài săn chắc, khỏe khoắn. Thanh tâm sự: “Đứng trước ngã rẽ quan trọng nhất sự nghiệp của mình: một là tiếp tục theo đuổi nghề người mẫu, hai là theo đuổi đam mê Fitness đã gắn liền với bản thân từ bé, tôi đã không ngần ngại chọn Fitness”. Khi hỏi có tiếc nuối gì không, Dương Thanh vẫn tự tin trả lời: “Đam mê Fitness đã ngấm vào máu từ bé, nên khi đến với UFC tôi như cá gặp nước.”

Dương Thanh cùng các HLV của UFC Gym

Nhiều người thắc mắc vì sao Dương Thanh có thể trở thành phụ nữ trong nghề nghiệp vốn ưu ái cho nam giới, hơn thế cô còn là HLV người Việt duy nhất của UFC Gym. “Tôi vô cùng tự hào là HLV người Việt duy nhất tại UFC Gym, nhưng điều đấy không có nghĩa là tôi gặp may. Tôi hoàn toàn tự tin về năng lực của bản thân. Bởi hệ thống UFC Gym là phòng gym tiêu chuẩn 5 sao quốc tế có xuất phát từ Mỹ - quốc gia mạnh nhất về thể hình, nên họ có những tiêu chuẩn riêng phải có nhằm đảm bảo chất lượng giảng dạy của đội ngũ HLV từ đó mới đảm bảo được sự hài lòng cho học viên”.

Cũng rất dễ để nhận ra niềm tự hào là một phần của UFC Gym khi Thanh liên tục hồ hởi chia sẻ về công việc, các câu chuyện về học viên, đồng nghiệp:  HLV tại UFC không chỉ được đào tạo chuyên nghiệp mà còn rất tận tâm với khách hàng. Một ngày làm việc của của chúng tôi tại UFC gym bắt đầu từ sáng đến tận 9h tối, có những hôm không có thời gian ăn uống nhưng khi bước vào lớp, nhìn những học viên tập luyện hăng say tôi lại có thêm động lực để đứng lớp . Môi trường tại UFC thực sự là môi trường đáng mơ ước cho bất cứ ai yêu thích võ thuật dù bạn là học viên hay người truyền thụ kiến thức.

Luyện tập võ thuật giúp phụ nữ khỏe đẹp hơn

Người quen vẫn thường khen Thanh ngày càng trẻ ra so với tuổi 27 của cô, Dương Thanh cũng đùa rằng độ tuổi sinh học cô cũng chỉ mới 19. Nhờ thế nên Dương Thanh càng yêu quý công việc của mình bởi cô tin việc tập luyện tại UFC Gym là lý do khiến cô trẻ trung hơn hẳn. “Khi cơ thể được vận động thường xuyên không chỉ làm giảm tích tụ mỡ gây béo phì mà còn giúp trẻ hóa hơn. Vận động giúp tuần hoàn máu đưa dưỡng chất đi khắp nơi đồng thời nội tiết tố sản sinh ra những hormone đặc biệt giúp tinh thần sảng khoái và sản sinh Collagen giúp làm chậm quá trình lão hóa da.” Các học viên nữ tại UFC Gym vẫn thường chia sẻ với Thanh về chủ đề này: “Các chị bảo càng tập càng khỏe, cảm thấy cơ thể nhanh nhẹn và trẻ trung hơn. Không tập một ngày đã nhớ.”

Dương Thanh cũng cho rằng phụ nữ thời nay cũng nên tập luyện một số môn võ bởi bên cạnh việc tôi luyện sức mạnh, nâng cao khả năng tự vệ, võ thuật còn giúp phụ nữ rèn luyện sức mạnh tinh thần - tinh thần thượng võ cùng ý chí của một chiến binh. “Đừng nghĩ rằng UFC Gym sẽ nhiều học viên nam. Các chị em đến đây rất nhiều và tập luyện hăng say. Đừng nhìn các học viên mặc đồ váy áo dịu dàng, đẹp đẽ mà nghĩ họ yếu đuối. Có những chị trong phòng tập đều luyện tập hết sức, ra đòn hay tập các thế vật đều mạnh mẽ không thua kém bất cứ học viên nam nào.”

Đừng ngại ngùng khi luyện tập võ thuật

Khi được hỏi về thông điệp chia sẻ đến Phái đẹp Việt nhân ngày Phụ nữ, Dương Thanh thẳng thắn đáp: “Mong các bạn nữ khi bắt đầu tập võ hãy mạnh dạn, đừng sợ, đừng ngại ngùng gì hết”. Phụ nữ Á Đông mình có tâm lí rất ngại ngùng và luôn cần được chở che; họ ngại thay đổi và rất quan tâm đến cách mà người khác nghĩ về mình.

“Thanh nghĩ những quan điểm này đã không còn phù hợp nữa. Phụ nữ bây giờ không chỉ cần xinh đẹp mà cần phải làm chủ cuộc sống của mình. Không có gì là mình không làm được cả. Nam giới đi học võ thì phụ nữ càng cần phải học võ. Võ thuật giúp phụ nữ có được vóc dáng cân đối, săn chắc, sự nhanh nhẹn để làm chủ cuộc sống. Tinh thần thép trong võ thuật giúp phụ nữ mạnh mẽ hơn khi đối mặt với những vấn đề trong cuộc sống và để tự bảo vệ bản thân mình trong những tình huống nguy hiểm”.

Nhiều học viên khi mới bắt đầu ngại sự đụng chạm trong những động tác tiếp cận đối phương ở cự li gần, ngại những bài tập quật nhau dưới sàn. Dù các HLV đều động viên và giải thích để học viên yên tâm bởi đây là những động tác hết sức bình thường của bài tập. “UFC Gym là phòng tập theo chuẩn 5 sao quốc tế, vậy nên đội ngũ HLV đều được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp. Họ luôn tôn trọng học viên dù là nam hay nữ, và có các kỹ năng cần thiết để hướng dẫn học viên mà không gây nên bất cứ sự khó chịu hay hiểu lầm đáng tiếc nào.” Thanh vừa cười vừa giải thích. “Vả lại nếu cứ ngại ngùng thì làm sao các bạn nữ tiến bộ trong việc học hoặc đối phó với các trường hợp ngoài đời.”

 

Trong suốt buổi trò chuyện, Dương Thanh đã thể hiện bản thân quả là một hình mẫu lý tưởng cho phụ nữ hiện đại: hình thể khỏe đẹp , thu hút và tràn đầy phong thái tự tin. Đồng thời, cô cũng thể hiện đúng với hình ảnh một HLV tại UFC Gym: phong thái chuyên nghiệp, yêu nghề cùng tinh thần hết lòng vì học viên. Hi vọng thông qua buổi trò chuyện đầy cảm hứng với Dương Thanh này, sẽ có nhiều phụ nữ hiểu rõ hơn và có ý định về việc luyện tập võ thuật tại UFC Gym để luôn được khỏe đẹp và tràn đầy tự tin trong cuộc sống.

Luna Nguyen- Bích Phượng (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/cfycvn 

Hotline: (08) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH