logo

Khi lựa chọn các sản phẩm dưỡng da, rất ít phụ nữ chú ý tới những thành phần có trong kem dưỡng da mà không hề biết rằng, làn da của bạn sẽ bị chính những sản phẩm dưỡng da tàn phá nếu có chứa những chất độc hại như: Paraben, Phenoxyethanol, Hydroquinone…

Paraben

Paraben thường có trong nước rửa tay hay xà phòng và được dùng trong mĩ phẩm như một chất để có thể làm sạch sâu. Ngoài tác dụng làm sạch, Paraben còn thường được sử dụng như một chất bảo quản, ngăn chặn nấm mốc trong sản phẩm từ 2-5 năm. Nếu sử dụng lâu dài, Paraben sẽ sinh ra độc tố, gây rối loạn nội tiết và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ.  

Phenoxyethanol

Phenoxyethanol là một loại hóa chất bảo quản ở dạng dầu, được dùng trong hầu hết tất cả các loại mỹ phẩm chăm sóc da, nhằm giúp bảo vệ chất lượng sản phẩm trong thời gian lâu, không bị hư hỏng hay nấm mốc. Theo FDA (Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ), ANSM (Cơ quan An toàn dược phẩm của Pháp), phenoxyethanol chỉ hiệu quả và vô hại khi có nồng độ dưới 1%, nếu vượt mức có thể gây ra nôn, tiêu chảy, ức chế thần kinh, ngứa, ảnh hưởng đến mắt…

Hydroquinone

Thành phần chất hóa học Hydroquinone có tác dụng ức chế sự hình thành của sắc tố melanin, được tìm thấy nhiều các loại kem dưỡng trắng da, kem trị nám… và thuốc tẩy tóc. Theo các nghiên cứu cho thấy, nồng độ an toàn cho phép của Hydroquinone là từ 2 – 5, những tác dụng phụ không mong muốn rất hiếm xảy ra. Trường hợp dùng sản phẩm chứa nồng độ Hydroquinone vượt quá mức cho phép sẽ gây khô da, viêm da, da bong tróc từng mảng và nguy cơ dẫn đến ung thư da là rất cao. Những sản phẩm chăm sóc da có chứa Hydroquinone hiện nay đã bị cấm tại EU và bị hạn chế ở một số nước như Mỹ và Canada.

Dimethicone

Dimethicone thực chất là một dạng silicon tổng hợp, thường xuất hiện trong các sản phẩm dưỡng da với công dụng được quảng cáo sẽ tạo một lớp màng bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại cũng như giúp giảm thiểu sự lão hóa cho da. Tuy nhiên, sự thực lớp màng bảo vệ được tạo ra bởi Dimethicone sẽ khiến da bạn dễ bị tấn công bởi những vi khuẩn hơn và có thể gây khô da. Bên cạnh đó, chất này cũng gây ảnh hưởng không tốt tới môi trường và nó hiện đang bị cấm tại Canada.

Retinol

Retinol có trong các sản phẩm dưỡng da có thể giúp da mịn màng, và làm giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá cũng như giúp làm trẻ hóa làn da. Tuy nhiên, bên cạnh những tác dụng đó Retinol có thể gây ra kích ứng da cũng như khiến da bạn bắt nắng hơn, lâu dần khiến da bị sạm đi nếu như quá lạm dụng.

Benzoyl Peroxide

Benzoyl Peroxide là một loại hóa chất có nhiều trong các loại kem trị mụn trứng cá, giúp cải thiện tình trạng mụn hiệu quả nhờ khả năng kháng khuẩn và làm bong tróc chất sừng. Mặc dù có ích, nhưng Benzoyl Peroxide luôn tiềm ẩn nguy hại khôn lường, có thể khiến da bị kích ứng, viêm da tiếp xúc, khô da. Nếu dùng sản phẩm chứa hàm lượng Benzoyl Peroxide cao trong thời gian dài sẽ tạo điều kiện cho các chất gây ung thư phát triển.

Phương Anh

XEM THÊM

 

BÁC SĨ MICHAEL BYERS CHIA SẺ 7 NGUYÊN NHÂN GÂY RA TÌNH TRẠNG NÁM DA Ở PHỤ NỮ CHÂU Á

KHÁNH MY GỢI CẢM BẤT NGỜ, ĐƯỢC VỆ SĨ HỘ TỐNG ĐI CHĂM SÓC DA

BÁC SĨ JOSE MONTES KHEN NGỢI KĨ THUẬT TIÊM THẨM MỸ CỦA “BÀN TAY VÀNG” ERI

THAY DA - ĐỔI CẢ CUỘC ĐỜI

LƯU Ý TRONG DƯỠNG ẨM ĐỐI VỚI DA VIÊM, MỤN

BÀI VIẾT HỮU ÍCH