logo

Chọn lớp học phù hợp

Ảnh: UFC Gym VN

Mỗi lớp học MUAY THAI đều có những đặc điểm và lợi ích riêng, dưới đây là thông tin tham khảo tại UFC Gym:

  • Lớp MUAY THAI cho phụ nữ: lớp học này dạy những kỹ thuật đấm đá, lên gối cơ bản để rèn luyện thể lực, phần cốt lõi (core), và giảm cân hiệu quả, bạn sẽ học các đòn đấm xéo, đá móc và đây là một môi trường luyện tập tuyệt vời dành cho phụ nữ mới bắt đầu MUAY THAI.
  • Lớp MUAY THAI chung: Lớp dành cho cả nam và nữ, lớp này cũng tập trung vào các kỹ thuật vận dụng tám chi cơ bản của cơ thể và rèn luyện các kỹ năng về thể lực, sức bền…
  • Lớp MUAY THAI cao cấp: Nếu bạn muốn học MUAY THAI mang tính chiến đấu thật sự, đây là một lớp học đúng chuẩn. Bạn sẽ được rèn luyện cách ra các đòn tấn công mang tính sát thương cao, đồng thời luyện thể lực và các bài tập chéo khác như một đấu sĩ thực thụ.

Chuẩn bị dụng cụ tập luyện

Khi xem các trận MUAY THAI trên Tivi, bạn sẽ thấy các võ sĩ được trang bị những dụng cụ để việc thi đấu được an toàn như miếng bảo hộ răng, băng cuốn tay, miếng bảo vệ chân và quan trọng nhất là đôi găng đấm bốc. Muay Thái cũng có đồng phục riêng, nhưng khi mới tập, hãy sắm cho mình một cặp băng cuốn tay và một đôi găng tay trước.

Băng cuốn tay:

Ảnh: UFC Gym VN

Có rất nhiều lọai băng cuốn tay, với những vận động viên chuyên nghiệp, họ dùng loại dành riêng cho thể thao, nhưng việc quấn băng sẽ mất nhiều thời gian hơn và băng không thể tái sử dụng. Tốt nhất bạn nên chọn loại làm từ vải bông và dài từ 2-5 mét, mặc dù băng càng dài thì cuốn được càng nhiều lớp và giúp bảo vệ tay tốt hơn, nhưng với những người tay nhỏ hoặc không quen, họ có thể sẽ thấy chúng quá nặng nề và cồng kềnh. Tốt nhất bạn nên chọn mua băng phù hợp với kích thước tay của mình, và mua hai cặp để tiện cho việc thay đổi khi luyện tập.

Găng tay boxing:

Ảnh: UFC Gym VN

Găng tay cũng có rất nhiều loại, và những võ sĩ chuyên nghiệp có rất nhiều cặp găng, có những loại dành riêng cho việc đối kháng và những loại dành cho việc chiến đấu. Người mới bắt đầu cần những cặp găng tay dành cho việc tập luyện để phù hợp với các loại hình luyện tập, và bảo vệ tốt bàn tay khi phải đấm liên tục vào túi tập. Về kích thước, UFC Gym khuyên rằng đối với nam nên chọn loại 16 oz còn nữ thì từ 14-16oz.

Dành thời gian chuẩn bị sẵn sàng

 

Bạn hoàn toàn có thể tham gia lớp Yoga GROOVE (Yoga với nhạc đương đại) để ổn định tinh thần trước khi đến lớp MUAY THAI. Và nhớ đừng đến trễ trong buổi học đầu tiên, vì đó là khi bạn sẽ học được những kiến thức nền quan trọng nhất, và bạn cũng cần có thời gian để cuốn tay và đeo găng nữa. Khi đã quen, việc luyện tập sẽ nhanh hơn, nhưng khi mới bắt đầu, hãy cứ chậm rãi tiến từng bước để vừa học vừa thực hành. Và cuối cùng, đừng quên hỏi khi có thắc mắc, bạn chắc chắn sẽ được các Huấn luyện viên tại UFC Gym Việt Nam trả lời tận tình.

Ảnh: UFC Gym VN

Với những lớp học luôn sẵn sàng, thiết bị phù hợp, thời gian phù hợp, hãy đến và đăng ký một lớp tại UFC Gym để sớm đứng vững trên võ đài của bản thân. UFC Gym có đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp cùng mọi chế độ tập luyện mà bạn cần. Đăng ký ngay hôm nay và nhận một khóa học miễn phí và trải nghiệm.

Thanh Tú (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (028) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH