logo

Những tân gymer luôn gặp khó khăn trong việc xây dựng một lịch tập gym cho người mới tập cho riêng mình. Việc kết hợp luyện tập và nghỉ ngơi cũng rất quan trọng để có thể tránh những chấn thương không đáng có khi luyện tập. Vậy người mới nên tập luyện các nhóm cơ nào và thời lượng ra sao? Hãy để California Fitness & Yoga gợi ý cho bạn lịch tập gym cho người mới tập 5 buổi/tuần trong bài viết sau

Lịch tập gym cho người mới tập 5 buổi/ tuần

Một lịch tập gym cho người mới tập phù hợp cần phải bắt đầu từ những bài tập cơ bản nhất. Có nhiều cách tập khác nhau nhưng California Fitness & Yoga xin gợi ý cho bạn một lịch tập 5 buổi/tuần như sau:

  • Buổi 1 : Các bài tập ngực
  • Buổi 2 : Các bài tập lưng, tay trước và cẳng tay
  • Buổi 3 : Chuyển sang các bài tập vai và tay sau
  • Buổi 4 : Tiếp đến luyện tập chân, bắp chân, mông, bụng
  • Buổi 5:  Lựa chọn nhóm cơ mà bạn cảm thấy cần tập thêm

lịch tập gym cho người mới tập  Lịch tập gym cho người mới tập 5 buổi/tuần
(Nguồn: Internet)

Giữa 5 buổi tập trên, bạn nên nghỉ ngơi thích hợp 2 buổi còn lại để dần thích ứng với cường độ tập luyện. Để thực hiện lịch tập gym cho người mới tập hiệu quả, bạn nên lưu ý một vài điều sau đây:

  • Cường độ luyện tập cần hợp lý, vừa sức để dần thích nghi, tránh chấn thương không đáng có
  • Lựa chọn lịch tập phù hợp với nhu cầu tập luyện của mỗi người, ví dụ: người muốn giảm cân có lịch tập khác với người muốn tăng cân
  • Kết hợp nghỉ ngơi hợp lý tránh chấn thương khi tập luyện
  • Kết hợp chế độ dinh dưỡng trong lịch tập gym cho người mới để cải thiện vóc dáng hiệu quả

Mỗi người có một khả năng chịu đựng, sức khỏe khác nhau, đặc biệt là những người mới. Vì thế bạn cần điều chỉnh lịch tập gym cho người mới tập sao cho phù hợp nhất. Hãy vì sự an toàn của bản thân và lắng nghe cơ thể mình, không nên luyện tập quá sức.

lịch tập gym cho người mới tập Điều chỉnh lịch tập gym cho người mới tập phù hợp nhất với sức mình
(Nguồn: Internet)

Cải thiện vóc dáng tuyệt vời cùng trung tâm thể hình California Fitness & Yoga

Nếu bạn là người mới làm quen với tập thể hình thì lịch tập gym cho người mới tập của bạn nên tham khảo ý kiến của những huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp. Việc lựa chọn một trung tâm thể hình uy tín rất quan trọng trong việc cải thiện vóc dáng. California Fitness & Yoga tự hào là trung tâm thể hình hàng đầu Việt Nam theo mô hình chuẩn quốc tế. Mọi trang thiết bị tại đây đều được cung cấp đầy đủ, hiện đại nhất đáp ứng mọi nhu cầu luyện tập của học viên.
Trong lịch tập gym cho người mới tập, bạn luôn cần chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Chính vì vậy, hệ thống phòng xông hơi và bể bơi miễn phí tại đây sẽ giúp bạn thư giãn thoải mái. Việc xông hơi còn giúp lưu thông máu dễ dàng. Cơ thể của người mới tập cũng sẽ nhờ đó mà bớt đau nhức hơn.

lịch tập gym cho người mới tập Đến California Fitness & Yoga để sở hữu lịch tập gym cho người mới tập phù hợp nhất
(Nguồn: California Fitness & Yoga)

Quan trọng hơn cả, lịch tập gym cho người mới tập của bạn sẽ được thiết kế bởi đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp. Họ đều là những người có kinh nghiệm lâu năm về thể hình, thể thao. Các bài tập sẽ được nâng dần cấp độ từ cơ bản, phù hợp với những người mới làm quen với thể hình. Bên cạnh đó, họ sẽ hỗ trợ bạn trong việc kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp quá trình của bạn nhanh chóng đạt hiệu quả.

Sở hữu body nóng bỏng, đầy bất ngờ chờ mong khi tham gia tập Body combat tại trung tâm thể hình California Fitness & Yoga

Một lịch tập gym cho người mới tập phù hợp cần hợp lý về kế hoạch tập luyện cũng như chế độ nghỉ ngơi. Để tránh chấn thương không đáng có trong quá trình luyện tập, bạn nên lựa chọn cho mình một lớp tập tại trung tâm thể hình California Fitness & Yoga ngay hôm nay. Hàng tháng, tại đây mở rất nhiều lớp tập nhằm đáp ứng mọi nhu cầu luyện tập của bạn. 

Trong đó, lớp tập Body Combat sẽ là lựa chọn cho bạn nếu bạn muốn rèn luyện sức mạnh của toàn bộ cơ thể. Tuy đây không phải là một lớp tập gym như thông thường nhưng hiệu quả nó mang lại có thể thay thế cho lịch tập gym cho người mới tập mà bạn sở hữu. Bạn sẽ được luyện tập kết hợp các động tác cả tay, chân, lưng và vai cùng với kỹ thuật đấm đá như một võ sĩ thực thụ. Các bài tập còn được kết hợp trên nền nhạc sôi động, thu hút mọi đối tượng vì hiệu quả mà nó mang lại.

Thay thế việc lựa chọn lịch tập gym cho người mới tập, bạn có thể cân nhắc việc tham gia Body Combat. Chỉ với 55 phút luyện tập mỗi ngày, lượng calo mà bạn có thể đốt cháy lên đến 740 Kcal. Ở Body Combat, nhóm cơ trung tâm sẽ được tác động nhiều nhất và giúp bạn nhanh chóng cải thiện vóc dáng như mong muốn. Cùng với đó, bạn cũng có thể tăng khả năng tự vệ với các động tác được luyện tập tại đây. Đặc trưng của các động tác này là sự kết hợp của nhiều môn võ thuật như: Karate, Thái cực quyền, Muay Thái hay Boxing.

lịch tập gym cho người mới tập  Thử nghiệm lớp Body Combat tại California Fitness & Yoga thay thế lịch tập gym cho người mới tập
(Nguồn: California Fitness & Yoga)

Vừa rồi, California Fitness & Yoga đã gợi ý cho bạn một lịch tập gym cho người mới tập 5 buổi/tuần. Để nhanh chóng mang lại hiệu quả cải thiện vóc dáng, bạn nên tìm kiếm cho mình một trung tâm thể hình uy tín. Hãy đến và trải nghiệm lớp tập Body Combat tại California Fitness & Yoga ngay hôm nay. Còn chần chừ gì mà không liên lạc đến hotline 18006995 hoặc inbox tại đây để được tư vấn chi tiết hơn và cụ thể hơn bạn nhé!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH