logo

Làm nóng cơ thể

Đây là phần không thể thiếu khi bắt đầu mỗi buổi tập. Bạn nên dành từ 5 đến 10 phút cho việc khởi động bằng những động tác thông thường như chạy bộ hoặc chơi các môn thể thao nhẹ.

Kế đến hãy giúp cơ thể làm quen bằng việc thêm vào bài khởi động một vài động tác đặc trưng của MMA như cross hops, jump squats, shadowbox punching, bear crawls, knee strikes, hay burpees. Tiếp tục thực hiện những động tác đó vào những lần tập tiếp theo để tạo ra được thói quen cho mình.

Giữ nhịp tim ổn định

Nếu bạn có thể giữ được nhịp tim ổn định trong một phạm vi cụ thể, bạn có thể nhờ đó mà nâng cao sức chịu đựng của mình, đốt cháy mỡ thừa, gia tăng tốc độ và các kĩ năng thể hình.

Không phải bài tập nào cũng giúp bạn giữ được nhịp tim mong muốn, nhưng với MMA, bạn có thể thoải mái tập luyện và đạt được mục tiêu đề ra. Nếu bạn đang cố gắng tăng cân, hãy tập MMA khoảng 1 phút vào giữa các hiệp, điều này giúp nhịp tim nhanh hơn và đạt được hiệu quả của bài tập. Bạn cũng có thể thử MMA vào cuối buổi tập đến khi đạt được nhịp tim thích hợp rồi cố gắng duy trì nó trong suốt quá trình còn lại.

Dành thời gian cho các bài tập bất ngờ

Bạn đã quen với các bài tập mà mình luyện hàng ngày và không có ý định thay đổi chúng nhưng nếu cứ mắc kẹt mãi ở một cấp độ, bạn sẽ dễ gặp phải chấn thương và những rủi rỏ tiềm ẩn trong quá trình luyện tập.

Hãy dành một ngày để tập khác đi, thay vì chuẩn bị tập những bài tập thông thường theo kế hoạch, hãy thay MMA vào đó. Thử tập MMA hết sức mình trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng như thể bạn đang trong một cuốc chiến đầy cam go. Bạn sẽ đạt được một trạng thái tim mạch tuyệt vời, và có một phần cốt lõi dẻo dai. Tự tập luyện tại nhà hoặc tham gia các lớp MMA ở CFU Gym để được hướng dẫn kĩ càng hơn.

Hiệu quả tuyệt vời của MMA

Luyện võ MMA để có thể làm nóng cơ thể, điều hòa nhịp tim, tập MMA trái buổi giúp giảm khả năng chấn thương và nâng cao kĩ thuật của mình. Nếu muốn sớm có được thành công từ việc tập thể hình, hãy đến với võ kết hợp MMA.

UFC Gym là trung tâm luyện võ thuật và thể hình hàng đầu Việt Nam với dàn huấn luyện viên kì cựu và chuyên nghiệp có bằng cấp quốc tế. Các lớp học MMA theo mô hình 5 sao của trung tâm đảm bảo sẽ giúp các học viên khó tính nhất cũng phải hài lòng.

 

Thanh Tú (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (08) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH