logo

 

Những sự thật dưới đây sẽ làm bạn cất ngay đôi dép “đi-mưa” vào xó ngay-lập-tức !

3 LÝ DO NÊN GIẢM CÂN TRONG MÙA MƯA BÃO

MÙA MƯA – KHẮC TINH CỦA SỨC KHỎE VÀ VÓC DÁNG

4 ĐỘNG TÁC YOGA LÀM ẤM VÀO NHỮNG NGÀY MƯA

CẨN TRỌNG SỨC KHỎE VỚI NHỮNG BIỂU HIỆN BẤT THƯỜNG TRÊN MÓNG TAY

6 BƯỚC KHỎE ĐẸP KHI ĐI DU LỊCH MÙA HÈ

Với những ai là tín đồ du lịch thì chắc hẳn trong vali đồ lúc nào cũng có sẵn đôi dép xỏ ngón. Không thể chối cãi những lợi ích tuyệt vời và đa năng của nó. Từ thiết kế đơn giản, dễ mang và phối ăn ý cùng những món đồ khác. Thực tế là việc mang dép xỏ ngón thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến đôi chân của mình như thế nào thì ắt hẳn ai cũng đã biết. Đó là lí do tại sao sự xuất hiện của những đôi dép đi mưa kiểu này lại hot đến thế.

Với chất liệu nhựa đặc biệt có độ đàn hồi tốt, trọng lượng rất nhẹ. Phần mũi chân om gọn và có nhiều lỗ phía trước mũi tạo cảm giác thông thoáng và thoải mái. Bên cạnh đó nhiều cửa hàng còn bán thêm cả phụ kiện để gắn kèm vào cho đôi dép thêm sinh động và cá tính. Chưa hết, đôi dép còn có dây gài phía sau dễ dàng tháo rời. Bạn có thể “hô biến” thành 1 đôi giày trong tích tắc.

Nhưng sự thật vô cùng sốc đó là đôi dép “đa năng” mà nhiều người đang dùng không thật sự tốt như bạn đang nghĩ. Chính chúng là nhưng nguyên nhân “tiềm tàng” làm đôi chân bạn luôn kêu cứu. Vì sao thế ?

Tin tức mới này có thể khiến bạn cảm thấy có phần hơi sốc, khi một nhà trị liệu các vấn đề liên quan tới bệnh ở bàn chân khẳng định với Huffington Post rằng đi dép này sẽ mang lại vài vấn đề nghiêm trọng đối với bàn chân nếu bạn đi chúng quá lâu. Cụ thể, theo tiến sĩ Megan Leahy thuộc Viện Xương khớp Illinois: "Đôi dép này không thích hợp nếu dùng để đi cả ngày bởi phần đế của dép không đủ chắc chắn".

Hơn nữa, khi bạn di chuyển mà không sử dụng phần quai đeo sau chân, phần gót chân sẽ không được giữ ổn định, các ngón chân có xu hướng phải cố bám xuống dép nhiều hơn. Điều này sẽ dẫn đến hội chứng viêm gân, làm xấu đi các dị tật chân, gây ra các vấn đề cho móng chân hay làm chai sạn ngón chân.

Tiến sĩ Alex Kor - chủ tịch Học viện Y học Thể thao Mỹ còn chia sẻ rằng, phần quan trọng nhất của một chiếc giày hay dép là shank. Đây là phần cấu trúc có nhiệm vụ nâng đỡ giữa gót chân và các ngón chân. Khi mọi đi giày/dép có phần này bị uốn cong thì rất dễ bị đau chân.

Mặc dầu thừa nhận tác dụng của dép đi mưa (chúng tốt cho người có vòng gót chân cao hay bị phù nề bàn chân). Tuy nhiên, không nên đi dép này quá lâu, không bao giờ được đi chúng 8-10 tiếng mỗi ngày.

3 LÝ DO NÊN GIẢM CÂN TRONG MÙA MƯA BÃO

MÙA MƯA – KHẮC TINH CỦA SỨC KHỎE VÀ VÓC DÁNG

4 ĐỘNG TÁC YOGA LÀM ẤM VÀO NHỮNG NGÀY MƯA

CẨN TRỌNG SỨC KHỎE VỚI NHỮNG BIỂU HIỆN BẤT THƯỜNG TRÊN MÓNG TAY

6 BƯỚC KHỎE ĐẸP KHI ĐI DU LỊCH MÙA HÈ

Pyn Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH