logo

Sự thay đổi về hình thể của Vĩnh Kiên nhanh chóng trở thành chủ đề được rất nhiều bạn trẻ bạn trẻ bàn tán. Đây có thể xem là động lực cho tất cả những ai đang có mong muốn giảm cân.

[6 ĐIỀU BẠN NÊN THỰC HIỆN VÀO BAN ĐÊM ĐỂ GIẢM CÂN CẤP TỐC]

[GIẢM CÂN CẤP TỐC VỚI CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG 5:2]

[LÀM GÌ MỖI NGÀY ĐỂ GIẢM CÂN NHANH?]

[20 PHÚT TẬP LUYỆN HIIT GIÚP BẠN GÁI GIẢM CÂN NHANH]

[ĂN GÌ ĐỂ GIẢM CÂN NHANH NHƯ PHƯỢNG VŨ GIỌNG HÁT VIỆT 2015]

Gần đây, khi phong trào đến phòng gym nở rộ, không chỉ phái nữ mà các chàng trai Việt cũng rất chăm đẩy tạ và chăm sóc hình thể. Có nhiều gương mặt nổi bật từ một chàng trai ốm yếu, nhờ gym đã lột xác với thân hình cân đối, mạnh mẽ cùng cơ bụng 6 múi. Và anh chàng Triệu Vĩnh Kiên là một minh chứng sống cho sự thay đổi đó.

Netizen cũng đã khá quen thuộc với hình ảnh khoe body đầy nam tính của Kiên. Nhưng ít ai biết rằng, để có được thân hình chuẩn, cơ bắp như vậy Kiên đã trải qua những nỗi sợ hãi, tự ti về cân nặng gần 96kg của mình.

Khi đó, chưa hiểu rõ về tầm quan trọng của dinh dưỡng ảnh hưởng như thế nào đến quá trình giảm cân. Anh chàng nhịn đói, hay bỏ ăn, thường chỉ 2 trưa và ăn tối. Sau khi tan học Kiên thường đi lòng vòng thành phố chơi. Những ngày đầu chỉ vài phút thôi là đã mỏi chân, một thơi gian thì quen hơn và không còn đau chân nữa.

"Vừa đi mình vừa nghe nhạc, ngắm thành phố. Khoảng thời gian đi bộ như vậy rất tốt, nó giúp mình đốt kha khá năng lượng, làm mình cảm thấy đói bụng, mau tiêu hoá, nhưng đói bụng thì cũng ráng nhịn cho đến bữa tối mới được ăn.

Ăn tối xong mình lại đi bộ vòng vòng sân trước nhà khoảng 30 phút cho tới 1 tiếng để tiêu hoá thức ăn. Mình rất thích vừa đi bộ và vừa nghe nhạc, nghe nhạc giúp cho mình quên đi thời gian và mệt mỏi."

Để giảm cân thành công nhưng an toàn và hiệu quả, Vĩnh Kiên quyết định đăng kí đi tập gym cùng một người bạn. Kiên chia sẻ, những ngày đầu với Kiên thật sự rất chán nản, lười đến phòng tập và hay nghỉ giữa chừng. Có hôm cậu bạn tập cùng không đi là Kiên cũng nghỉ theo.

Khi đến phòng tập, Vĩnh Kiên thường đi và chạy bộ nhưng khoảng 10 phút đã thấy mệt. Tạ chọn ở mức nhẹ nhất nhưng vẫn không thể đẩy 10 cái/ hiệp. Thật sự khi đó Kiên chỉ tập qua loa cho hết 1 tiếng rồi lại đi về.

Được vài tháng, những người Kiên hay gặp tại phòng gym đã có sự khác biệt. Cơ thể họ đã gọn gàng lại, đẹp lên rất nhiều. Kiên vẫn không thấy sự thay đổi nào trên cơ thể, số kí cũng không xuống nhiều. Cảm thấy xấu hổ vì vừa mất thời gian, tiền bạc mà kết quả lại không có. Kiên đặt ra mục tiêu cho mình và quyết tâm luyện tập đều đặn và khoa học.

Vĩnh Kiên có tìm hiểu thêm về bí quyết tập luyện, những bài tập cơ bản cho ngực, tay, xô vai và chân. Sau đó anh chàng đã mua thêm thực phẩm chức năng để phát triển cơ bắp. Kiên cũng khuyên các bạn phải thật sự cẩn trọng khi chọn lựa các loại thực phẩm chức năng này. Có rất nhiều loại khác nhau tùy vào nhu cầu của mỗi người, có người muốn tăng cân, tăng cơ có người lại muốn giảm mỡ tăng cơ v.v. Các bạn nên gặp bác sĩ hoặc chuyên gia về hình thể để có lời khuyên chuẩn xác về tình trạng cơ thể, từ đó lựa chọn được loại protein mong muốn.

Trong khoảng thời gian bắt đầu tập luyện đó, Kiên không chú trọng vào cân nặng, chỉ biết tập và tập.  Sáng tập rồi tối đi bộ. Sau mỗi buổi tập Kiên đều dành 10 phút để chạy bộ nhằm tăng nhịp tim lên cao đến mức đốt đi lượng mỡ thừa.

Về chế độ ăn uống, Vĩnh Kiên hạn chế ăn tinh bột, đồ ngọt, ăn nhiều thịt, cá, trứng, sữa, những thức ăn chứa hàm lượng protein nhiều và quan trọng là phải ăn thật nhiều rau quả. Để có kết quả nhanh chóng Kiên khuyên cắt toàn bộ tinh bộ và không ăn tối sau 19g.

Lí do là vì cơ thể con người cũng còn cần có đường và tinh bột để có năng lượng để làm việc, học hành nên khi ăn vào buổi sáng hoặc trưa thì cơ thể sẽ đốt đi năng lượng đó để nuôi cơ thể.

Vào buổi tối thì không hoạt động nhiều nên khi ăn tinh bột và đường, cơ thể thể không đốt đi được hết lượng đường và tinh bột đó, dẫn đến tình trạng hình thành mỡ trong cơ thể.

Là du học sinh, sống xa nhà và tự lập trong cuộc sông của mình từ học hành, công việc cho đến chuyện cá nhân. Kiên còn nhớ hè năm đó về lại Việt Nam thăm ba mẹ và gia đình, ai cũng ngạc nhiên vì Kiên quá thay đổi, khác nhiều so với lúc vừa mới sang Úc.

Cảm giác hạnh phúc nhất của công cuộc giảm cân thành công là việc đi mua sắm thoải mái mà không cần bận tâm đến size quần áo. Kiên đã thay đồi từ size quần 38 – 32 và đó là sự chênh lệch mà chính bản thân anh chàng cũng không thể nghĩ đến.

Vĩnh Kiên mong rằng những ai đang tự ti về ngoại hình của mình sẽ có được động lực từ thành quả mà Kiên đã kiên trì suốt mấy năm qua. Đừng do dự hoặc nản chí nếu bạn chưa làm được. Giảm cân là cả một quá trình gian khổ và nước mắt. Thành công chỉ đến với những ai biết cố gắng ! 

Video bài tập HIIT giúp giảm nhanh 4kg trong 1 tháng:

 

[6 ĐIỀU BẠN NÊN THỰC HIỆN VÀO BAN ĐÊM ĐỂ GIẢM CÂN CẤP TỐC]

[GIẢM CÂN CẤP TỐC VỚI CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG 5:2]

[LÀM GÌ MỖI NGÀY ĐỂ GIẢM CÂN NHANH?]

[20 PHÚT TẬP LUYỆN HIIT GIÚP BẠN GÁI GIẢM CÂN NHANH]

[ĂN GÌ ĐỂ GIẢM CÂN NHANH NHƯ PHƯỢNG VŨ GIỌNG HÁT VIỆT 2015]

Pyn Trần ( tổng hợp )

BÀI VIẾT HỮU ÍCH