logo

 

Có người chịu khổ giảm 17kg trong 1 tháng để thi người mẫu, người vượt qua căn bệnh ung thư quái ác để xây dựng ước mơ, người sắp băng 1000km sa mạc trong năm nay,... họ đã truyền cảm hứng đến chúng ta nhân ngày Quốc tế phụ nữ như thế nào?

Cùng điểm qua những người phụ nữ đã có những hành động cao cả, truyền cảm hứng về một cuộc sống tốt đẹp hơn đến hàng trăm nghìn người cùng California Fitness and Yoga trong ngày Quốc tế phụ nữ này!

Ánh Minh và hành trình “lột xác” trở thành hoa khôi thanh lịch

Cô gái sinh năm 1997 có thân hình mũm mĩm bẩm sinh. Mong muốn lớn nhất của cô là được tỏa sáng tại các cuộc thi sắc đẹp, được bước vào lĩnh vực giải trí nhưng cân nặng 72kg là một trở ngại. Đỉnh điểm, khi tham gia thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015, cô nhận được vô số những lời dè bỉu, chê cười, khiến tinh thần có phần suy sụp.

Ánh Minh khi cân nặng 72kg

Khi trở thành Học viện đào tạo người mẫu của siêu mẫu Xuân Lan, nhận được những lời khích lệ và động viên từ thần tượng, Ánh Minh quyết tâm thực hiện kế hoạch “ép xác” đầy gian khổ.

Thay đổi chế độ ăn quá đột ngột, dù sau khi ăn xong cô vẫn luôn cảm thấy đói, thấy thèm các món ăn vặt. Tập luyện hì hục trong phòng tập cùng PTX với các bài tập squat, gập bụng từ 20 đến 30 lần/buổi, chạy 8km/giờ mỗi ngày, khiến Ánh Minh mỏi nhừ, kiệt sức tưởng chừng muốn buông xuôi nhưng cô không từ bỏ.

Bằng nghị lực của mình, Ánh Minh đã giảm 17kg nhanh chóng chỉ trong 1 tháng và đoạt giải Hoa khôi thanh lịch trong một cuộc thi sắc đẹp.

Ánh Minh chia sẻ về hành trình thay đổi vóc dáng ngoạn mục của mình: “Điều quan trọng là mỗi người cần tìm cho mình một mục tiêu và quyết tâm hết mình để thực hiện. Riêng em, với hình thể mới và những kĩ năng trình diễn, tạo dáng đã học được, em hi vọng sẽ có thể chinh phục được nhiều cuộc thi cuộc thi sắc đẹp hơn trong thời gian tới”.

Cô gái từng mắc bệnh ung thư vươn mình trở thành người mẫu Thanh Thanh

Ở độ tuổi đẹp nhất của tuổi trẻ, Nguyễn Huỳnh Thanh Thanh (SN 1988) phát hiện mình bị ung thư máu. Mọi thứ tưởng chừng kết thúc, nhưng nghị lực và lòng dũng cảm đã giúp Thanh Thanh vượt qua bệnh tật cũng như những giới hạn của mình trước đây.

Thanh Thanh trước khi phát hiện ung thư

3 năm trước, khi phát hiện cơ thể có những thay đổi bất thường như bụng to trướng, cơ thể thường xuyên mệt mỏi, Thanh Thanh phát hiện ra đang mắc phải căn bệnh ung thư bạch cầu. Hành trình điều trị của cô gái nghị lực này là những chuỗi ngày đi đi về về giữa Việt Nam và Singapore. Cô bạn cho biết, mỗi lần chải tóc là mỗi lần sợ hãi. Khi phải truyền hóa chất, mái tóc dài đen mượt của Thanh bị bong ra từng mảng. Mỗi lần nhìn mớ tóc đen kịt nằm gọn trong thùng rác, Thanh nước mắt cứ thế rơi.

Sau một thời gian tầm soát và xét nghiệm, các bác sĩ kết luận rằng tủy của cô em gái út là phù hợp với Thanh Thanh. Chính vì vậy, việc ghép tủy diễn ra dễ dàng hơn. Với tia hi vọng chớm nở ấy cùng sự quan tâm, chăm sóc của gia đình và bạn bè, Thanh Thanh dần lấy lại niềm tin ở bản thân mình.

Sau ca ghép tuỷ cùng những ý chí tinh thần mạnh mẽ, Thanh Thanh đã khỏe hơn và sức khoẻ dần chuyển biến theo chiều hướng tốt. Dù chưa hề có một sự chắc chắn rằng căn bệnh quái ác này sẽ hoàn toàn chấm dứt, thế nhưng những chuỗi ngày điều trị mệt mỏi đã khiến Thanh Thanh nhận ra, mình cần phải sống hết mình và làm tất cả những điều mình từng mơ ước mà chưa dám thực hiện.

Thanh Thanh quyết định tham gia các lớp học Yoga để ổn định tinh thần, học kĩ năng tạo dáng, make up… tại Học viện CA3 để hoàn thành mong ước được xinh đẹp và tự tin hơn vào chính mình.

Khi được hỏi về động lực khi tham gia khóa học người mẫu, Thanh Thanh cho biết: “Mình biết rằng nỗ lực và khát khao được sống sẽ có ảnh hưởng lớn tới kết quả sức khoẻ. Chính vì vậy, mình luôn không ngừng suy nghĩ về những ước mơ. Mình nhất định sẽ kiên cường, để được tiếp tục sống và thực hiện những ước mơ đó”.

Thanh Vũ – cô gái Việt đầu tiên chinh phục đường đua sa mạc khô nhất thế giới

Vũ Phương Thanh (Tang Vu) là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên vượt qua 250 km trong giải chạy bền vượt sa mạc tại Chile. Trước đó, cô từng tham gia các cuộc thi: Ultra Marathon The North Face 100, bán Ironman ở Bintan, Indonesia...

Từng là một nữ nhân viên văn phòng với công việc khá thuận lợi, song đam mê thể thao thôi thúc Thanh Vũ từ bỏ công việc để theo đuổi một mục tiêu lớn lao hơn, chinh phục những chặng đường gian khổ nhất: sa mạc. Chia sẻ về quyết định của mình, Thanh Vũ mong muốn được rèn luyện bản thân, không chỉ về mặt sống khỏe mà còn về ý chí và nghị lực. Ngoài ra, cô còn mong muốn hàn động của mình sẽ khuyến khích cộng đồng chạy bền tại Việt Nam chào đón các trải nghiệm mới mẻ, đặc biệt là phụ nữ, rằng bất cứ ai, chỉ cần có lòng đam mê và sự quyết tâm, đều có thể hoàn thành được mục tiêu.

Để chinh phục sa mạc Atacama, nơi có những chặng đường ở trên mặt biển đến 3.200 m (gần bằng đỉnh Fanxipan) Thanh Vũ phải chạy 250 km, tự mang tất cả đồ cần thiết và ăn uống kham khổ trong suốt hành trình. Đây là sa mạc khô nhất thế giới, vì thế khí hậu ở đây vô cùng khắc nghiệt khi buổi sáng rất khô, nóng nhưng về đêm thì rất lạnh.

Mỗi tuần Thanh Vũ chạy và đi bộ từ 85-115 km, tập luyện các bài thể lực nặng cùng tạ, dây TRX suốt 4 tiếng mỗi ngày. Cho mỗi bữa tập luyện, cô đốt cháy đến 2000 kcal và duy trì chế độ ăn uống khoa học

Đích đến tiếp theo của Thanh Vũ là trở thành người phụ nữ đầu tiên từ Đông Nam Á chinh phục 4 sa mạc trong năm 2016, chặng đường tổng là 1.000 km.

Mia Trần (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH