logo

Bạn tìm đến phòng gym với mục đích thay đổi hình thể, nhưng những bỡ ngỡ ban đầu làm bạn chùn bước. Hãy để California Fitness and Yoga đồng hành, cùng bạn hiểu rõ hơn về những khái niệm khi tập gym cơ bản để tập luyện mỗi ngày trở thành niềm vui và tràn đầy hứng khởi.

[HAI LẦM TƯỞNG TAI HẠI NGƯỜI TẬP GYM THƯỜNG MẮC PHẢI]

[LOẠI BỎ 10 LẦM TƯỞNG ĐỂ GIẢM CÂN HIỆU QUẢ]

[BỐN LẦM TƯỞNG TAI HẠI KHIẾN VIỆC ĂN KIÊNG THẤT BẠI]

[GIẢM CÂN CẤP TỐC VỚI CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG 5:2]

[5 QUAN NIỆM HOANG ĐƯỜNG VỀ GIẢM CÂN CẤP TỐC]

Giảm mỡ đồng nghĩa với giảm kí

Nhiều người thường lầm tưởng về số cân nặng mà họ nhìn thấy trên chiếc cân sẽ phản ánh đúng về việc giảm cân của họ. Tuy nhiên, quan niệm này chưa hẳn chính xác. Cân nặng không phải là thước đo tuyệt đối cho việc giảm cân. Tỉ lệ mỡ và cơ của cơ thể mới có thể phản ánh chính xác mức độ hình thể của bạn: gầy, béo hay vừa đủ. Vì vậy, đừng nên quá vui mừng khi thấy cân nặng giảm xuống.

Khi giảm cân do lượng mỡ trong cơ thể giảm xuống, những vị trí tích tụ mỡ như cơ bụng và hông của bạn trở nên thon gọn và săn chắc hơn hẳn. Trường hợp còn lại, cân nặng cũng giảm xuống, nhưng lần này, thứ bị mất đi chính là cơ bắp. Việc mất cơ có nhiều nguyên nhân, nhưng hầu hết đến từ nguyên nhân tập luyện sai phương pháp. Bạn nên phân chia cho việc tập cardio khoảng 30 – 40% thời lượng của một tuần. Như vậy sẽ đảm bảo hơn mỡ vẫn giảm mà lượng cơ không bị tiêu hao.

Phụ nữ tập tạ sẽ đô con như đàn ông

Nhiều phụ nữ mắc phải sai lầm khi nói không với bài tập thể dục sử dụng tạ. Nỗi sợ lớn nhất khiến nhiều chị em phụ nữ phải xa lánh các thể loại tạ đến từ suy nghĩ “tập tạ sẽ khiến tôi to và thô kệch như đàn ông”. Nhờ lầm tưởng tai hại này mà các bạn gái thường bỏ qua phương pháp tập luyện kháng lực và cả những lợi ích tuyệt vời từ phương pháp này như: giảm mỡ, tăng cơ và xây dựng thể lực.

Thật ra, cơ thể phụ nữ không chứa những hormone khiến cơ bắp to lên. Vì vậy, việc tập luyện với tạ sẽ giúp các vùng cơ thể sau của phụ nữ săn chắc và quyến rũ hơn: vòng 3 đầy đặn, eo thon bụng phẳng và đáy thắt lưng ong.

Muốn mau giảm mỡ bụng phải gập bụng mỗi ngày

Eo thon bụng phẳng là ước mơ của phần lớn phụ nữ khi bước chân vào phòng gym. Vòng 2 là phần cơ thể dễ tích tụ mỡ thừa nhất so với các vị trí khác trên cơ thể. Mặt khác, lại là vùng cơ thể khó tập luyện do cơ địa người Việt Nam có phần cơ bụng yếu và thiếu cơ, kèm với việc thiếu vận động thường xuyên. Do thiếu kiến thức và thể chất yếu nên nhiều phụ nữ chỉ chăm chăm vào động tác “gập bụng” để sỡ hữu vòng 2 thon gọn. Đây là quan niệm sai lầm và sẽ không bao giờ mang đến một cơ bụng đẹp hoàn hảo. 

Gập bụng chỉ giúp bạn phần nào săn chắc và thon gọn phần cơ bụng bên trong. Trong khi phần mỡ thừa bên ngoài lại che phủ và bao bọc đi phần cơ đó. Ở đây, phương pháp đúng là kết hợp bài tập bụng với những bài tập đốt mỡ cho toàn thân, sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Các bài tập HIIT (High Intensity Interval Training) – các bài tập luân phiên cường độ cao, là một trong những phương pháp hoàn hảo nhất để đốt cháy mỡ thừa trên toàn thân. Ưu điểm của việc tập luyện HIIT chính là biến cơ thể bạn thành một cỗ máy đốt cháy mỡ thừa, khiến phần cơ vùng trung tâm xuất hiện, nhưng lại không mất đi cơ bắp và hạn chế chấn thương do tập luyện quá đà.

Ăn ít, nhịn ăn mới giảm cân

Chế độ ăn chiếm đến 70% khả năng giảm cân của bạn, vì thế, nhiều người chỉ cần ăn kiêng, thay đổi chế độ ăn khoa học là đã có thể giảm đến 10kg, 20kg hoàn toàn bình thường. Trung bình mỗi người sẽ đốt trung bình 1500-2000 kcal/ngày. Tùy theo cơ địa, giới tính, độ tuổi, môi trường học tập, làm việc,... năng lượng đốt được của mỗi người là khác nhau. Để giảm cân, nên giới hạn lượng thức ăn tiêu thụ mỗi ngày từ 1000-1200 kcal.

[HAI LẦM TƯỞNG TAI HẠI NGƯỜI TẬP GYM THƯỜNG MẮC PHẢI]

[LOẠI BỎ 10 LẦM TƯỞNG ĐỂ GIẢM CÂN HIỆU QUẢ]

[BỐN LẦM TƯỞNG TAI HẠI KHIẾN VIỆC ĂN KIÊNG THẤT BẠI]

[GIẢM CÂN CẤP TỐC VỚI CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG 5:2]

[5 QUAN NIỆM HOANG ĐƯỜNG VỀ GIẢM CÂN CẤP TỐC]

Thực hiện: Neil – Mia

Ảnh: Lê Tâm – CA Studios

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH