logo

Có thể bạn không biết, lũ vi khuẩn cứng đầu vẫn tồn tại trong ly ngay cả khi bạn đã rửa thật sạch. Chỉ cần để quên cốc qua đêm tại văn phòng, sáng hôm sau chắc chắn vi khuẩn đã xuất hiện rồi.

Ngày mới bên cốc cà phê

Uống cà phê vào buổi sáng gần như là thói quen của dân công sở. Mỗi sáng đến văn phòng trong tay bao giờ cũng có một cốc cà phê. Có thể họ đã mua ở một quán quen nào đấy hay tiện mua trên đường đến công ty. Đôi khi đơn giản là vì tối qua phải thức khuya với báo cáo chi chít số và chữ, đến công ty vật vờ, nhâm nhi cà phê để tỉnh táo để làm việc.

Loay hoay với đống công việc đến lúc quay lại thì tách cà phê đã khô cạn. Bạn cũng nghĩ rất đơn giản, có thể để gọn ở đấy và rửa sạch vào cuối ngày làm việc. Tuy nhiên, theo một giáo sư môi trường vi sinh tại Đại học Arizona, ly nước đã uống xong nhưng không cọ rửa ngay là nơi sản sinh ra những loại vi khuẩn nguy hiểm. Hầu như tất cả các phòng làm việc đều mở máy lạnh. Vốn dĩ máy lạnh đã có rất nhiều kháng khuẩn, vi khuẩn bẩn từ không khí. Giờ đây, bàn làm việc bừa bộn cùng những chiếc cốc không được vệ sinh sạch sẽ thì đây chính là nơi gây ra nhiều mầm mống bệnh nhất.

Ổ vi khuẩn từ cốc bẩn

Theo thông tin từ tạp chí Men's Health, vị giáo sư Charles Gerba giải thích: " Không rửa ly ngay khi uống xong là điều kiện tuyệt vời để vi trùng từ đó mà sinh sản ngay lập tức. Vi khuẩn rất đễ phát triển ngay cả khi chiếc cốc chỉ có một chút cà phê". 

Giáo sư Charles Gerba cho thấy 90% các loại ly tại văn phòng là nơi nảy nở của vi trùng. Chúng có thể tồn tại trên bề mặt những chiếc ly khoảng độ 03 ngày.

Từ những nghiên cứu trên có thể thấy việc bạn chỉ để tạm chiếc cốc trên bàn, không mang đi rửa ngay lập tức cũng là lúc mầm mống gây bệnh xuất hiện từ chính nơi làm việc của mình. Chưa kể hết, những vật dụng được sử dụng nhiều như điện thoại, bàn phím vi tính, các tay nắm cửa tại nhà vệ sinh cũng là nơi ẩn náu của rất nhiều loại vi khuẩn gây bệnh. Sau khi uống nước xong, cần lập tức rửa ngay bằng nước ấm, hoặc mang về tận nhà nếu bạn muốn vệ sinh kĩ hơn.

[BÍ QUYẾT SỐNG THỌ THÊM 66 TUỔI SAU KHI PHÁT HIỆN MẮC BỆNH UNG THƯ]

[NGUY CƠ UNG THƯ KHI UỐNG NƯỚC ĐUN SÔI ĐỂ QUA 1 NGÀY]

[TPHCM: TIA CỰC TÍM ĐÃ CHẠM NGƯỠNG UNG THƯ DA!!!]

[CẨN TRỌNG VỚI NGUY CƠ DI TRUYỀN KHI NGƯỜI THÂN BỊ UNG THƯ]

[NGUY CƠ UNG THƯ TIỀM ẨN TỪ THỰC PHẨM ĐÔNG LẠNH]

Pyn Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH