logo

Vòng hai ngấn mỡ do ngồi nhiều luôn là nỗi ám ảnh của các cô nàng công sở. Tuy vậy, thời gian ít ỏi cùng áp lực phải chạy deadline “sấp mặt” khiến chị em gặp nhiều khó khăn khi muốn giảm mỡ bụng. Đừng lo nữa nhé vì bài viết sau đây của California Fitness chính là những gì bạn cần. Cùng tìm hiểu 5 “bí thuật” giảm mỡ bụng ngay tại văn phòng cực hay! 

1. Nguyên nhân gây béo bụng tại chốn văn phòng

Ngồi nhiều, ít vận động

Do tính chất công việc phải sử dụng máy tính thường xuyên, khiến chị em công sở gần như phải gắn chặt trên ghế suốt 8 tiếng đồng hồ. Điều này khiến lượng calo không được tiêu thụ đáng kể, dẫn đến tình trạng mỡ tích tụ ở vùng bụng, eo, và mông làm thân hình trở nên nặng nề, mất thẩm mỹ.

Chế độ ăn uống không khoa học

Ngoài việc ngồi nhiều, dân văn phòng còn có thói quen vừa ăn nhanh uống vội, vừa tranh thủ làm việc hay chợp mắt. Tác hại của thói quen này rất lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tiêu hóa. Không chỉ có vậy, các nàng còn thường xuyên đặt hàng đồ ăn nhanh, ăn vặt, trà sữa,... như là một niềm vui mỗi ngày. Chế độ ăn uống thiếu khoa học khiến "công cuộc" giảm mỡ bụng đã khó lại càng thêm khó. 

Giảm mỡ bụng - nỗi niềm của nhiều chị em công sở Giảm mỡ bụng luôn là nỗi niềm của rất nhiều chị em công sở
(Ảnh: Internet)

Công việc căng thẳng

Người căng thẳng trước doanh số, kẻ áp lực trước KPI, nhà nhà người người điên đầu với deadline. Vừa mệt mỏi, vừa thiếu ngủ khiến cơ thể sản sinh ra nhiều hormone cortisol kích thích tích trữ chất béo. Ngoài ra, những vấn đề sức khỏe khác cũng đang “lăm le” chiếm lấy bạn đấy. 

2. 5 cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng

Thay đổi tư thế làm việc

Thay đổi tư thế làm việc là cách đầu tiên và đơn giản nhất để giảm mỡ bụng ngay tại văn phòng. Thay vì còng lưng nhìn màn hình suốt nhiều giờ, bạn hãy sửa ngay lập tức, thẳng lưng ngồi ngay ngắn không xiêu vẹo, bụng hóp nhẹ, không quá nghiêng cổ về phía trước ảnh hưởng đến cột sống

Ngoài ra, một giải pháp đã được các chuyên gia đưa ra trên Medical News Today là bạn hãy đứng dậy 1-5 phút thư giãn cơ thể, đi lại hít thở nhẹ nhàng sau mỗi giờ làm việc. Cách làm này vừa giúp giảm mỡ bụng, lại giúp tinh thần sảng khoái, phấn chấn và thoải mái hơn. 

Thay đổi tư thế làm việc để giảm mỡ bụng tại văn phòng Thay đổi tư thế làm việc là cách đơn giản nhất để giảm mỡ bụng tại văn phòng
(Ảnh: Internet)

Khởi động cơ thể trước khi đi làm

Hãy dậy sớm hơn khoảng 20-25 phút để khởi động cho ngày mới năng động nhé. Bạn có thể đi bộ, chạy bộ hoặc tập các bài thể dục chào buổi sáng để lấy lại sự tỉnh táo và giúp lưu thông khí huyết. Cách này giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất để đốt mỡ thừa, đồng thời tạo ra nguồn năng lượng để làm việc hiệu quả hơn.

Chế độ ăn giảm mỡ bụng ở "chốn văn phòng"

Như chúng mình đã “hé lộ” ở trên, các nàng công sở thường là những “tín đồ” của trà sữa, ăn vặt,... thiếu hoa học. Hãy áp dụng chế độ ăn “cải tà quy chánh” sau để giảm mỡ bụng hiệu quả nhé:

  • Uống nước lọc hoặc canh trước khi ăn để tạo cảm giác no, từ đó giảm được thức ăn nạp vào cơ thể.
  • Chào tạm biệt với đồ ngọt, đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ, chất béo.
  • Chuẩn bị phần cơm với nhiều rau, củ, quả trước khi đi làm.

Ăn uống điều độ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả Ăn uống điều độ, khoa học sẽ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả
(Ảnh: Internet)

Sinh hoạt khoa học: Ngủ đủ giấc

Dù áp lực công việc có nhiều đến đâu thì cũng cố gắng sắp xếp và dành thời gian để nghỉ ngơi mỗi ngày nhé. Một giấc ngủ sâu vào buổi tối sẽ giúp phục hồi thể chất và tinh thần sau một ngày làm việc mệt nhọc. Trong lúc ngủ, cơ thể cũng tiêu hao lượng calories nhất định đấy.

Tập thể lực sau giờ làm việc

Tập thể lực sau giờ làm việc chính là phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả nhất cho nàng công sở. Có rất nhiều môn thể thao với những bài tập đa dạng cho chị em tha hồ lựa chọn sao cho phù hợp với thể trạng và sở thích của mình như: gym, dancesports, bơi lội, chạy bộ,... 

Tập thể dục không chỉ giúp bạn đốt cháy năng lượng để tiêu hao mỡ thừa mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Giúp làn da tươi trẻ, rạng rỡ, tinh thần thoải mái, vui vẻ để làm việc thêm năng suất.

Tập thể dục giúp giảm mỡ bụng hiệu quả nhất  Tập thể dục chính là cách giảm mỡ bụng hiệu quả nhất
(Ảnh: Internet)

3. Giảm mỡ bụng cùng "đồng bọn"

Lợi ích của việc tập thể dục nhóm

Với những nàng mới lần đầu đi tập thể lực sẽ rất dễ “thiếu nghị lực" vì không có đồng bọn. Việc tập thể dục cùng một nhóm bạn sẽ cảm thấy sôi động hơn, tập luyện có “trách nhiệm” hơn. Đồng thời có thêm động lực để đến phòng tập mỗi ngày.

Giảm mỡ bụng bằng tập thể dục nhóm cùng đồng đội  Giảm mỡ bụng sẽ dễ dàng hơn khi tập thể dục nhóm cùng đồng đội
(Ảnh: California Fitness)

Trong quá trình tập luyện, nhìn đồng đội với body thon thả, săn chắc đang tích cực nâng tạ chính là liều thuốc tinh thần khiến bạn quyết tâm chăm chỉ hơn. Bên cạnh đó, mọi người có thể trao đổi kinh nghiệm, chế độ dinh dưỡng với nhau để đạt được kết quả tốt hơn. Không chỉ có vậy, bạn còn có thêm được những người bạn mới chung sở thích và đam mê với mình.

Tập thể dục nhóm tại California Fitness

Luyện tập theo nhóm hiện nay đang trở thành một trào lưu trong giới thể dục, thể hình. Nó không chỉ giúp nàng giảm mỡ bụng, mang lại vóc dáng đẹp, tăng cường sức khỏe mà còn cải thiện tinh thần, phát triển khả năng giao tiếp, quan hệ xã hội. Thấu hiểu lợi ích to lớn đó, California Fitness đã xây dựng những chương trình tập thể dục theo nhóm hết sức đa dạng và chất lượng như: Cardio (tim mạch), cycling (đạp xe), dancesports, yoga, … cho bạn tha hồ lựa chọn. 

California Fitness có rất chương trình tập thể dục theo nhóm giúp giảm mỡ bụng hiệu quả California Fitness có rất nhiều chương trình tập thể dục theo nhóm giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng
(Ảnh:California Fitness)

Khi tập thể dục nhóm tại California Fitness, bạn sẽ thích thú trước những bài tập khỏe khoắn trên nền nhạc sôi động. Một buổi tập đốt cháy mỡ thừa tiêu hao hàng trăm calo bỗng chốc trở nên lôi cuốn và thú vị đến lạ kỳ. Thân hình thon thả, săn chắc như thời con gái sẽ nhanh chóng trở lại cùng với tâm trạng vui vẻ, phấn khởi mỗi ngày

Trên đây là những bí thuật giảm mỡ bụng “xịn xò” tại văn phòng mà California Fitness muốn gửi tới cho các cô nàng công sở. Là một trong những trung tâm thể dục thể hình hàng đầu Việt Nam, California Fitness tự tin trở thành người đồng hành lý tưởng cho hành trình tìm lại vóc dáng của bạn. Đội ngũ HLV chuyên nghiệp cùng không gian tập luyện tiện nghi 5 sao của chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn. Nếu còn điều gì thắc mắc, đừng ngại liên hệ tới hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để được giải đáp tận tình nhé!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH