logo

Nhiều người có thói quen bỏ bữa sáng vì nghĩ đơn giản để ăn trưa ngon hơn. Tuy nhiên việc bỏ bữa sáng không chỉ làm bạn mệt mỏi khi làm việc mà còn gây hại đến dạ dày, thậm chí là tăng cân.

THIẾU RAU XANH: ĂN ÍT NHƯNG CÂN VẪN TĂNG !​

ĂN NHIỀU RAU XANH – CÂN GIẢM CÀNG NHANH

BÍ QUYẾT ĂN UỐNG TRƯỚC/SAU KHI TẬP CHO NGƯỜI GIẢM CÂN

BÔNG CẢI XANH – THỰC PHẨM THẦN KÌ CHO NGƯỜI GIẢM CÂN

LÀM GÌ ĐỂ GIẢM CALORIES MÀ KHÔNG BỊ ĐÓI

Hại cho tim mạch

Theo một nghiên cứu đã cho thấy nam giới bỏ bữa sáng sẽ tăng 27% nguy cơ kéo dài cơn đau tim so với những người ăn sáng.

Những người nhịn bữa sáng sẽ nhạy cảm với chứng tăng huyết áp và từ đó gây ra tắc nghẽn động mạch. Điều này có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch mãn tính, kể cả đột quỵ.

Gây tăng cân

Càng nhịn ăn càng béo – đó là sự thật khi bạn bỏ bữa sáng để giảm cân. Bỏ bữa sáng khiến bạn đói cồn cào và có xu hướng ăn nhiều hơn vào buổi trưa, ăn vặt bằng đồ ngọt trong ngày… điều này ảnh hưởng rất xấu tới cân nặng của bạn. Ngoài ra, bên cạnh việc tập thể dục, quá trình trao đổi chất và tiêu hóa cũng giúp tiêu tốn không ít calo. Quá trình này diễn ra mạnh mẽ nhất vào buổi sáng, vì vậy nếu bạn không ăn sáng, bạn đã bỏ qua giai đoạn tiêu hao mỡ thừa tự nhiên của cơ thể.

Đau nửa đầu

Hạ đường huyết là tình trạng lượng đường trong máu đang ở mức thấp. Bỏ bữa làm giảm lượng đường hấp thụ và từ đó cở thể nhanh chóng tự bù lại lượng đường glucose.

Đây là nguyên nhân tăng huyết áp, gây ra chứng đau nửa đầu và đau đầu. Nguy cơ này cao hơn ở những người bỏ bữa sáng - bữa đầu tiên trong ngày và có nhiệm vụ bổ sung năng lượng cho 12 giờ.

Viêm loét dạ dày

Dạ dày luôn co bóp không, dịch vị tiết ra nhưng không có gì để tiêu hóa, dần dần sẽ dẫn đến viêm loét dạ dày. Khi ăn no nhưng không biết kiểm soát lượng thức ăn vào bữa trưa khiến dạ dày phải hoạt động quá mức. Điều này khiến cho dạ dày làm việc phản khoa học, gây ức chế hệ tiêu hóa. Nếu thói quen này không sớm được khắc phục, bất kể khi nào bạn ăn khi bụng đói sẽ đau bụng trong 15-20’ đầu.

Ăn sáng thế nào cho đúng?

Kết hợp nhiều loại thực phẩm giàu chất bột đường để cung cấp năng lượng cho não hoạt động (ngũ cốc, bánh mì…); chất đạm giúp não hoạt động minh mẫn, sáng tạo, linh hoạt (trứng gà, thịt nạc…); chất béo và các vitamin, khoáng chất khác cũng cần thiết cho não làm việc với hiệu suất cao. Ngoài ra bạn có thể uống thêm một cốc sữa ấm để giúp cơ thể cân bằng thân nhiệt sau một giấc ngủ dài.

THIẾU RAU XANH: ĂN ÍT NHƯNG CÂN VẪN TĂNG !​

ĂN NHIỀU RAU XANH – CÂN GIẢM CÀNG NHANH

BÍ QUYẾT ĂN UỐNG TRƯỚC/SAU KHI TẬP CHO NGƯỜI GIẢM CÂN

BÔNG CẢI XANH – THỰC PHẨM THẦN KÌ CHO NGƯỜI GIẢM CÂN

LÀM GÌ ĐỂ GIẢM CALORIES MÀ KHÔNG BỊ ĐÓI

Pyn Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH