logo

Nhiều lần hoãn lại mục tiêu tập thể dục giảm cân cho đến khi chiến dịch #MOVE21 được phát động, anh Nguyễn Minh Tùng như được tiếp thêm động lực đến phòng tập để nhanh chóng thực hiện kế hoạch tập luyện trong năm 2017 này.

Là một nhân viên công sở nhưng anh Minh Tùng luôn cố gắng để cơ thể được vận động hết cỡ, anh thường tham gia các lớp yoga, nhảy body jam, groupX tại CFYC nhưng vẫn chỉ là những khi có thời gian thoải mái. Chia sẻ với CFYC, anh Tùng cho biết: “Tôi luôn ý thức cần phải dành thời gian tập thể dục giảm cân, nhưng vì công việc khá bận rộn và đây chưa phải là thói quen thật sự nên việc đến phòng tập khó khăn vô cùng”. Và cho đến khi biết đến trào lưu vận động #MOVE21 anh mới quyết tâm thật sự, “Tôi muốn giảm cân và cũng muốn thử thách bản thân xem mình có thể theo đuổi được mục tiêu này hay không”.


Ảnh: NV cung cấp

Đối với anh Tùng, để có thể hình thành thói quen sống lành mạnh và duy trì sự tập luyện này liên tục là điều khó khăn nếu cá nhân không có nếp sinh hoạt khoa học. Anh kể lại những khó khăn trong chuỗi ngày thực hiện thử thách: “Điểm khó của #MOVE21 chính là phải tập liên tục, không được bỏ ngày nào kể cả cuối tuần. Những ngày chủ nhật của tôi luôn cần phải đấu tranh tư tưởng vận động bản thân dành ra 30 phút tập ở nhà như plank, nhảy dây hay mở video body jam và nhảy theo”. Ngoài ra, nhờ có bạn bè luôn ủng hộ và cùng tập luyện càng giúp anh có thêm niềm vui, động lực đến phòng tập sau một ngày làm việc. 


Ảnh: NV cung cấp

Tập luyện thôi chưa đủ, để có thể theo dõi sự thay đổi ngoại hình và đánh giá được khả năng tập luyện thì cần có mục tiêu cho quá trình cải thiện sức khỏe của bản thân. Anh Minh Tùng chia sẻ: “Ban đầu tôi chỉ đơn giản muốn tập thể dục giảm cân, nhưng càng đến phòng tập càng thêm phấn khích và nhận ra có nhiều lớp tập tôi chưa trải nghiệm bao giờ. Thế là có thêm động lực mỗi ngày đến CFYC là được khám phá các lớp groupX khác nhau như bodypump, bodycompat mà trước giờ chưa dám thử qua. Đây chính là niềm vui mà tôi nhận được từ việc tham gia #MOVE21, #MOVE21 đã khiến việc tập luyện của tôi dễ dàng hơn trong những bước đầu tiên”.

Song song việc tập luyện chăm chỉ, anh còn kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh như giảm bớt lượng tinh bột trong khẩu phần ăn. Nghe có vẻ khó khăn nhưng anh Tùng xem đây là niềm vui khi sức khỏe và cơ thể có những chuyển biến tốt hẳn so với trước đây. “Tôi thường ít ăn tinh bột, có ăn thì sẽ ăn sàng với bánh mì hoặc thay đổi bằng gạo lứt, khoai lang. Chế độ cũng không quá nghiêm khắc vì tôi có kế hoạch giữa ăn và tập luyện đều đặn.”


Ảnh: NV cung cấp

Cảm hứng cũng như là điều thôi thúc anh đến phòng tập thể dục giảm cân xuất phát từ ý thức cơ thể cần có quá trình trao đổi chất, dành thời gian tập mỗi ngày dù ít hay nhiều cũng sẽ cải thiện được sức khỏe và hình thể. Bởi vì vận động không chỉ để làm đẹp mà còn vì sức khỏe, đúng như tinh thần chủ trương của chiến dịch thay đổi thói quen sống #MOVE21. Chúng ta đều biết tập thể dục là một điều quan trọng nên được đầu tư trong cuộc sống, vậy tại sao bạn không bắt đầu ngay hôm nay khi đã để kế hoạch nằm im quá lâu trên trang giấy?

Đây cũng là điều anh Minh Tùng muốn gửi gắm đến những ai đang do dự như anh đã từng: ”Cuộc đời là những thử thách. #MOVE21 cũng chỉ là một thử thách nhỏ trong số những thử thách đó. Vậy ngại gì mà bạn không đặt niềm tin vào bản thân để thực hiện thử thách ngay hôm nay”. Hãy tham gia #MOVE21 cùng Tùng nhé!. 

#MOVE21 là chiến dịch khuyến khích bạn tập luyện và lan truyền thông điệp tốt đẹp này đến cộng đồng xung quanh. Bạn có thể tập luyện bất cứ đâu, bất cứ bài tập nào và chụp ảnh lại, đăng chúng lên facebook với #MOVE21, tag ngay bạn bè của mình vào để thách thức họ dám thực hiện thử thách xây dựng thói quen mới. Vậy là bạn đã gia nhập trào lưu thay đổi cuộc sống lớn nhất năm nay rồi đấy.

Thông tin chi tiết xem tại: http://bit.ly/MOVE21

Luna Nguyen - Lynnette Dinh (CALIPSO)

Xem thêm: LÊN KẾ HOẠCH GIẢM CÂN THẦN TỐC TRƯỚC MÙA LỄ HỘI

BÀI VIẾT HỮU ÍCH