logo

Ngoài những lợi ích vàng của gạo lứt như : trị tiểu đường, giảm nguy cơ bị ung thư ruột kết và ung thư vú. Thay thế gạo trắng bằng gạo lứt trong khẩu phần ăn giúp bạn giảm cân, kiểm soát cân nặng và hạn chế được lượng cholesterol xấu trong cơ thể.

[BẬT MÍ PHƯƠNG PHÁP GIẢM 10KG TRONG 2 THÁNG CHỈ NHỜ ĂN CHUỐI]

[GIẢM CÂN CẤP TỐC VỚI 10 CÔNG THỨC TỪ HẠT CHIA]

[6 ĐIỀU BẠN NÊN THỰC HIỆN VÀO BAN ĐÊM ĐỂ GIẢM CÂN CẤP TỐC]

[GIẢM CÂN CẤP TỐC CHO MÙA ĐI BIỂN]

[GIẢM CÂN CẤP TỐC VỚI YẾN MẠCH]

Vì sao ăn gạo lứt giúp giảm cân ?

Các nhà dinh dưỡng chuyên nghiên cứu về chế độ ăn cho người giảm cân tại Mỹ cho biết: “ Với những thành phần của gạo lứt, nó có tác dụng hiệu quả với những người bệnh tiểu đường, rối loạn mỡ máu và đặc biệt là béo phì

Anpha lipoic acid có nhiều trong tinh chất gạo lứt được gọi là antioxidant chuyển hóa vì nó tham gia vào quá trình chuyển hóa và chất béo. Chất này làm giảm mỡ dự trữ, giảm béo thông qua sự tăng tự nhiên lượng glutation - một sản phẩm trung gian của insulin và liprin (hormone điều hòa trọng lượng cơ thể và mỡ dự trữ).

Do chỉ được xay bỏ vỏ trấu mà giữ lại lớp cám lụa bên ngoài nên hạt gạo lứt có màu nâu đỏ, và đặc biệt vẫn giữ được hơn 90% chất dinh dưỡng đặc biệt là vitamin, các nguyên tố vi lượng B1 có trong mỗi hạt gạo và rất giàu chất xơ.

Lưu ý gì khi ăn gạo lứt ?

Bạn có thể thấy công thức quen thuộc "Gạo lứt muối mè" hay còn gọi là phương pháp số 7 theo cách gọi của Thực dưỡng Macrobiotics tràn lan trên các trang mạng. Tuy nhiên, nếu bạn đang mắc bệnh tim mạch hay bệnh thận, bạn tuyệt đối không nên áp dụng theo phương pháp này. Khi bạn ăn không đúng cách, không kiên trì, nó còn khiến cơ thể bạn nhiễm độc nặng hơn thay vì chữa bệnh.

Ngoài ra bạn cần lưu ý những điều sau nếu theo đuổi chế độ ăn kiêng cùng gạo lứt :

- Gạo nên ngâm trước 15 phút rồi nấu bằng nồi áp suất. Nếu không có nồi áp suất thì ngâm gạo 2 giờ trước khi nấu bằng nồi cơm điện.

- Nhai thật kỹ, ít nhất 50 lần mới nuốt, nếu có thời gian nên nhai đến lần thứ 70- 90.

- Gạo lứt đỏ giảm cân nhanh hơn gạo lứt trắng, lứt nổi hay lứt Nhật

- Nếu ngán ăn cơm, bạn có thể thay đổi sang bún, mì, phở lứt, tác dụng đều tốt

Ngoài giảm cân, gạo lứt còn có lợi ích gì ?

Mái tóc và da đẹp hơn

Một chén gạo lứt có khoảng 1,2 mg kẽm. Kẽm thúc đẩy mái tóc khỏe mạnh và da tươi sáng. Nó cũng giúp ngăn ngừa các vấn đề về mụn trứng cá và mụn trên da.

Tốt cho sức khỏe răng miệng

Gạo lứt là hạt tốt cho sức khỏe răng miệng của bạn. Ăn gạo lứt hàng ngày có thể ngăn chặn vấn đề về răng và các bệnh về lợi.

Tốt cho sức khoẻ của xương

Trong gạo lứt rất giàu magiê. Magiê là một khoáng chất giúp tăng cường sức khoẻ xương và làm giảm viêm khớp. Ăn gạo lứt ít nhất hai lần/tuần để bổ sung magie mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa viêm khớp và các bệnh khác có liên quan.

Một số bài tập yoga đơn giản bạn có thể thực hiện tại nhà giúp bạn giảm cân nhanh chóng :

 

[BẬT MÍ PHƯƠNG PHÁP GIẢM 10KG TRONG 2 THÁNG CHỈ NHỜ ĂN CHUỐI]

[GIẢM CÂN CẤP TỐC VỚI 10 CÔNG THỨC TỪ HẠT CHIA]

[6 ĐIỀU BẠN NÊN THỰC HIỆN VÀO BAN ĐÊM ĐỂ GIẢM CÂN CẤP TỐC]

[GIẢM CÂN CẤP TỐC CHO MÙA ĐI BIỂN]

[GIẢM CÂN CẤP TỐC VỚI YẾN MẠCH]

Pyn Trần ( tổng hợp )

BÀI VIẾT HỮU ÍCH