logo

Với những cú đấm đầy uy lực, đòn tấn công nguy hiểm và chế độ tập luyện khá nặng, song MMA khá thân thiện với phái nữ, đã và đang là một trong những môn học được yêu thích tại Châu Á và Châu Mỹ.


1.Tốt cho nhịp tim

Tập luyện MMA khiến cho tim và cơ bắp hoạt động nhanh và mạnh hơn, điều này giúp ích cho hệ tuần hoàn và hệ hô hấp cũng như giảm cân hiệu quả.

2. Giảm stress
Việc tập luyện những cú đấm mạnh sẽ giải toả cơn giận của bạn vô cùng hiệu quả. Nếu cảm thấy cơ thể mệt mỏi do áp lực công việc, hãy tham gia một lớp học MMA để giải toả cảm xúc tiêu cực.

3. Tác động tới toàn bộ cơ thể

Đây là bộ môn đòi hỏi phải có đóng góp của toàn bộ cơ thể, bộ môn này bao gồm đấm, đá, nhảy dây và đôi khi là đấu tự do. Những sự kết hợp trên đòi hỏi con người phải hoạt động cả tinh thần lẫn thể chất.

Mong muốn giảm cân hay cần một cơ thể cường tráng? Hãy kết hợp MMA với Cardio để có một chương trình tập luyện hiệu quả.

4. Tự vệ

MMA không những có lợi về mặt hình thức mà còn có hiệu quả trong một số phát sinh không mong muốn, bạn sẽ biết cách ra đòn như thế nào là hiệu quả nhất và tránh được nhiều rủi ro nhất, thường xuyên tập bộ môn này với một người đồng môn để gia tăng khả năng phán đoán trong mọi trường hợp.

5. Giúp bạn tự tin hơn

Có lẽ lý do tốt nhất có được sau khi học MMA là sự tự tin. Mỗi khi thực hiện thành công 1 cú đấm, đá, bạn đã giải phóng ra hooc môn endorphins khiến cho cơ thể cảm thấy sảng khoái, yêu đời và sáng tạo hơn.

6. Rất hiệu quả để giảm cân

Tập luyện MMA là hình thức tập luyện giảm cân, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả đang rất được ưa chuộng. Đây là môn thể thao có cường độ tập tương đối nặng, trong vòng 40 phút tập luyện bạn có thể đốt cháy từ 600-700 calo, giúp đốt cháy hiệu quả lượng mỡ thừa trong cơ thể, tái tạo năng lượng cho các hoạt động khác giúp giảm cân nhanh, an toàn và hiệu quả. 60 phút luyện tập MMA có tác dụng tương đương với việc chạy 9km trên máy tập chạy bộ.

Có thể nói đây là phương pháp giảm cân hiệu quả và giúp người tập mau lấy lại vóc dáng chắc khỏe, phản ứng nhanh và tăng mức độ khéo léo của hình thể và cả hệ thần kinh.

Mia Trần 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH