logo

Ở độ tuổi 41, chị Duyên Hà trông vẫn tràn đầy nhựa sống ở cả vóc dáng, thần thái lẫn tâm hồn. Ngồi trước chị như ngồi trước một mặt hồ nước trong dịu êm khiến mọi lăn tăn về cuộc sống ngoài kia dường như tan biến hết. Chị từ tốn, chậm rãi và rất đỗi dịu dàng. Có lẽ sự an yên đó chính là kết quả của 3 năm gắn bó với Yoga tại California Centuryon.

Giọng nói êm dịu, khuôn mặt rạng rỡ và nước da trắng ngần. Đó là những ấn tượng đầu tiên của California Centuryon khi gặp gỡ chị Duyên Hà. Vừa là mẹ của một cô con gái và một cậu con trai, vừa bận rộn với công việc văn phòng, nhiều điều lo toan là thế, nhưng với chị, Yoga chính là động lực giúp mọi việc trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Chị Duyên Hà vẫn trẻ trung và tươi tắn dù đã bước qua tuổi 40

Cùng lắng nghe bà mẹ hai con này chia sẻ những thay đổi tích cực sau 3 năm làm bạn với Yoga nhé!

Thế giới quan thay đổi, sống điềm tĩnh và chậm rãi hơn sau một lần...đau chân

Nói đến cơ duyên đưa chị Duyên Hà đến với bộ môn Yoga có lẽ phải kể đến việc chị từng bị đau chân do ngồi làm việc sai tư thế cách đây 3 năm. Theo chia sẻ của chị, sau khi được bác sĩ khuyên nên đến với Yoga để trị bệnh, chị đã đăng ký tập thử tại California Centuryon dù lúc ấy không hề có hứng thú gì với bộ môn này. Chị nhớ lại: “Hồi đó mình là hội viên Group X mà, chỉ thích vận động mạnh thôi. Thấy Yoga chậm chậm có vẻ chán lắm. Vậy đó mà tập rồi cảm nhận từ từ thì yêu Yoga lúc nào không hay.”

Từng là hội viên của GroupX nhưng sau một thời gian tập luyện Yoga, chị Hà yêu bộ môn này từ lúc nào không hay

Cũng theo lời kể của chị Hà, một trong những lý do khiến chị “cảm nắng” Yoga là vì từ ngày bắt đầu theo đuổi bộ môn này, chị thấy mọi suy nghĩ của bản thân có phần thoáng hơn, dễ chịu hơn: “Mình từng là một người khá tiêu cực, luôn cảm thấy nặng nề khi đối diện với khó khăn. Nhưng Yoga dạy mình rằng việc gì khó chỉ cần hít thở thật sâu rồi điềm tĩnh suy nghĩ  thì cũng có thể giải quyết được bằng cách này hay cách khác”. Chị cũng chia sẻ thêm: “Giống như việc mình thực hiện những động tác khó trong Yoga, mỗi lần thực hiện chúng mình đều cảm thấy rất đau nhưng thay vì nổi nóng rồi bỏ cuộc thì Master Yoga tại California Centuryon luôn nói với mình "No pain no gain, try it until you can do it". Vậy là mình ráng, mình cố gắng điềm tĩnh tập đi tập lại nhiều lần ngày này sang ngày khác. Thần kỳ thay, một ngày đẹp trời sau nhiều tháng tập tành nghiêm túc mình đã thực sự làm được những động tác mà mình đã từng nghĩ cơ địa mình không bao giờ làm được. Vậy là từ đó mình tin mình sẽ làm được tất cả các động tác khó chỉ cần kiên nhẫn thôi. Rồi dần dần, mình học được cách sống chậm lại, nhìn mọi việc nhẹ nhàng hơn và từ từ giải quyết vấn đề. Nhờ vậy mà đầu óc thanh thản hơn nhiều lắm”.

"Mình tin mình sẽ làm được tất cả các động tác khó chỉ cần kiên nhẫn thôi" - chị Duyên Hà chia sẻ

Tìm hiểu thêm:  CHỊ THÁI NGỌC: “NGÀY NÀO KHÔNG TẬP YOGA LÀ BỨT RỨT CẢ NGƯỜI”

Giữ hòa khí trong gia đình dễ dàng nhờ nguồn năng lượng đến từ Yoga

Có lẽ chính từ những thay đổi lạc quan trong suy nghĩ đã giúp chị Duyên Hà cân bằng giữa áp lực công việc và cuộc sống gia đình. Sau thời gian làm việc căng thẳng, những giờ tập Yoga được ví như khoảng thời gian “nạp năng lượng” vì khi bước vào lớp học, chị gần như bỏ mọi bộn bề cuộc sống lại bên ngoài hoàn toàn tập trung vào các động tác, hít thở đều và thư giãn. Nhờ thế mà sau mỗi buổi tập chị luôn cảm thấy thoải mái sẵn sàng trở về với gia đình.

Sau thời gian làm việc căng thẳng, những giờ tập Yoga được ví như khoảng thời gian “nạp năng lượng” của người phụ nữ duyên dáng này

Chị Duyên Hà tâm niệm: “Con mình đi học cả ngày, mình cũng đi làm đến tối. Về nhà nhiều khi mệt quá rất dễ nổi nóng với con. Vậy nên tập Yoga là cách để mình xả stress và đem năng lượng vui vẻ về cho gia đình.” Chị kể có lần nghe cô con gái lớn 14 tuổi tâm sự rằng mẹ của các bạn đều rất khó tính, chỉ có mẹ Hà giống như người bạn của con mà chị cảm động suýt khóc. Chị càng tin việc tập luyện của mình không phải là vô ích!

"Tập Yoga là cách để mình xả stress và đem năng lượng vui vẻ về cho gia đình.” - Chị Hà tâm sự

Tìm hiểu thêm:  NGƯỜI MẪU TRẦN KIM CHI TIẾT LỘ BÍ QUYẾT GIÚP LUÔN TỰ TIN VÀ THẦN THÁI TRÊN SÀN DIỄN

Yoga là trợ thủ đắc lực giúp việc chăm sóc bản thân không còn vất vả

Yêu thương, lo lắng cho gia đình là thế nhưng chị Duyên Hà cũng không bao giờ quên chăm chút cho bản thân. Ở độ tuổi 41, chị khá nghiêm khắc trong việc ăn uống để tránh có bệnh và giữ cho hình thể luôn cân đối. Nếu như trước đây chị từng phải khá vất vả để quản lý cân nặng của mình thì giờ đây, Yoga chính là người bạn đồng hành giúp chị làm việc đó. Những động tác uốn dẻo, những bài tập Yoga “nặng đô” đòi hỏi sức bền đã giúp chị đốt kha khá lượng calories trong cơ thể, giúp cơ thể luôn săn chắc và duy trì mức cân nặng phù hợp. Bên cạnh đó, những bài tập phối hợp trong Yoga còn giúp toàn thân chị như được massage, loại bỏ mệt mỏi. Chị tin đây chính là bí quyết mang lại thần thái tươi trẻ từ bên trong của Yoga. Và California Centuryon cũng dễ dàng nhận ra điều đó khi tiếp xúc với chị Duyên Hà. Mấy ai ở độ tuổi này, có đến hai con rồi mà vẫn trẻ trung, tươi tắn như chị đâu?

Những bài tập phối hợp trong Yoga giúp toàn thân được massage, loại bỏ mệt mỏi mang lại thần thái tươi trẻ từ bên trong

Tìm hiểu thêm:  TRIẾT PHƯƠNG - U40 VẪN TRẺ NHƯ 20 NHỜ KIÊN TRÌ THEO ĐUỔI YOGA

Mọi thử thách chỉ là chuyện nhỏ với một tín đồ Yoga

Có sức khỏe là có tất cả. Câu nói này đúng hầu như trong mọi trường hợp, đặc biệt là với chị Duyên Hà. Việc tập luyện thật sự không chỉ giúp chị khỏe lên từng ngày mà còn cho chị sức mạnh và ý chí để thử thách mình trong những điều mới lạ. Ánh mắt ánh lên niềm tự hào, chị tâm sự: “Trước kia ai rủ tham gia các hoạt động thể chất là mình đều từ chối hết vì mình ngại khó, ngại mệt. Vậy mà mới tháng trước chứ đâu, bạn rủ đi bộ hơn 10 cây số mà mình đi được hết. Áp dụng cách thở của Yoga để điều hòa nhịp tim, mình đi hoài không biết mệt làm bạn bè ai cũng ngạc nhiên hết. Mình từ một người lười vận động nay lại thích thử thách bản thân. Tất cả là nhờ những tháng ngày kiên trì cùng Yoga.”

"Mình từ một người lười vận động nay lại thích thử thách bản thân. Tất cả là nhờ những tháng ngày kiên trì cùng Yoga.”

Một cái đầu thanh thản, một cơ thể khỏe mạnh và một gia đình bình yên, đó là những gì mà người bạn Yoga mang đến cho chị Duyên Hà. Cảm ơn chị vì những chia sẻ rất thú vị. California Centuryon chúc chị giữ mãi tình yêu vận động và luôn hạnh phúc với cuộc sống của mình.

Tìm hiểu thêm:  CÔ KIM NƯƠNG: “DU LỊCH, TẬP YOGA & ĂN SẠCH LÀ 3 BÍ QUYẾT SỐNG CỦA TÔI"

Giang Vương - Thiên Hân (CALIPSO)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH