logo

Brazilian JiuJitsu là môn võ có sự pha trộn đặc biệt giữa di chuyển và kỹ thuật của Judo, đấu vật, là một trong những bộ môn nền tảng cho các võ sĩ MMA. Được xem là một trong những môn võ huấn luyện chiến đấu hiệu quả nhất trên thế giới, bộ môn này cung cấp rất nhiều lợi ích cho mọi người, ngay cả những người chưa bao giờ học võ trước đây.

Trong thực tế, Brazilian Jiu Jitsu là môn võ thuật duy nhất có kiểu đánh khi đang nằm trên mặt đất cho phép một võ sĩ khuất phục đối phương (thường là sử dụng đòn siết hay khóa). Và vị trí guard (lưng người thực hiện đòn trên mặt đất, kiểm soát lưng đối phương bằng chân) chính là vị trí dạy cho người tập cách đánh hiệu quả từ sau lưng đối thủ, nhất là khi thực hiện submission (lưng người thực hiện đòn trên mặt đất, kiểm soát lưng đối phương bằng chân).

Với các đòn khóa, Guard trong BJJ có thể gây tổn thương nghiêm trọng tới các khớp như đầu gối, khuỷu tay, cột sống và mắt cá chân. Tùy vào cấp độ của võ sinh mà họ được sử dụng những đòn thế nguy hiểm tăng dần. Hiện BJJ có 8 cấp độ tăng dần theo các đai sau: trắng (nhập môn), xanh nước biển, tím, nâu, đen, đỏ đen, đỏ trắng và cuối cùng là đỏ.

 

Đối với những người có tầm vóc thấp bé, knee shield guard and half guard là những ví dụ điển hình giúp bạn phát triển  kỹ năng phòng thủ, tránh việc bị đối thủ đè toàn bộ trọng tâm vào bạn. 

 

Tiếp nối chương trình Livestream hàng tuần của UFC Gym Việt Nam, hãy cùng HLV Kotani - cao thủ Brazilian Jiujitsu tham quan lớp Brazilian Jiujitsu No Gi giúp phát huy kĩ năng vật, kĩ năng thực chiến cùng các đòn vật, đè, ghì trong submission bên cạnh đòn Guard.  Đây là chương trình giới thiệu về các môn võ, tính ứng dụng của các bộ môn đến với cuộc sống hằng ngày đến với hình thể, sức khỏe và tinh thần.

Chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 19h ngày 8/12/2016 trên Fanpage chính thức.

Mia Trần (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH