logo

Khi buồn phiền với body quá khổ, nhiều người sẽ làm liều để mong thon gọn trong thời gian ngắn nhất. Các chuyên gia liệt kê ra 5 điều bạn không nên thử khi giảm cân cấp tốc, vì chúng quá hoang đường! 

[BẬT MÍ PHƯƠNG PHÁP GIẢM 10KG TRONG 2 THÁNG CHỈ NHỜ ĂN CHUỐI]

[GIẢM CÂN CẤP TỐC VỚI 10 CÔNG THỨC TỪ HẠT CHIA]

[6 ĐIỀU BẠN NÊN THỰC HIỆN VÀO BAN ĐÊM ĐỂ GIẢM CÂN CẤP TỐC]

[GIẢM CÂN CẤP TỐC CHO MÙA ĐI BIỂN]

[GIẢM CÂN CẤP TỐC VỚI YẾN MẠCH]

1. Ăn kiêng là cách tốt nhất để giảm cân:

Chế độ ăn kiêng khắc nghiệt không thể giúp bạn giảm cân lâu dài. Trong thực tế, đôi khi chúng còn khiến bạn tăng cân trở lại. Khá khó khăn để bạn có thể duy trì một chế độ ăn uống kham khổ. Cơ thể sẽ thiếu chất dinh dưỡng, ngoài ra khiến bạn thèm thực phẩm giàu chất béo và các thực phẩm chứa lượng đường cao. Lần cuối cùng khi tiêu thụ thực phẩm, bạn có xu hướng ăn nhiều hơn làm cho lượng calo tăng cao so với mức cần thiết, gây tăng cân. 

2. Bỏ bữa là một cách tốt để giảm cân:

Bỏ bữa không phải là một ý tưởng hay để giảm cân. Điều cần thiết là bạn phải giảm lượng calo tiêu thụ hoặc tăng lượng calo đốt cháy thông qua các bài tập thể dục. Bỏ bữa có thể dẫn đến mệt mỏi và thiếu dinh dưỡng. Bạn cũng sẽ ăn thực phẩm giàu chất béo và thực phẩm có hàm lượng đường cao nhiều hơn sau đó.

quan niệm hoang đường về giảm cân cấp tốc

 

3. Chế độ luyện tập khắc nghiệt là cách duy nhất để giảm cân:

Điều này hoàn toàn không đúng. Việc giảm cân có thành công hay không phụ thuộc vào những tác động nhỏ và đều đặn đến cơ thể trong một thời gian dài. Bạn nên xây dựng những bài tập vừa sức và duy trì chúng hàng ngày. Người lớn từ 19 đến 64 tuổi sẽ cần ít nhất 150 phút mỗi tuần để rèn luyện cơ thể như đi bộ nhanh hoặc đạp xe. Với những người béo phì hoặc thừa cân thì có thể cần nhiều thời gian hơn. Để giảm cân, bạn cần phải đốt cháy nhiều calo hơn lượng tiêu thụ. Điều này có thể thực hiện bằng cách ăn ít hơn, di chuyển nhiều hơn, hoặc tốt nhất là kết hợp thông minh cả hai yếu tố trên.

4. Đồ ăn nhanh ít chất béo sẽ chứa lượng chất béo ít hơn so với loại chứa nhiều chất béo:

Thật ra, đó không phải là sự lựa chon tốt cho sức khỏe. Bạn nên chọn loại chứa nhiều dinh dưỡng hơn loại chứa chất béo, ví dụ như một ít hoa quả chẳng hạn. Thực phẩm ít chất béo đôi khi cũng chứa hàm lượng đường cao. 

5. Không ăn đồ ăn nhẹ giúp bạn giảm cân:

Ăn nhẹ không phải là vấn đề lớn khi bạn đang muốn giảm cân. Nhiều người cần một bữa ăn nhẹ giữa các bữa chính để duy trì năng lượng, đặc biệt là nếu họ có cuộc sống bận bận rộn, năng động. Bạn hãy chọn trái cây hoặc rau xanh thay vì khoai tây chiên, sô cô la và một số đồ ăn nhẹ khác có nhiều chất đường hoặc chất béo bão hòa nhé.

bữa ăn nhẹ trong giảm cân

[BẬT MÍ PHƯƠNG PHÁP GIẢM 10KG TRONG 2 THÁNG CHỈ NHỜ ĂN CHUỐI]

[GIẢM CÂN CẤP TỐC VỚI 10 CÔNG THỨC TỪ HẠT CHIA]

[6 ĐIỀU BẠN NÊN THỰC HIỆN VÀO BAN ĐÊM ĐỂ GIẢM CÂN CẤP TỐC]

[GIẢM CÂN CẤP TỐC CHO MÙA ĐI BIỂN]

[GIẢM CÂN CẤP TỐC VỚI YẾN MẠCH]

Giáng Ngọc

BÀI VIẾT HỮU ÍCH