logo

Phương Uyên một cô gái nhỏ nhắn và xinh xắn, làm việc cho một kênh truyền hình tại Tp. HCM. Nhìn cô gái trẻ cá tính không ai nghĩ được cô đã trên 30 tuổi bởi từ vóc dáng đến khuôn mặt và sức sống tưởng chừng như chỉ ngoài đôi mươi. Phương Uyên cũng là một người rất đam mê tập luyện thể thao. Cô hiện đang tập các môn BodyCombat, BodyPump, Core Fit, Bums ‘n Tums tại California Fitness & Yoga Center, và cho rằng mình thích nhất là lớp BodyCombat.

Xin chào Phương Uyên, bạn có thể chia sẻ một chút về bộ môn bạn đang tập luyện không?

BodyCombat là một bộ môn Cardio training, nó giúp cho mình cảm thấy tiêu hao rất nhiều năng lượng trong một tiếng tập luyện. Đây là bộ môn phối hợp giữa võ thuật và âm nhạc nên trong một tiếng đồng hồ mình có thể vừa nghe được nhạc, vừa tập những động tác đấm đá, di chuyển liên tục theo huấn luyện viên để tập thành một bài. Vì vậy BodyCombat rất có hiệu quả trong việc tiêu mỡ, giảm calories, đặc biệt là phần mỡ lưng, đùi, bụng. Đó là những phần mỡ khó tiêu hao nhất trên cơ thể phụ nữ. Mình cảm thấy môn này tác động rất tốt đối với cá nhân mình. Và một tuần mình sẽ dành 4 ngày để tập thể dục, trong đó hai ngày cho BodyCombat, hai ngày còn lại dành cho 2 nhóm cơ khác.

BodyCombat rất có hiệu quả trong việc tiêu mỡ, giảm calories, đặc biệt là phần mỡ lưng, đùi, bụng

Lý do nào mà Phương Uyên thích tập luyện BodyCombat?

Nói về lý do tại sao mình chọn BodyCombat thì phải trở lại khoảng thời gian mình mới bắt đầu. Lúc đó, mình không có phương pháp tập luyện, chỉ số cơ thể của khi đo thì lượng mỡ rất nhiều. Cho nên, việc đầu tiên mình nghĩ là phải giảm mỡ trước, xong sau đó sẽ tính đến những nhóm cơ khác. Mình tìm hiểu những bộ môn đang có tại California Fitness & Yog Center thì biết BodyCombat là bộ môn tiêu hao calories rất tốt nên tập. Rồi khi tập mình cảm thấy thích, mình cứ tập hoài, tập hoài; cứ như thế không bỏ được.

Tìm hiểu thêm: 5 lý do bạn nên tập BodyCombat để giảm cân

Bạn thấy California Fitness & Yoga Center là một nơi tập luyện có đúng như bạn mong muốn không?

Tính đến giờ mình đã tập được ở Cali 2 năm rồi. Tại California Fitness & Yoga Center, ngoài cơ sở vật chất hiện đại, phòng tập tiện nghi, phòng tắm sạch sẽ, lý do làm Uyên thích Cali hơn nữa là ở đây có những lớp tập, những môn học phù hợp với nhu cầu và thời gian của từng cá nhân như Phương. Ví dụ, mình không đến được buổi sáng thì tập buổi tối. Không tập ở trung tâm này thì tập ở trung tâm khác. Tất cả các lớp đều có thời gian phù hợp với lịch học, lịch làm việc của mình, cho nên rất linh động. Phương rất thích điều này và đã tiếp tục ký hợp đồng với Cali để tập tiếp, cách đây mới hai ngày thôi đó! (Cười)

California Fitness & Yoga Center, ngoài cơ sở vật chất hiện đại, phòng tập tiện nghi, phòng tắm sạch sẽ, còn có những lớp tập, những môn học phù hợp với nhu cầu và thời gian của từng cá nhân

Việc tập luyện BodyCombat tại California Fitness & Yoga Centen có giúp Uyên thay đổi gì không?

Thời gian đầu, mình tròn lắm. Đã vậy, lúc mới đi tập còn mông lung, không biết tập cái gì hết. Vậy mà vô lớp BodyCombat tập liên tục trong 6 tháng là mình thấy có hiệu quả rồi. Mình xuống được khoảng 4kg. Mình chỉ nói đến chuyện giảm mỡ thôi, chứ chưa nói đến tăng cơ nhưng mình cảm thấy rất gọn người. 4kg là nhiều rồi đó!

Tìm hiểu thêm: Sở hữu vóc dáng hoàn hảo với 4 bài tập BodyCombat

Vậy Phương Uyên có cảm thấy mình “nghiện” tập BodyCombat không?

“Nghiện” tập cũng giống như thói quen. Tập thể dục nhiều thì tốt cho sức khoẻ mình thôi. Lúc trước thì mình lười tập, nhưng sau khi tìm được môn BodyCombat, nó làm cho mình cảm thấy thật sự hứng thú. Hơn nữa, mình còn được xả stress, đi làm về mệt mà được đánh đấm, la hét mình cảm thấy rất là đã.

Đi tập mà hôm sau về không đau cơ là buồn lắm!

Bây giờ tập luyện BodyCombat thật sự là thói quen không thể thiếu của mình. Lịch tập có kín tới cỡ nào thì mình vẫn không thể bỏ tập BodyCombat được. Cứ tới phòng tập là phải tìm lịch học BodyCombat. Có khoảng thời gian 2 tháng mà Uyên không tập được, cảm giác như thiếu thiếu cái gì đó buộc mình phải quay lại để học.

Uyên có rủ thêm bạn bè cùng “nghiện” BodyCombat với mình không hay chỉ tập một mình?

Thật ra bây giờ đã có 2 người bạn bị “dụ” tập chung rồi đó. Những người bạn tập ở Cali, đa số là Uyên “dụ” tập BodyCombat hết. Mình “dụ” không phải vì bản thân mình mà mình cảm thấy được cái hiệu quả tập luyện thật sự của BodyCombat. Phụ nữ nào cũng có mỡ hết mà rất khó tập để giảm mỡ. Nếu tự tập bên ngoài mình sẽ không bao giờ tập được đâu, cho nên phải vô lớp và chỉ có BodyCombat là giảm mỡ tốt nhất.

Uyên có thể chia sẻ cảm giác của Uyên khi tập BodyCombat, bộ môn Uyên yêu thích là như thế nào không?

Đối với những bạn nữ đến tập, đa số Uyên cảm thấy người ta sợ xấu là nhiều. Nhiều người nói tại sao đi tập cái môn này, đánh đấm, vô động tác mình đánh chắc chắn sẽ không bao giờ đẹp. Nhưng mà kệm kệ hết! Tập là tập thể dục chứ không phải đi biểu diễn. Cho nên mình cứ tập thôi, miễn là nó đúng, nó tác động nhiều đến cơ thể mình, cảm thấy có hiệu quả, cảm thấy giảm được mỡ.

Tìm hiểu thêm: Bí quyết cho người mới tập BodyCombat

Một tiếng tập luyện coi như được hoà mình hết vào bài tập luôn. Mặc dù có nhiều hôm chưa ăn gì hết, mệt quá, đói quá nhưng mà vẫn cứ ráng tập. Lúc tập, huấn luyện viên cho mình đi theo một bài, một nhịp liên tục nên những người nào không đam mê là người ta bỏ ra liền hoặc là sẽ không quay lại lần thứ 2 vì rất mệt. Nhưng nếu mình thích, mình sẽ tập hoài, thậm chí là tập càng đau mình càng thích, càng ra nhiều mồ hôi càng thích. Đi tập mà hôm sau về không đau cơ là buồn lắm!

Carmen (CALIPSO)

Ảnh: CFYC

Xem thêm: QUIN C: “THIẾU MMA, MÌNH CHỊU KHÔNG NỔI!”

BÀI VIẾT HỮU ÍCH