logo

Kích thích cơ thể trong cường độ cao

Ảnh: Istockphoto

Dân chuyên nghiệp không chỉ coi trọng thời gian, mà coi trong cường độ luyện tập. Lấy ví dụ khi võ sĩ trên sàn đấu, họ càng phản ứng nhanh, họ càng dễ giành chiến thắng. Đó là lí do vì sao boxing chú trong việc tập luyện với cường độ cao như các bài tập chạy nước rút liên tục, từ đó luyện được sức bền và vận dụng được toàn bộ cơ bắp trong khoảng thời gian ngắn. Dù trong thời gian tập luyện không thể tránh khỏi việc thực hiện những bài tập thông thường như nhảy dây hoặc Cardio trong thời gian dài, nhưng nhân tố quan trọng nhất mà bạn phải đặt 100% sự quan tâm vào đó vẫn chính là cường độ. Tập boxing giúp bạn kích thích cơ thể trong cường độ cao và đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Giữ cơ thể luôn linh hoạt

Ảnh: UFC Gym

Khi bạn tập Boxing, bạn không chỉ học các kĩ thuật và cách ra đòn, bạn cũng phải tập thêm các bài Cardio để luyện sức bền. Và khi kết hợp cả hai, cơ thể bạn được kéo căng và mọi cơ bắp đều được vận động, đốt cháy calo, tăng cường thể lực và thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Điều này rất khác với việc ngồi trên máy đáp xe hàng giờ liền, tập boxing bạn sẽ phải chuyển đổi các phần cơ bắp mà mình sử dụng thường xuyên trong lớp và vì thế luôn có được một cơ thể linh hoạt.

Việc đấm túi tập không đơn giản như bạn nghĩ

Ảnh: Livestrongcdn

Dù đấm bao tập cho bạn sức mạnh và thể lực, nhưng đó là cả một quá trình từ lúc chỉ đấm nổi vài cái đến có thể đấm liên tục trong 30s hoặc hơn. Việc đấm túi tập, hoặc là bạn “đấm gió” như trong shadow boxing thì cũng phải huy động toàn bộ sức lực và cơ bắp của cơ thể, điều này giúp cải thiện tim mạch và giúp cơ thể nhanh chóng nâng cao khả năng luyện tập Cardio. Một khi hơi thở phối hợp đồng điệu với cơ thể, bài tập luyện của bạn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Tập Boxing cho bạn rất nhiều lợi ích, mạnh mẽ hơn, cơ bắp săn chắc, khả năng giữ cân bằng, phản ứng nhanh hơn và những điều này chỉ đạt được khi bạn chăm chỉ luyện tập Cardio. Cardio của môn boxing sẽ cho bạn sức mạnh để đứng vững trên sàn đấu, dù cho bạn không bao giờ tham gia một trân đấu nào, thì đây cũng là một bài tập toàn thân hiệu quả mà mọi người nên cân nhắc.

Nếu muốn tìm một lớp học chuyên về Boxing và chiến đấu, hãy liên hệ ngay với UFC Gym để thử một khóa miễn phí, bạn sẽ được tập luyện trong môi trường chuyên nghiệp và đẳng cấp nhất.

Thanh Tú (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH