logo

Yoga cho bà bầu đang là phương pháp chăm sóc cơ thể được đông đảo các chị em lựa chọn. Tập Yoga kết hợp Pilates mang đến hiệu quả vượt trội cả cho cả mẹ và em bé trong bụng. Hãy cùng CFYC tìm hiểu hiệu quả của Pilates và yoga cho bà bầu tại bài viết sau đây.

1. Pilates là gì?

Pilates là bộ môn thể thao được sinh ra tại Đức năm 1880 bởi Joseph Pilates. Đến năm 1926 Joseph Pilates cùng vợ đã phát triển ra 36 bài tập Pilates và thu hút được nhiều đối tượng diễn viên, vũ công tham gia luyện tập. Qua các bài tập người tập có thể cảm nhận được rõ các thay đổi rõ rệt của cả về mặt hình thể và tinh thần.

Pilates và yoga cho bà bầu được kết hợp
Pilates và yoga cho bà bầu được kết hợp nhằm tạo ra bộ môn thể thao có lợi cho sức khỏe

Bằng cách tập thể dục có kiểm soát Pilates giúp người tập giảm cân và cải thiện tình trạng sức khỏe. Ban đầu Pilates được thiết kế nhằm phục hồi chức năng về tinh thần và thể chất dành riêng cho các cựu chiến binh sau thế chiến thứ Nhất. Ngày nay môn thể thao này đã trở thành bài tập giảm cân, nâng cao sức khỏe được áp dụng rộng rãi cho mọi đối tượng trên thế giới.

Theo nghiên cứu các động trong Pilates mang đến lợi ích tốt đối với sức khỏe cũng như hình thể và tinh thần. Với các động tác đơn giản và dễ dàng giúp tăng cường sức mạnh và cải thiện sự cân bằng cơ thể. Pilates cũng tăng cường mối quan hệ tích cực và khăng khít giữa thể chất và tinh thần. Môn thể dục đơn giản này được kết hợp với các bài tập yoga cho bà bầu nhằm mang đến hiệu quả cả về cơ thể lẫn tinh thần cho các thai phụ.

2. Hiệu quả giữa kết hợp pilates và yoga cho bà bầu

1. Các bài tập yoga cho bà bầu giúp giảm stress hiệu quả:

Các bài tập Yoga dành cho bà bầu khi được kết hợp cùng pilates mang đến tác dụng tốt trong việc cải thiện tinh thần và giảm stress cho các thai phụ. Nhờ việc tập trung cao độ trong quá trình thực hiện các động tác yoga kết hợp cùng pilates, thai phụ sẽ giải tỏa được các căng thẳng của cuộc sống hàng ngày.

Pilates và yoga cho bà bầu mang đến rất nhiều công dụng
Pilates và yoga cho bà bầu mang đến rất nhiều công dụng về sức khỏe và tinh thần

2. Cải thiện lưu thông máu, tăng cường sức khỏe với bài tập yoga cho bà bầu:

Pilates và yoga cho bà bầu cũng mang đến hiệu quả tăng cường khả năng lưu thông máu, tránh tình trạng phù nề, chuột rút, tê đau ở mẹ bầu. Các bài tập cũng hạn chế tình trạng đau sống lưng, bại liệt vùng hông đùi và mông ở mẹ bầu. Nhờ hiệu quả lưu thông máu mẹ bầu cũng tránh khỏi tình trạng lên cân và giảm sắc tố da.

3. Yoga cho bà bầu giúp các mẹ sinh dễ hơn

Các bài tập Yogalates mang đến tinh thần thoải mái cùng sức khỏe tốt để mẹ bầu sinh con dễ dàng hơn. Các động tác kết hợp giữa yoga và Pilates còn giúp tăng cường sức bền xương chậu, mở háng giúp dễ sinh. Có thể kể đến như các tư thế giúp mẹ bầu sinh dễ như cái cây, tư thế cây cầu, tư thế chim câu,... Yogalates cũng tránh tình trạng trầm cảm trong và sau thời kỳ mang thai cho mẹ bầu.

Yoga cho bà bầu giúp các mẹ sinh dễ hơn Yoga cho bà bầu kết hợp với Pilates giúp mẹ bầu sinh đẻ dễ dàng hơn

Những điều cần chú ý khi tập yoga cho bà bầu kết hợp Pilates:

1. Tham khảo ý kiến bác sĩ

Trước khi áp dụng các bài tập yoga cho bà bầu và Pilates bạn cần nắm rõ tình trạng sức khỏe và cơ thể của mình. Tuân thủ các chỉ dẫn của bác sĩ cũng như nghe lời khuyên của các chuyên gia và huấn luyện viên hướng dẫn để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và em bé trong bụng.

2. Tập các bài tập phù hợp, không tập quá nặng, quá lâu

Các bài tập Yogalates chỉ mang đến hiệu quả khi bạn thực sự cảm thấy thoải mái và sẵn sàng. Bạn nên chọn các bài tập yoga cho bà bầu phù hợp, hạn chế việc tập luyện do bắt buộc, tập những bài tập quá nặng hay tập trong thời gian quá lâu. Nếu không thích bạn có thể chọn các hình thức vận động khác sau đó mới tiếp tục luyện tập Yogalates.

Tập các bài tập yoga cho bà bầu cần phù hợp, không tập quá nặng, quá lâu Mẹ bầu cần chú ý một số lưu ý  trong quá trình tập luyện yoga cho bà bầu kết hợp Pillates.

3. Tránh các tư thế không phù hợp cho bà bầu

Các bài tập yoga cho bà bầu cần được tuân thủ theo các động tác nhất định. Bạn không nên tập các động tác quá sức hay gây ảnh hưởng đến cơ thể và em bé trong bụng. Tránh các động tác như tư thế em bé, nhảy cao, các động tác squat đầu gối dơ cao hơn xương chậu,...

CFYC đã cung cấp các tác dụng của bài tập yoga cho bà bầu kết hợp với Pilates đến quý vị và các bạn thông qua bài viết trên đây. Yogalates mang đến nhiều tác dụng với cả mẹ bầu và em bé. Qúy vị và các bạn cần tìm hiểu thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ, hướng dẫn có thể theo dõi các bài viết của chúng tôi trên blog hoặc liên hệ trực tiếp với CFYC để được tư vấn.

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH