logo

 

Giám đốc Học viện đào tạo người mẫu CA3 cho biết, cô lựa chọn Yoga để dạy con về tính kiên nhẫn cũng như có nhiều thời gian với con gái hơn.

3 TƯ THẾ YOGA GIÚP GIÃN CƠ LƯNG HIỆU QUẢ

3 TƯ THẾ YOGA GIÚP AN THẦN, NGỦ NGON

4 TƯ THẾ YOGA TĂNG CƯỜNG LƯU THÔNG MÁU 

4 TƯ THẾ YOGA ĐÁNH THỨC NĂNG LƯỢNG ĐẦU NĂM MỚI

ĐÁY THẮT LƯNG ONG VỚI 4 TƯ THẾ YOGA ĐƠN GIẢN

Được biết đến với như một đại diện tiêu biểu cho thế hệ người mẫu thời trang cao cấp Việt Nam, hình ảnh của Xuân Lan luôn gắn liền với vai trò cat walk director tại các tuần lễ thời trang uy tín. Với lịch làm việc dày đặc cùng nhiều show diễn, Xuân Lan có rất ít thời gian bên cô con gái của mình. Xuân Lan chia sẻ, có những ngày công việc bận rộn đến nỗi lúc trở về nhà thì bé đã ngủ say rồi. Vì thế, mỗi khi có thời gian rảnh rỗi, Xuân Lan luôn dành trọn thời gian bên bé Thỏ. Ngoài đọc truyện cho bé nghe, hướng dẫn bé tập tô, Xuân Lan còn rèn tính kiên nhẫn cho bé qua các bài yoga cơ bản mà hai mẹ con có thể cùng nhau thực hiện.

Dạy trẻ đức tính kiên nhẫn là cả một quá trình lâu dài và cần có phương pháp thích hợp với từng độ tuổi khác nhau. Đối với bé Thỏ, Xuân Lan giúp bé tập các động tác yoga nhẹ nhàng, vừa luyện tập lại vừa đùa vui cùng mẹ để bé tập luyện thoải mái nhất.

Giờ đây, với mỗi lần tập luyện, bé Thỏ là người bạn đồng hành thân thiết nhất của chị. Tập luyện cùng con, nhìn thấy con thoải mái chơi đùa, âu yếm với mẹ là niềm hạnh phúc vô tận của cựu siêu mẫu Xuân Lan.

Chị còn khuyến khích các bà mẹ trẻ cho con trẻ luyện tập Yoga, các bộ môn thể dục, thể thao từ nhỏ để hệ xương phát triển tốt, dẻo dai, giúp phát triển chiều cao vượt trội sau này.

Công việc người mẫu luôn đòi hỏi phải có cơ thể khỏe mạnh và sức khỏe tốt để đáp ứng được nhịp độ làm việc, di chuyển liên tục. Tập yoga còn rèn luyện tinh thần, giúp chúng ta giữ bình tĩnh tốt hơn và dễ đối mặt với những rắc rối trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra, Yoga còn giúp người tập có giấc ngủ sâu và ngon hơn nên tinh thần cũng hưng phấn và sảng khoái hơn. Tập Yoga là một cách giúp các bà mẹ thư thái đầu óc, giảm stress trong cuộc sống.

Tham khảo các tư thể Yoga dành cho mẹ và bé dễ dàng thực hiện tại nhà:

Tư thế Extended Child's

Bắt đầu với tư thế quỳ xuôi theo thảm. Từ từ cúi thấp người xuống, đưa hông ra sau, đùi trước chạm bắp chân. Hai tay đưa ra trước, lòng bàn tay úp, thư giãn lưng, mặt hướng xuống thảm. Hít thở đều và giữ lại từ 10-15 nhịp đếm. Sau đó đổi bên và thực hiện tương tự.

Tư thế Tree

Đứng thẳng, khép hai tay ở hai bên hông. Từ từ nâng cao hai tay lên qua đầu, hướng thẳng lên trời, lòng bàn tay hướng vào nhau. Mắt nhìn thẳng phía trước. Dồn trọng lượng lên chân trái và đặt lòng bàn chân phải lên đùi trái, giữ hông hướng về phía trước. Hít thở thật sâu, giữ tư thế 20
giây. Đổi bên và lặp lại.

Tư thế Warrior

Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai chân ngang bằng vai, thả lỏng. Bước chân trái sang ngang, xoay mũi chân trái sang trái, từ từ hạ thấp hông cho đến khi đù song song mặt sàn. Hai tay đưa lên cao, bàn tay chắp lại. Nhẹ nhàng khóa đầu gối chân trái, cảm nhận sức căng ở vùng đùi, lườn, hông và cánh tay. Hít thở thật sâu, giữ tư thế 20 giây. Đổi bên và thực hiện lại động tác.

Tư thế Half Boat

Bắt đầu với tư thế nằm xuôi theo thảm. Từ từ nâng cao hai chân sao cho đùi và chân vuông góc. Giữ chân tại tư thế này , sau đó nâng người về phía trước. Hai tay đưa ra phía trước, lòng bàn tay hướng vào nhau. Hít thở thật sâu, giữ tư thế 20 giây.

Pyn Trần
Model: Xuân Lan - bé Thỏ
Location : California Lim Tower Club

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH