logo

Học võ thuật để nâng cao sức khỏe và sức mạnh ngày càng được ưa chuộng, tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thành công với lĩnh vực này. Để tìm hiểu xem bản thân có phù hợp với võ thuật hay không bạn hãy làm rõ những điều sau.

I. Tố chất

 

Một người có đầy đủ các tố chất sẽ học nhanh và tốt hơn bình thường. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, những điều này bạn có thể luyện tập để đạt được.

Để có thể tập luyện một cách kiên trì và bền bỉ môn võ thuật, bạn cần phải có những tố chất về thể lực, sức khoẻ để đảm bảo bản thân có thể theo đuổi một cách lâu dài nhất.

Năm tố chất về thể lực gồm:

  • Khéo:

Sự phối hợp đồng bộ của nhiều động tác vi tế phức tạp, nói lên khả năng thực hiện độ khó, sự luyện tập dày công và làm chủ thần kinh.

  • Mạnh:

Năng lượng dồi dào, sức khoẻ tốt, thể lực rắn chắc giúp bạn tập luyện hiệu quả hơn với các phát đòn có cường lực lớn, những cú đấm đá thể hiện sự uy lực dung mãnh.

  • Nhanh :

Sự linh hoạt trong cách ứng biến, xử lí tình huống, phản xạ nhanh nhẹn giúp bạn dễ dàng luyện tập võ thuật. bởi các động tác võ thuật thường phát ra với tốc độ cao và chính xác.

  • Bền:

Ý chí là một chuyện, rèn được sức bền trong thể lực mới là việc quan trọng vì khi đấy bạn có thể nâng cao trình độ luyện tập với khối  lượng vận động lớn hơn. sự sung sức, tiếp thêm năng lượng giúp bạn luyện tập hiệu quả cao.

  • Dẻo:

Sự mềm dẻo uyển chuyển, vận động có nghệ thuật nhờ vào khả năng mở khớp ở biên độ rộng trên toàn thân thể.

II. Tính chất

 

Võ thuật sẽ phát huy sức mạnh tốt nhất đối với người sở hữu đam mê và lòng kiên trì theo đuổi. 

  • Sự đam mê và niềm tin

Sự đam mê luôn là yếu tố quan trọng trong bất cứ môn học nào, nó là động lực để bạn vượt qua những khó khăn khi luyện tập võ thuật. không gì tệ hại bằng, bạn phải học võ khi không có đam mê thật sự và niềm tin, ý chí dành cho đó. bỏ cuộc, tập luyện trong tình trạng uể oải chỉ làm bạn mất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc vào nó mà thôi.

  • Nhiệt huyết và năng động

Sự nhiệt huyết và thành tâm muốn học, không ngại những khó khăn trong luyện tập mang đến cho bạn những thành quả luyện tập đáng kể. sự năng động, linh hoạt và tự tin là cách tiếp cận võ thuật đúng đắn nhất.

 III. Phẩm chất

Việc học võ thuật sẽ thích hợp hơn với người có phẩm chất đạo đức và bản lĩnh mạnh mẽ.

Ý nghĩa của việc học võ thuật là luôn mang đến những điều tốt đẹp chứ không phải gây gổ hay dùng sức mạnh lấn áp ai. Bạn là người học võ, bạn phải hiểu được mục đích sâu xa này. Chính vì thế, việc học võ thuật sẽ thích hợp hơn với người có phẩm chất đạo đức và bản lĩnh mạnh mẽ, bời vì:

  • Tính kỷ luật trong tập thể

Sự ý thức trong luyện tập luôn được đánh giá cao, nó là đức tính đáng quý của một người học võ. trong tập thể cũng vậy, bạn phải thể hiện sự khiêm tốn, tôn trọng mọi người, thể hiện sự hoà hợp, mang đến không gian luyện tập thoải mái nhất. tôn trọng quy định, những điều nghiêm cấm trong võ thuật phải được ghi nhớ. sự ngang tàng, hóng hách và ích kỉ không phù hợp với học võ thuật, nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến tập thể rất nhiều. 

  • Hàm dưỡng tu tập tinh thần võ đạo

Luôn học hỏi những tinh hoa của võ thuật, sự nghiêm túc muốn trau dồi, tinh thân võ đạo phải được rèn luyện mỗi ngày.

  • Cách đối nhân xử thế

Bạn phải luôn có ý thức được rằng, mình khoẻ mạnh và tài giỏi thì có người giỏi hơn rất nhiều. chính vì thế, đừng cho mình là nhất mà vội đi xem thường người khác. đó chẳng phải là cách đối nhân xử thế của một người học võ. Dù ta mạnh nhưng không được phép cho mình là kẻ mạnh vì người có võ dễ bị ngộ nhận là võ phu, võ biền.

  • Đức bao dung, lòng nhân ái

Đây là phẩm hạnh tốt đẹp và cao cả nhất, là chất liệu thu phục, cảm hoá người tốt nhất. Để học võ thuật với ý nghĩa và mục đích tốt, bạn hãy chuẩn bị những tố chất, tính chất và  phẩm chất cần có của người học võ. có như thế, bạn mới cảm nhận được tính tốt đẹp mà võ thuật mang lại.

Phong Trương (CALIPSO)

Ảnh: UFC Gym Việt Nam

Xem thêm: 

Bạn sẽ trở nên như thế nào sau khi học võ thuật MMA tại UFC Gym?

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/cfycvn 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH